พยาบาลรพ.ดัง ทำเกินคำสั่งหมอ ตัดเท้าผู้ป่วย คุยโวเตรียมนำไปสตัฟฟ์โชว์

งามหน้า พยาบาลโรงพยาบาลดัง ทำเกินคำสั่งหมอ ตัดเท้าผู้ป่วย คุยโวเตรียมนำไปสตัฟฟ์โชว์ พร้อมกับติดป้ายเตือนใจ

พยาบาลรพ.ดัง ทำเกินคำสั่งหมอ ตัดเท้าผู้ป่วย คุยโวเตรียมนำไปสตัฟฟ์โชว์  กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ต่างประเทศ เมื่อเกิดเหตุการณ์ พยาบาลผ่าตัดเท้าคนไข้ ซึ่งสื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่า แมรี เค. บราวน์ วัย 38 ปี อดีตพยาบาลจากศูนย์สุขภาพและบำบัดผู้ป่วยสปริงแวลลีย์ ในรัฐวิสคอนซิน ถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้ป่วยสูงอายุในความดูแลของเธอ และทำให้ผู้ป่วยบาดเจ็บสาหัส

 

พยาบาลรพ.ดัง ผ่าตัดเท้าผู้ป่วย คุยโวเตรียมนำไปสตัฟฟ์โชว์ ในพิพิธภัณฑ์

 

 

ตามรายงานระบุว่า ผู้ป่วยในความดูแลของ บราวน์ ซึ่งกลายเป็นผู้เสียหายในครั้งนี้ มีแผลหิมะกัดเท้าที่เท้าทั้งสองข้าง จากนั้นเขาถูกส่งตัวมายังสถานพักฟื้นตั้งแต่เดือน มี.ค. 2565 โดยเป็นผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่ใกล้เสียชีวิต ซึ่งแต่เดิมคาดว่าจะอยู่ได้ไม่เกินเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา 


โดยในสื่อท้องถิ่น รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2565 บราวน์ ลงมือตัดเท้าขวาของผู้ป่วยซึ่งยังคงสภาพอยู่ได้โดยอาศัยผิวหนังและเส้นเอ็นบางส่วน ทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาตจากแพทย์ผู้ดูแลหรือได้รับการขอร้องจากผู้ป่วย


ต่อมา บราวน์ ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอเป็นคนตัดเท้าของผู้ป่วยจริง โดยอ้างว่า เพื่อทำให้เขารู้สึกสบายตัวขึ้น แต่พยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ป่วยที่กำลังโดนตัดเท้านั้น จับมือของเธอไว้แน่นมาก พร้อมกับร้องครวญครางตลอดเวลาที่ บราวน์ ลงมือผ่าตัด 

พยาบาลรพ.ดัง ผ่าตัดเท้าผู้ป่วย คุยโวเตรียมนำไปสตัฟฟ์โชว์ ในพิพิธภัณฑ์

นอกจากนี้ พยาบาลที่ได้พูดคุยกับผู้ป่วยหลังจากที่ บราวน์ ตัดเท้าของผู้ป่วยเสร็จเรียบร้อยแล้วบอกว่า ผู้ป่วยบอกเธอว่าเขาเจ็บมากและเขารู้สึกทุกอย่างตลอดเวลาที่ผ่าตัด ส่วนพยาบาลอีกรายให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า การผ่าตัดทำไปแบบลวกๆ อีกทั้ง เธอยังได้ยิน บราวน์ พูดว่าที่บ้านของเธอรับทำสัตว์สตัฟฟ์ 


โดย บราวน์ บอกว่า ตั้งใจจะนำเท้าของคนไข้รายนี้ไปสตัฟฟ์และนำออกโชว์พร้อมกับติดป้ายเตือนใจกำกับไว้ว่า "สวมรองเท้าไว้นะ เด็กๆ"


อย่างไรก็ตาม ทางด้าน เควิน ลาร์สัน ซีอีโอของศูนย์สุขภาพสปริงแวลลีย์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ทางศูนย์ฯ กำลังสืบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น และให้ความร่วมมือกับทางกฎหมายอย่างเต็มที่ และบุคคลที่ถูกกล่าวหา ไม่ได้เป็นพนักงานของทางศูนย์ฯ แล้ว

พยาบาลรพ.ดัง ผ่าตัดเท้าผู้ป่วย คุยโวเตรียมนำไปสตัฟฟ์โชว์ ในพิพิธภัณฑ์

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline