จีนประเมิน 250 ล้านคน ติดเชื้อโควิดในช่วง 20 วันแรกของเดือน ธ.ค.

สื่อสหรัฐฯ รายงานข้อมูลว่าประชาชนราว 250 ล้านคนในประเทศจีน อาจติดโควิด-19 ในช่วง 20 วันแรกของเดือนธันวาคม 2565

มีรายงานจาก สื่อสหรัฐฯ ระบุว่าประชาชนราว 250 ล้านคนในจีน อาจติดโควิด-19 ในช่วง 20 วันแรกของเดือน ธ.ค. โดยอ้างตัวเลขจากการประเมินภายในของคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติของจีน

 

จีนประเมิน 250 ล้านคน ติดโควิดในช่วง 20 วัน

 

 

สำนักข่าวบลูมเบิร์กและหนังสือพิพม์ไฟแนนเชียลไทม์ส รายงานเมื่อวันศุกร์ว่าตัวเลขการประเมินจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถูกนำเสนอในการประชุมภายในของคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติของจีนเมื่อวันพุธ 


สำเนารายงานการประเมินที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียจีนเมื่อวันศุกร์ และไม่อาจยืนยันว่าเป็นฉบับจริงหรือไม่ ระบุว่า อาจมีประชาชนราว 248 ล้านคน ติดเชื้อในช่วง 20 วันแรกของเดือน ธ.ค. และเฉพาะในวันอังคารมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 37 ล้านคน 


ตัวเลขดังกล่าวแตกต่างอย่างมาก เมื่อเทียบกับตัวเลขทางการ 3,049 คน หากการประเมินถูกต้องจำนวนผู้ติดเชื้อ 248 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 18% ของประชากรราว 1,400 ล้านคน และจะเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อที่มากที่สุดในโลก

จีนประเมิน 250 ล้านคน ติดโควิดในช่วง 20 วัน  

ไฟแนนเชียลไทมส์รายงานโดยอ้าง ซุน หยาง รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของจีน ที่เสนอรายงานต่อเจ้าหน้าที่ในการประชุมปิดว่า อัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีนกำลังเพิ่มสูงขึ้น และคาดว่าประชากรกว่าครึ่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งและมณฑลเสฉวนติดโควิด-19 
  
การระบาดที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วมีขึ้น หลังจากทางการจีนในหลายเมืองเริ่มผ่อนคลายหรือยกเลิกมาตรการควบคุมโรคในนโยบายโควิดเป็นศูนย์ เมื่อต้นเดือนนี้อย่างกะทันหัน 

 

ขณะที่บริษัท Airfinity ที่เป็นบริษัทข้อมูลด้านสุขภาพระบุว่า จากผลการวิเคราะห์ความเสี่ยงของอัตราผู้เสียชีวิต บ่งชี้ว่าอาจมีผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 ในจีน ระหว่าง 1.3 ล้านคน- 2.1 ล้านคน ในการระบาดระลอกล่าสุด

จีนประเมิน 250 ล้านคน ติดโควิดในช่วง 20 วัน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline