แฟนหนังนั่งไม่ติด แบล็ค แพนเธอร์ 2 Black Panther :  Wakanda Foreve อาจถูกห้ามฉาย

แฟน Marvel ในเอเชียนั่งไม่ติด แบล็ค แพนเธอร์ 2 Black Panther : Wakanda Foreve ส่อแววถูกห้ามฉายใน 1 ประเทศในเอเชีย

แฟน Marvel นั่งไม่ติด แบล็ค แพนเธอร์ 2 Black Panther Wakanda Foreve อาจถูกห้ามฉาย ในขณะแฟนคอหนัง Marvel ทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอยวันเวลาที่ แบล็คแพนเธอร์ : วาคานด้า ฟอร์เอฟเวอร์ (Black Panther : Wakanda Foreve) ที่ก่อนหน้านี้ ปล่อยตัวอย่างหนัง Black Panther มาเรียกน้ำย่อยจนหลายคนจะอดใจรอไม่ไหวแล้ว ทว่ากลับมีกระแสข่าวลืออย่างหนักว่า 1 ชาติในอาเซียนจะไม่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ 

 

แฟน Marvel นั่งไม่ติด แบล็คแพนเธอร์ 2 Black Panther : Wakanda Foreve ส่อแววถูกห้ามฉาย

แน่นอนว่า แฟนหนังทั่วโลกกำลังรอชมภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดของค่ายมาร์เวล เรื่อง Black Panther : Wakanda Forever แต่มีรายงานว่าแฟนหนังชาวจีนอาจจะไม่ได้ชมหนังเรื่องนี้ในโรงหนัง เนื่องจากหนังอาจจะไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์ของจีน ทำให้เข้าฉายที่จีนไม่ได้ 

 


โดย ภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ภาค 2 หรือ Black Panther : Wakanda Forever มีกำหนดจะเข้าฉายทั่วโลกในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 นี้แล้ว แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่ได้เข้าฉายในประเทศจีน เนื่องจากมีฉากมีปัญหาที่อาจจะไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์ของจีน ซึ่งฉากนั้นก็คือฉากการแสดงความรักของคนเพศเดียวกัน อย่างในเรื่อง Black Panther : Wakanda Forever จะเป็นฉากหญิงรักหญิง ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมจีนยังไม่เปิดรับ

 

แฟน Marvel นั่งไม่ติด แบล็คแพนเธอร์ 2 Black Panther : Wakanda Foreve ส่อแววถูกห้ามฉาย
 

ตามรายงานระบุว่า ในแต่ละปีจีนอนุญาตให้มีภาพยนตร์ต่างชาติเข้าฉายในจีนได้เพียง 34 เรื่องเท่านั้น ซึ่งต้องผ่านการตรวจสอบเนื้อหาที่เข้มงวดจากกองเซ็นเซอร์ของจีน ซึ่งที่ผ่านมามีภาพยนตร์หลายเรื่องถูกแบนด้วยสาเหตุที่แตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของจีน 

 

เช่น การพูดถึงองค์ดาไลลามะของทิเบต การพูดถึงไต้หวันรวมทั้งความหลากหลายทางเพศ ที่แม้จะมีการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ทำให้คนรักเพศเดียวกันไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายในจีนอีกต่อไป แต่ในระดับสังคมกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศยังไม่ได้รับการยอมรับในประเทศจีน

แฟน Marvel นั่งไม่ติด แบล็คแพนเธอร์ 2 Black Panther : Wakanda Foreve ส่อแววถูกห้ามฉาย


ในส่วนของดิสนีย์ซึ่งเป็นเจ้าของค่ายหนังมาร์เวล เริ่มให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางเพศและเชื้อชาติในภาพยนตร์ของตัวเอง มีการใส่ฉากตัวละครชายรักชาย หญิงรักหญิง เข้ามาในภาพยนตร์ ตามความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ซึ่งก็ทำให้ภาพยนตร์มีปัญหากับกองเซ็นเซอร์ในหลายประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทย Black Panther ภาค 2 จะเข้าฉายวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 คอหนังมาร์เวลและ กษัตริย์ทีชาล่า ไปร่วมร้องตะโกน วาคานด้าจงเจริญ ได้ในโรงภาพยนตร์ 

ภาพจาก Marvel
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline