ผลสำรวจพบข้อมูลสำคัญ ตัวยืนยันว่า เศรษกิจในไทยสะพัดแน่

ผลสำรวจจาก "เอ็กซ์พีเดีย" แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวระดับโลกพบข้อมูลสำคัญ ตัวยืนยันว่า เศรษกิจในไทยสะพัดแน่ๆ

ผลสำรวจพบข้อมูลสำคัญ ตัวยืนยันว่า เศรษกิฐในไทยสะพัดแน่ ยังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวสำหรับประเทศไทย ที่ข้อมูลของ "เอ็กซ์พีเดีย" (Expedia) แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวระดับโลก ที่เปิดรับจองเที่ยวบินและที่พักแบบครบวงจร ได้ทำการสำรวจล่าสุดพบว่ากรุงเทพฯ โตเกียวและบาหลี ที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวสิงคโปร์ 

กรุงเทพฯ ยังติด top 5 ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวสิงคโปร์

ก่อนจะเกิดการระบาดของโควิด-19 ยังคงได้รับความนิยมต่อไปหลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง ในช่วงฤดูกาลเดินทางท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่วนอีก 2 เมืองที่ติดอันดับท็อป 5 คือ กัวลาลัมเปอร์และโซล ซึ่งทั้ง 5 เมือง ได้ชื่อว่า เป็นจุดที่นักเดินทางจากสิงคโปร์ต้องการมาเที่ยวมากที่สุด ช่วงระหว่างเดือนธันวาคม ปีนี้ จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า 

 


ขณะที่เว็บไซท์ แทรเวิล ออฟ พาธ (Travel off Path) รายงานว่า นักท่องเที่ยวมีแนวโน้มหวนกลับมาหาเอเชียในปี 2566 และกรุงเทพฯ ก็ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งโบราณสถาน ที่โดดเด่นและดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ วัดอรุณฯ วัดพระแก้ว และวัดพระเชตุพนฯ

กรุงเทพฯ ยังติด top 5 ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวสิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ท่องเที่ยวระดับโลก Travel + Leisure ประกาศผลการจัดอันดับ "เมืองที่ดีที่สุดในโลก" โดยแบ่งเป็นหมวดภูมิภาคต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้น "กรุงเทพฯ" เมืองหลวงของ ประเทศไทย คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Cities in Southeast Asia 2022


1. กรุงเทพฯ เกาะภูเก็ต ถูกโหวตจากทั่วโลกให้เป็นอันดับ 1 
เว็บไซต์ท่องเที่ยว Travel and Leisure ยกให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ได้คะแนนจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Cities in Southeast Asia 2022)
 

กรุงเทพฯ ยังติด top 5 ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวสิงคโปร์

นอกจากนี้ เกาะภูเก็ต และเกาะสมุย ก็ถูกโหวตให้เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Islands in Southeast Asia 2022) ในอันดับ 1 และ อันดับ 2 ตามลำดับ ตอกย้ำว่าประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในปี 2565 นี้


2. เปิดผลโหวต 10 อันดับเมืองที่ดีที่สุดใน Southeast Asia
สำหรับการจัดอันดับในประเภท Best Cities in Southeast Asia 2022 นั้น มีผลโหวต 10 อันดับเมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว ดังนี้ 
อันดับ 1 กรุงเทพฯ ประเทศไทย 
อันดับ 2 สิงคโปร์
อันดับ 3 นครดานัง เวียดนาม
อันดับ 4 กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย
อันดับ 5 กรุงฮานอย เวียดนาม

กรุงเทพฯ ยังติด top 5 ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวสิงคโปร์
อันดับ 6 เมืองเชียงใหม่ ประเทศไทย
อันดับ 7 เกาะฮ่องกง 
อันดับ 8 นครโฮจิมินห์ เวียดนาม
อันดับ 9 กรุงพนมเปญ กัมพูชา
อันดับ 10 กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย

กรุงเทพฯ ยังติด top 5 ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวสิงคโปร์

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline