ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนัก เสียชีวิตแล้ว 8 ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนัก เสียชีวิตแล้ว 8 รายส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่บางคนออกไปกวาดหิมะที่ปกคลุมอยู่รอบบ้าน

มีรายงานว่า ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน บาดเจ็บหลายสิบคน ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากอุบัติและผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่บางคนออกไปกวาดหิมะที่ปกคลุมอยู่รอบบ้าน

ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนัก เสียชีวิตแล้ว 8

หิมะที่ตกหนักทั่วพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ส่งผลให้เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ ต้องเรียกร้องให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมตัวให้พร้อมเฝ้าระวังพายุฤดูหนาวที่รุนแรงในวันนี้ 


จากการที่หิมะยังคงตกหนักตลอดแนวด้านที่ติดกับชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น และพื้นที่ภาคตะวันตก ที่มีหิมะตกมาตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บหลายสิบคน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่พื้นที่แถบชนบทบนเกาะฮอกไกโดมีหิมะตกหนา 1 เมตร 61 เซ็นติเมตร 

ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนัก เสียชีวิตแล้ว 8
 

การรถไฟต้องระงับการให้บริการรถไฟที่เชื่อมกับเมืองซัปโปโร ซึ่งเป็นเมืองเอกของเกาะฮอกไกโด เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศยังขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านถ้าไม่จำเป็น ไปจนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2565 เนื่องจากหิมะที่ตกหนักได้รบกวนการจราจรและทำให้ไฟฟ้าดับ 

 

ด้าน NHK รายงานว่า ผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 8 คน ถูกพบว่าเกิดจากอุบัติเหตุ โดยผู้หญิงวัยประมาณ 20 ปีคนหนึ่ง เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ที่ถูกหิมะกลบ ที่เมืองคาชิวาซากิ จังหวัดนีงาตะ โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากก๊าซพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ที่ท่อไอเสียถูกหิมะกลบ 

ขณะที่เหลือส่วนใหญ่เป็นคนคนชราที่มีวัยมากกว่า 80 ปี จำนวน 3 คน ที่เสียชีวิตขณะออกไปกวาดหิมะรอบบ้าน ส่วนจังหวัดอากิตะ มีชายวัย 80 ปี เสียชีวิตอยู่ในหิมะ นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 19 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 26 คน

ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนัก เสียชีวิตแล้ว 8

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline