นักธุรกิจบริษัทชื่อดังเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพัก

นักธุรกิจบริษัทชื่อดัง ผู้บริหารหนึ่งในอู่ต่อเรือใหญ่รายใหญ่ เสียชีวิตปริศนาที่บ้านพัก หลังอยู่ในตำแหน่งไม่ถึงปี

นักธุรกิจบริษัทชื่อดังเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพัก มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ว่าบริษัท "แอดไมรัลตี ชิปยาร์ดส" ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ออกแถลงการณ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่านายอเล็กซานเดอร์ บูซาคอฟ ผู้อำนวยการทั่วไปของบริษัท "เสียชีวิตอย่างกะทันหัน" หลังอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวมานาน 11 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2555

นักธุรกิจบริษัทชื่อดังเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพัก

พร้อมกันนี้ แถลงการณ์ของแอดไมรัลตี ชิปยาร์ดส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของบูชาคอฟ แต่ระบุว่า เจ้าตัวเสียชีวิตภายในบ้านพัก ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 


และกล่าวถึงประวัติการทำงานโดยสังเขปของบูชาคอฟ ว่ามีประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมต่อเรือมานานกว่า 40 ปี นับตั้งแต่สำเร็จการศึกษา เมื่อปี 2523 มีบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาอุตสาหรรมการต่อเรือดำน้ำแบบไม่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์รุ่นใหม่ และยานพาหนะขับเคลื่อนใต้น้ำลึก

นักธุรกิจบริษัทชื่อดังเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพัก

อย่างไรก็ตามมีรายงานอีกว่า เพียงไม่กี่วัน ก่อนการเสียชีวิตของบูชาคอฟ แอดไมรัลตี ชิปยาร์ดส เพิ่งเปิดตัวเรือดำน้ำขับเคลื่อนด้วยพลังงานดีเซลรุ่นล่าสุดในชั้น "ลาดา" ชื่อ "เวลิคี ลูกิ" ที่อู่ต่อเรือในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

นักธุรกิจบริษัทชื่อดังเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพัก

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline