เครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้านเรือนประชาชนไฟลุกไหม้ - ควันดำพวยพุ่ง

เครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายหนัก ไฟลุกไหม้ - ควันดำพวยพุ่ง สลดไม่มีรายงานผู้รอดชีวิต

เครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้านเรือนประชาชนไฟลุกไหม้ - ควันดำพวยพุ่ง อีกหนึ่งโศกนาฏกรรมสุดสลดที่เกิดขึ้น เมื่อมีรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กบรรทุกผู้โดยสาร 8 คน ตกในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองเมเดยิน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของโคลอมเบียเมื่อวันจันทร์ 21 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา 

 

 

ตามรายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบินออกจากสนามบินโอลายา เอร์เรราในช่วงเช้า และแจ้งเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องต่อสำนักงานการบิน ก่อนที่จะร่วงหล่นลงไปชนเข้ากับบ้านเรือน จนเกิดความเสียหายหนัก ก่อนจะเกิดไฟไหม้ และควันดำพวยพุ่งขึ้นไปในอากาศจนเห็นได้ชัด


ขณะเดียวกัน สนามบินฯเปิดเผยข้อมูลในรายงานว่า มีผู้โดยสาร 8 คนบนเครื่องบินที่ประสบเหตุ โดยแบ่งเป็นผู้โดยสาร 6 คนและลูกเรือ 2 คน และทั้งหมดได้รับรายงานยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในบ้านที่เครื่องบินตกใส่


พร้อมกันนี้  แดเนียล ควินเทอโร นายกเทศมนตรีของเมืองเมเดยิน แจ้งเหตุผ่านทางโซเชียลมีเดีย ระบุว่า "มีอุบัติเหตุทางเครื่องบินเกิดขึ้นในย่านเบเลน โรซาเลส และทางการได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทุกราย"

โดย เขากล่าวว่า เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินไพเพอร์ แบบเครื่องยนต์คู่ที่มุ่งหน้าจากเมเดยิน ไปยังเมืองปิซาร์โรซึ่งอยู่ใกล้เคียง โดยมีการแจ้งสัญญาณขัดข้องของเครื่องยนต์ขณะบินขึ้นได้ไม่นานและไม่สามารถวกกลับไปที่สนามบินโอลายา เอร์เรราได้


ทั้งนี้ภาพความเสียหายจากเหตุการณ์เครื่องบินเล็กตกใส่ที่อยู่อาศัยของประชาชนในเมืองเมดเดลลิน เมืองใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ทำให้ผู้โดยสารและนักบินบนเครื่องรวม 8 คน เสียชีวิตนั้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในย่านเบเลนโรซาเลส ได้เข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้อยู่บนหลังคาบ้าน 


ทั้งนี้ นายเดเนียล ควินเทอโร่ ยังได้กล่าวว่าคนที่บนเครื่องบินทั้ง 8 คน สามารถระบุตัวได้ทั้งหมดจากศพที่พบในที่เกิดเหตุ ส่วนเครื่องบินได้หักออกเป็น 3 ส่วน และอาคารที่ได้รับความเสียหายมีอย่างน้อย 6 หลัง กับบ้านเรือนอีก 7 หลัง 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนระบุว่า เครื่องบินเล็กลำนี้เป็นรุ่น PA-31 ที่อยู่ในเส้นทางระหว่างเมืองเมดเดลลีนกับเมืองปิซาร์โร ซึ่งการตกกระแทกที่อยู่อาศัยอย่างแรงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และทางการกำลังอยู่ระหว่างขยายผลการสืบสวน

 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline