เปิดคลิปชมความงาม สะพานข้ามแม่น้ำ ยามค่ำคืน เสมือนมังกรตัวใหญ่กำลังเลื้อย

เปิดคลิปชมความงามดีไซน์ทรงกลมที่แปลกตา สะพานข้ามแม่น้ำ ยามค่ำคืน เสมือนมังกรตัวใหญ่ที่เลื้อยอยู่เหนือแม่น้ำหวงผู่

เปิดคลิปชมความงาม สะพานข้ามแม่น้ำ ยามค่ำคืน เสมือนมังกรตัวใหญ่กำลังเลื้อย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของจีนมที่สวยงามสุดๆ ยิ่งได้เห็นตอนกลางคืนยิ่งทำให้หลงใหล สำหรับ สะพานหนานผู่ (Nanpu Bridge) เป็นสะพานที่สวยสะดุดตาโดยเฉพาะในยามค่ำคืน สร้างขึ้นเพื่อให้ยวดยานได้สัญจรผ่านแม่น้ำหวงผู่ (Huangpu) ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นสะพานเชื่อมสายเคเบิลแห่งแรกในประเทศจีน มีความสูงเกิน 400 เมตร ความยาวระหว่างสองฝั่งคือ 846 เมตร 

เปิดคลิปชมความงาม สะพานข้ามแม่น้ำ ยามค่ำคืน เสมือนมังกรตัวใหญ่ที่เลื้อยอยู่เหนือแม่น้ำ

 

ตามรายงานระบุว่า โครงสร้างประกอบด้วยอาคารเสริมรูปตัว H ขนาดใหญ่ 150 หลัง แต่ละหลังสูง 22 เมตร มีสายเหล็ก XNUMX คู่ คอยรองรับคานหลัก แต่สิ่งที่น่าดึงดูดที่สุดของสะพานอันงดงามแห่งนี้ คือดีไซน์ทรงกลมที่แปลกตา ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการไล่ระดับของทางเข้าสะพาน และสงวนการใช้ที่ดินให้น้อยที่สุด 


ทั้งนี้จากคำบอกเล่าของผู้สร้างจินตนาการสะพานแห่งนี้เป็นเสมือนมังกรตัวใหญ่ที่เลื้อยอยู่เหนือแม่น้ำหวงผู่ โดยมีหัวและหางอยู่ในย่านผู่ซีเมืองเก่าและผู่ตง ซึ่งเป็นย่านที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของเซี่ยงไฮ้ 

เปิดคลิปชมความงาม สะพานข้ามแม่น้ำ ยามค่ำคืน เสมือนมังกรตัวใหญ่ที่เลื้อยอยู่เหนือแม่น้ำ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่สะพานจะเปิดใช้ในปี 2534 มีวิธีเดียวที่จะเดินทางระหว่างผู่ซีและผู่ตงได้คือการนั่งเรือข้ามฟาก แต่ปัจจุบันคาดว่าในทุกๆ วัน จะมียวดยานแล่นผ่านวันละไม่ต่ำกว่า 120,000 คัน 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline