พ่อแม่ใจโต สั่งลูกจัดงานแต่งสุดหรู แขกมานับพัน ก่อนปล่อยให้ใช้หนี้กันเอง

ลูกทุกข์ใจ พ่อแม่หน้าใหญ่บังคับจัดงานวิวาห์ใหญ่โต เชิญแขกเป็นพันคน แต่ปล่อยลูกสาว - ลูกเขยทำงานใช้หนี้แทบไม่ได้พัก

พ่อแม่ใจโต สั่งลูกจัดงานแต่งสุดหรู แขกมานับพัน ก่อนปล่อยให้ใช้หนี้กันเอง การแต่งงานในแต่ละประเพณีแน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องใหญ่ไม่น้อย เพราะต้องทำให้ถูกต้อง ทว่าการจัดงานแต่งงานต่างๆ ก็มักจะจัดให้ใหญ่โต หรือเรียบง่ายตามฐานะของทั้งสองฝ่ายที่จะเกี่ยวดองกัน แต่บางบ้านกลับจัดงานแต่งใหญ่ๆ เพียงเพื่อหวังจะเอาหน้า และ เพียงเพื่อ อวดชาวบ้าน เท่านั้น สุดท้ายผลกรรมดันมาตกอยู่กับคู่บ่าวสาว เช่นเดียวกับเคสดังต่อไปนี้

 

พ่อแม่หน้าใหญ่ สั่งลูกจัดงานแต่งใหญ่โต เชิญแขกเป็นพันคน ก่อนปล่อยให้ใช้หนี้ค่างานกันเอง

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ ประเทศมาเลเซีย ตามรายงานได้เปิดเผยเรื่องราวของหญิงสาวชาวมาเลเซียคนหนึ่งระบุว่า เธอเป็นคนเชื่อฟังคำขอของพ่อแม่ให้จัดงานวิวาห์สำหรับแขกพันคน ส่งผลให้เธอและสามีต้องทำงานพาร์ทไทม์หลังเลิกงาน เพื่อชำระหนี้ที่กู้ยืมมาจัดงานเลี้ยงแต่งงาน ทำให้ชีวิตหลังแต่งงานที่ควรจะมีความสุข กลับทำให้ทั้งคู่ต้องมาเครียดกับการหาเงินใช้หนี้

 

โดยผู้หญิงคนดังกล่าวน้ำตาตกบ่นลงทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอว่า เดิมทั้งคู่วางแผนจะจัดงานเลี้ยงแต่งงานสำหรับแขก 100 คน แต่พ่อแม่ของเธอบังคับให้จัดสำหรับแขก 1,000 คน โดยอ้างเหตุผลว่า "เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่พอใจของคนที่อาจไม่ได้รับเชิญ" พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเชื่อฟังพ่อแม่และขอเงินกู้ 40,000 ริงกิต หรือราวๆ 3 แสนบาท จากบริษัทเอกชน ซึ่งกู้ในนามของสามีซึ่งเป็นเลขานุการมืออาชีพ

พ่อแม่หน้าใหญ่ สั่งลูกจัดงานแต่งใหญ่โต เชิญแขกเป็นพันคน ก่อนปล่อยให้ใช้หนี้ค่างานกันเอง

หญิงสาวระบุเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า พ่อแม่ของเธอมีความสุขมากกับงานแต่งงานที่มีผู้เข้าร่วมพันคน อีกทั้งญาติและเพื่อนๆ ของเธอก็ชื่นชมงานเลี้ยงแต่งงานที่หรูหราใหญ่โต แต่เธอกับสามีกลับต้องเผชิญกับหนี้ก้อนโต ซึ่งทั้งคู่ต้องหางานนอกเวลาทำเพิ่มจากงานประจำ ไม่ว่าจะเป็นงานออนไลน์ หรือพนักงานส่งของหลังเลิกงาน 

พ่อแม่หน้าใหญ่ สั่งลูกจัดงานแต่งใหญ่โต เชิญแขกเป็นพันคน ก่อนปล่อยให้ใช้หนี้ค่างานกันเอง


ทำให้พวกเขากังวลว่าจะกระทบกับงานประจำตอนกลางวัน และยังต้องกังวลกับงานตอนกลางคืนเพิ่มเข้ามาด้วย จนในที่สุดสามีของเธอก็เปลี่ยนจากคนร่าเริงเป็นคนที่ดูเศร้า อีกทั้งยังมีอาการเห็นได้ชัดเลยว่าเหนื่อยล้า เมื่อกลับถึงบ้านก็ผล็อยหลับไป นั่นทำให้เธอรู้สึกเสียใจที่ยอมเชื่อฟังพ่อแม่ พร้อมทั้งยืมเงินมาเพื่อจัดงานแต่งงานอย่างสิ้นเปลือง


อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์พ่อแม่ของหญิงสาวอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่ของว่า พ่อแม่ของเธอเห็นแก่ตัว และห่วงใยเพียงหน้าตาทางสังคมโดยไม่สนใจลูกของตนเอง และบางคนยังบอกว่าเรื่องนีถือเป็นอุทาหรณ์ สำหรับใครที่คิดนะแต่งงาน ขณะที่ชาวเน็ตอีกฝั่งบอกตรงกันว่า ถ้าพ่อแม่อยากได้งานใหญ่ๆ แล้วควักเงินจ่ายให้ทั้งหมด อันนั้นก็นับเป็นอีกกรณี

พ่อแม่หน้าใหญ่ สั่งลูกจัดงานแต่งใหญ่โต เชิญแขกเป็นพันคน ก่อนปล่อยให้ใช้หนี้ค่างานกันเอง
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline