เปิดตัวไวน์ไทย 2 ยี่ห้อ เตรียมเสิร์ฟการประชุมเอเปค 2022

เปิดตัวไวน์ไทย 2 ยี่ห้อ เตรียมขึ้นโต๊ะอาหารต้อนรับ 26 ชาติผู้นำเอเปค 2022 ดีกรีไม่ธรรมดากวาดรางวัลบนเวทีระดับโลกมาแล้ว

หลังจากที่ในที่ประชุม ครม. เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 16 - 18 พ.ย. 65 เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และ จ.สมุทรปราการ ในช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย - แปซิฟิก (APEC 2022) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีประเทศสมาชิก 21 เขตเศรษฐกิจเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้

โดยการกำหนดวันหยุดพิเศษนี้ เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งเพื่อให้การอารักขาและรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

 


ในส่วนของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ธนาคารแห่งประเทศไทย ให้เป็นวันทำการตามปกติ และขอความร่วมมือให้หน่วยงานที่ไม่ได้ให้บริการประชาชนหรือไม่ใช่ส่วนงานที่มีความสําคัญต่อระบบสถาบันการเงิน เน้นการทำงานที่บ้าน (WFH) ขณะที่รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ภาคเอกชน และกระทรวงแรงงาน ให้พิจารณาความเหมาะสม ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อราชการ หรือกระทบต่อการให้บริการประชาชน
 

เปิดตัวไวน์ไทย 2 ยี่ห้อ เตรียมเสิร์ฟการประชุมเอเปค 2022

เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้มีการเปิดตัวไวน์ "กรานมอนเต้" ของ "วินยาร์ด แอนด์ ไวเนอรี" (GranMonte Vineyard and Winery) ที่เพิ่งได้รับรางวัลจากรายการ AWC-Vienna 2022 ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย และได้รับเลือกให้ใช้เสิร์ฟผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอด APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อเป็นการส่งเสริมสินค้าไทย 


เนื่องจากกรานมอนเต้เป็นไวน์ไทย 100% ที่เป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยเฉพาะวิออนเยร์ ไวน์ขาวระดับพรีเมียม โดยคุณนิกกี้ โลหิตนาวี ไวน์เมคเกอร์ชื่อดัง ซึ่งกรานมอนเต้ได้รับเลือกให้เสิร์ฟบนโต๊ะอาหารระดับ VVIP ของ 26 ผู้นำ APEC ในงานกาล่าดินเนอร์ 


อย่างไรก็ตาม นอกจากกรานมอนเต้ที่ถูกเลือกมาประมาณ 5 - 6 ชนิดแล้ว ยังมีไวน์ไทยอีกยี่ห้อหนึ่ง คือ มันซูน แวลลีย์ (Monsoon valley) ที่คว้ารางวัลบนเวทีสากลมาแล้วเช่นกัน ได้รับเลือกให้เสิร์ฟในการประชุมระดับรัฐมนตรีต่างประเทศ APEC ด้วย ( APEC Finance Ministers Process

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline