วิทยาการสุดล้ำ ช่วยผู้หญิงบรรเทาความทุกข์ทรมานในร่างกาย

วิทยาการสุดล้ำ ช่วยผู้หญิงบรรเทาความทุกข์ทรมาน สร้างทารกได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งมดลูก แถมยังทั้งยังเลือกได้ด้วย

วิทยาการสุดล้ำ ช่วยผู้หญิงบรรเทาความทุกข์ทรมานในร่างกาย อีกหนึ่งวงการวิทยาศาสตร์ ที่ก้าวหน้าไปมากทำให้เราทึ่งไม่น้อย อย่างล่าสุดนักวิทยาศาสตร์ที่เบอร์ลินเผยวิทยาการสุดล้ำ สร้าง "มดลูกเทียม" ที่สามารถให้กำเนิดทารก ตามสั่ง เป็นครั้งแรกของโลก โดยไม่ต้องอาศัยการตั้งครรภ์ ทั้งยังเลือกสีผม ผิว และสติปัญญาได้อีกด้วย 

 

วิทยาการสุดล้ำ ช่วยผู้หญิงบรรเทาความทุกข์ทรมานในร่างกาย

ตามรายงานระบุว่า EctoLife คือชื่อของโปรเจกต์ "มดลูกเทียม" ที่สามารถให้กำเนิดทารกได้มากถึง 30,000 คนต่อปี โดยอ้างอิงจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ก้าวล้ำกว่า 50 ปี เจ้าของคอนเซ็ปต์คือ ฮาเชม อัล-ไกลี นักเทคโนโลยีชีวภาพและนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ในกรุงเบอร์ลิน ที่บอกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกนี้จะช่วยให้คู่สามีภรรยาที่มีบุตรยาก สามารถตั้งครรภ์ทารกและเป็นพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดที่แท้จริงของลูกๆ ของพวกเขา ผ่านกระบวนการที่เรียกว่า "Elite Package" ที่จะช่วยให้สามารถดัดแปลงพันธุกรรมของตัวอ่อนก่อนที่จะฝังลงในครรภ์เทียม 


ทุกอย่างสามารถเลือกได้หมด ไม่ว่าจะเป็นสีตา สีผม ความแข็งแรง ความสูง และแม้กระทั่งสติปัญญา และยังหลีกเลี่ยงโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้อีกด้วย ฮาเชมบอกด้วยว่า EctoLife เป็นสถานที่สร้างครรภ์เทียมแห่งแรกของโลกที่ใช้พลังงานหมุนเวียนทั้งหมด


พร้อมกันนี้ จากรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่ามีผู้หญิงราว 300,000 คน ที่ต้องตายเพราะอาการแทรกซ้อนระหว่างการตั้งครรภ์ ขณะที่มดลูกเทียม EctoLife ได้รับการออกแบบมาเพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานของมนุษย์และลดโอกาสของการผ่าตัดคลอด "มดลูกเทียม EctoLife" ได้รับการออกแบบมาเพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานของมนุษย์ และลดโอกาสของการผ่าตัดคลอด (C-sections) การมี EctoLife จะทำให้การคลอดก่อนกำหนดและผ่าคลอดจะกลายเป็นอดีต ทั้งยังเป็นวิธีแก้ปัญหาที่จะช่วยให้ผู้หญิงไม่ต้องผ่าตัดเอามดลูกออกเนื่องจากมะเร็ง หรือภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ด้วย

วิทยาการสุดล้ำ ช่วยผู้หญิงบรรเทาความทุกข์ทรมานในร่างกาย
 

วิธีการนี้ยังจะช่วยบรรดาประเทศที่กำลังเผชิญสภาวะประชากรลดลงอย่างฮวบฮาบ รวมทั้งญี่ปุ่น บัลแกเรีย เกาหลีใต้และอีกหลายประเทศ ฮาเชมเชื่อว่าด้วยเทคโนโลยีที่มีอยู่ตอนนี้กับข้อจำกัดทางจริยธรรมเท่านั้น ที่ขัดขวางแนวคิดนี้ไม่ให้เป็นจริงได้ และบอกด้วยว่าคุณลักษณะทุกอย่างที่กล่าวถึงในแนวคิดนี้ อิงตามวิทยาศาสตร์ 100% และนักวิทยาศาสตร์กับวิศวกรก็บรรลุผลสำเร็จแล้ว


ฮาเชมบอกว่า "ในแง่ของกรอบเวลา จริงๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์ทางจริยธรรมในขณะนี้ ซึ่งการวิจัยเกี่ยวกับตัวอ่อนของมนุษย์ไม่ได้รับอนุญาตให้เกิน 14 วัน หลัง 14 วัน ตัวอ่อนต้องถูกทำลายเพราะความวิตกในเรื่องจริยธรรม ถ้ามีการผ่อนคลายด้านจริยธรรมมากกว่านี้ เขาขอเวลา 10-15 ปี ในการทำให้ EctoLife ถูกใช้งานได้ทุกหนทุกแห่ง เขาบอกด้วยว่าต้องใช้เวลา 5 ปี ในการเพิ่มความตระหนักรู้และให้การศึกษาแก่ประชาชน เพื่อให้เขาเปิดรับเทคโนโลยีนี้กันมากขึ้น

วิทยาการสุดล้ำ ช่วยผู้หญิงบรรเทาความทุกข์ทรมานในร่างกาย


มดลูกเทียม EctoLife growth pods ประกอบด้วยห้องปฏิบัติการที่มีอุปกรณ์ครบครัน 75 ห้อง แต่ละห้องสามารถรองรับ "pods" หรือครรภ์เทียม ได้มากถึง 400 อัน และ pod ทุกอันได้รับการออกแบบให้จำลองสภาวะที่แท้จริงภายในมดลูดของแม่ ภายในอาคารหนึ่งหลังสามารถให้กำเนิดทารกในห้องปฏิบัติการได้มากถึงปีละ 30,000 คน 


ใน pods ยังติดตั้งจอแสดงข้อมูลตามเวลาจริงเกี่ยวกับพัฒนาการของทารก ทั้งยังสามารถดูข้อมูลผ่านแอปโทรศัพท์ได้ด้วย ฮาเชมบอกว่า "EctoLife ช่วยให้ลูกน้อยของคุณมีพัฒนาการในสภาพแวดล้อมที่ปลอดจากการติดเชื้อ pods ทำจากวัสดุที่ป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเกาะบนพื้นผิวของมันได้ และทุกอันยังมีเซ็นเซอร์ที่สามารถใช้ตรวจสอบสัญญาณชีพของลูกน้อย รวมถึงการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิ ความดันโลหิต อัตราการหายใจ และความอิ่มตัวของออกซิเจน ระบบที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ยังถูกใช้ตรวจสอบลักษณะทางกายภาพของลูกน้อยของคุณ และรายงานความผิดปกติทางพันธุกรรมที่อาจเกิดขึ้น"


อย่างไรก็ตาม ด้วยแนวคิดที่ว่าทารกรู้จักภาษาและเรียนรู้คำศัพท์ในขณะที่ยังอยู่ในครรภ์ EctoLife growth pods จึงมีลำโพงในตัวที่จะเล่นคำศัพท์และเสียงดนตรีที่หลากหลายให้กับลูกน้อยของคุณ ทั้งยังมีแอปช่วยให้เลือกเพลย์ลิสต์ให้ทารกฟังหรือร้องเพลงให้ทารกฟัง เพื่อทำความคุ้นเคยกับเสียงของพ่อแม่ก่อนคลอด ฮาเชมบอกว่าเป้าหมายของเขาคือ "จัดหาลูกหลานที่ชาญฉลาด ที่สะท้อนถึงทางเลือกที่ชาญฉลาดของคุณอย่างแท้จริง"

วิทยาการสุดล้ำ ช่วยผู้หญิงบรรเทาความทุกข์ทรมานในร่างกาย


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline