บริษัทมหาเศรษฐีชื่อดังส่อซวย หลังทำการทดลอง ลิงฝังชิป หวังเปลี่ยนโลก

บริษัทมหาเศรษฐีชื่อดังส่อซวย โดนตรวจสอบละเอียด หลังลิงฝังชิปใส่สมองมนุษย์ แสดงพฤติกรรมแปลกๆ ก่อนตายไปแล้วหลายตัว

บริษัทมหาเศรษฐีชื่อดังส่อซวย หลังทำการทดลอง ลิงฝังชิป หวังเปลี่ยนโลก  กลายเป็นประเด็นเด็ดที่ทั่วโลกกำลังจับตาอย่างมาก เมื่อมีรายงานจาก แท็บลอยด์เดอะซันว่า ในขณะที่ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ประกาศว่า "ชิปใส่สมองมนุษย์" ที่พัฒนาโดยบริษัทเทคโนโลยี "นิวรัลลิงค์" (Neuralink) ของเขา กำลังจะเริ่มการทดสอบกับมนุษย์ได้ในอีก 6 เดือน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นภายในห้องปฏิบัติการทดลองคือ ลิงที่ถูกฝังชิปตายไปแล้วหลายตัว 

 

บริษัทมหาเศรษฐีชื่อดังส่อซวย หลังทำการทดลองเปลี่ยนโลก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

และอีกหลายตัวกัดเคี้ยวนิ้วตัวเองจนขาด หลังจากที่สร้างความฮือฮาให้โลกเห็นขณะทำการทดสอบว่า ลิงสามารถเล่นวิดีโอเกมและตีปิงปองได้ ซึ่งตรงตามวัตถุประสงค์ของการพัฒนาชิป เพื่อให้ช่วยสั่งการควบคู่กับสมองของมนุษย์ หวังช่วยผู้พิการให้สามารถเคลื่อนไหวหรือกลับมาสื่อสารได้อีก รวมถึงผู้ป่วยพาร์คินสันและอัลไซเมอร์ และพยายามขอการรับรองจากสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) เพื่อทดลองกับมนุษย์

 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด บริษัทนิวรัลลิงก์ ของอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของแนวคิดนวัตกรรมเปลี่ยนโลก กำลังจะอยู่ภายใต้การสอบสวนของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ต่อการกระทำที่อาจเป็นการละเมิดสวัสดิภาพสัตว์ หลังได้รับร้องเรียนจากพนักงานภายในบริษัทว่า การทดลองที่เร่งรีบกับสัตว์ทำให้เกิดความเจ็บปวดและตายโดยไม่จำเป็น 

บริษัทมหาเศรษฐีชื่อดังส่อซวย หลังทำการทดลองเปลี่ยนโลก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

โดยเฉพาะการฝังส่วนต่อประสานสมองกับคอมพิวเตอร์ (Brain-Computer Interface) หรือ BCI ด้วยอุปกรณ์ขนาดจิ๋วและลวดผูกขั้วไฟฟ้าลงไปในสมอง โดยหวังว่าจะช่วยให้คนที่เป็นอัมพาตกลับมาเดินได้อีกครั้ง หรือเยียวยาผู้ป่วยด้านระบบประสาท 


อย่างไรก็ตาม ในรายงานระบุอีกด้วยว่า ส่วนการเข้าไปสอบสวนของรัฐบาลกลาง ดำเนินการโดยผู้ตรวจราชการทั่วไปของกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งมีรายงานว่าแรงกดดันจากมัสก์ซึ่งเป็นซีอีโอของบริษัท ส่งผลให้สัตว์ถูกทดลองและตายไปเป็นจำนวนมาก 

 

บริษัทมหาเศรษฐีชื่อดังส่อซวย หลังทำการทดลองเปลี่ยนโลก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline