เชฟโชว์ลีลาเมนูเด็ด ทำไฟจากกระทะลวกหน้าลูกค้า 2 พ่อลูก

เชฟโชว์ลีลาเมนูเด็ด ทำไฟจากกระทะลวกหน้าลูกค้า 2 พ่อลูก กลายเป็นแผลเหวอหวะ เกือบเป็นอาหารมื้อสุดท้ายของชีวิต

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นอุบัติเหตุไม่คาดฝัน จน ญี่ปุ่น ต้องเตือนภัยการนั่งใกล้กระทะและเตาไฟขณะเชฟทำเทปันยากิ หลังเกิดเหตุเชฟทำพลาดทำให้ไฟจากกระทะลวกหน้าเด็กชายวัย 5 ขวบ กับพ่อ กลายเป็นแผลเหวอหวะ

 

เชฟโชว์ลีลาเมนูเด็ด ทำไฟจากกระทะลวกหน้า 2 พ่อลูก

 

 

แน่นอนว่า หนึ่งในอาหารยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นคือ 'เทปันยากิ' และการกินที่ให้บรรยากาศของความดื่มด่ำของอาหารดั้งเดิมชนิดนี้ ก็คือการได้ดูเชฟกำลังปรุงวัตถุดิบบนกระทะเหล็กแบนในระยะใกล้ แต่ก็ต้องระวังด้านความปลอดภัยด้วย เพราะเทคนิคของเชฟบางคนอาจส่งผลให้เกิดอันตรายได้

 

โดยอันตรายจากลีลาของเชฟได้เกิดขึ้นแล้วที่้ร้านในเมืองกุมิคุสึคุ จังหวัดโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเชฟคนหนึ่งกำลังโชว์ลีลาทำ "เทปันยากิไฟลุก" ให้ครอบครัวหนึ่ง ที่นั่งดูด้วยความตื่นตาตื่นใจ แต่ในขณะที่กำลังเพลิดเพลินอยู่นั้นได้เกิดความผิดพลาดขึ้นจนได้ 

เชฟโชว์ลีลาเมนูเด็ด ทำไฟจากกระทะลวกหน้า 2 พ่อลูก

เมื่อเปลวไฟจากเตาได้พุ่งเข้าใส่ใบหน้าและมือของเด็กชายวัย 5 ขวบ ส่งผลให้ใบหน้าซีกหนึ่งมีแผลถูกไฟลวกขนาดใหญ่ ส่วนพ่อที่เป็นคนถ่ายคลิปก็โดนไฟลวกที่บริเวณลำคอ แต่โชคยังดีที่ในร้านมีลูกค้าที่เป็นหมอและพยาบาลอยู่ด้วย จึงช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ทำให้ทั้งคู่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

เชฟโชว์ลีลาเมนูเด็ด ทำไฟจากกระทะลวกหน้า 2 พ่อลูก


อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนและสอบปากคำในเบื้องต้นพบว่า ร้านเทปันยากิแห่งนี้ใช้ขวดทำด้วยพลาสติกใส่เหล้า แทนที่จะใช้กระปุกสแตนเลส พอบีบเหล้าลงไปบนอาหารและกระเซ็นไปถึงเด็ก ทำให้ไฟที่ทำปฏิกิริยากับแอลกอฮอล์ลามไปหาเด็กด้วย ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่พูดถึงกันในหมู่ชาวญี่ปุ่น ที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คราวหลังถ้าไปกินเทปันยากิต้องรักษาระยะห่างหน่อยแล้ว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline