เพื่อนบ้านอาเซียนอ่วม เจอน้ำท่วมฉับพลัน คร่าไปแล้วไม่ต่ำกว่า 13 ชีวิต

เพื่อนบ้านอาเซียนอ่วม เจอน้ำท่วมฉับพลันในวันคริสต์มาส คร่าไปแล้วไม่ต่ำกว่า 13 ชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 23 ราย

เพื่อนบ้านอาเซียนอ่วม เจอน้ำท่วมฉับพลัน คร่าไปแล้วไม่ต่ำกว่า 13 ชีวิต ยังต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ สถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งภาคใต้ของไทยเองก็กำลังหนักหนาไม่แพ้กัน แต่ล่าสุดมีรายงานว่า ภาคใต้ของฟิลิปปินส์ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมฉับพลัน หลังมีฝนตกหนักในวันคริสต์มาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 รายแล้ว และหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 23 ราย

 

 

โดยสำนักงานป้องกันพลเรือนของฟิลิปปินส์ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในวันคริสต์มาสในหลายพื้นทางภาคใต้ของประเทศเพิ่มสูงขึ้นเป็น 13 รายในเช้าวันอังคาร โดยเขตมินดาเนาเหนือ มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 7 ราย และผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่จากทั้ง 13 รายจมน้ำเนื่องจากน้ำท่วมฉับพลัน หลังจากมีฝนตกหนักติดต่อกัน  2 วัน  

 


นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย และผู้สูญหายอีก 23 ราย รวมทั้งประชาชนอีกราว 45,000 ได้รับการอพยพไปยังศูนย์พักพิง ขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวประมง ที่ออกทะเลแม้มีคำเตือนภัยเรื่องสภาพอากาศเลวร้าย

เพื่อนบ้านอาเซียนอ่วม เจอน้ำท่วมฉับพลัน คร่าไปแล้วไม่ต่ำกว่า 13 ชีวิต

ขณะที่สื่อเผยแพร่ภาพอาสาสมัครเข้าช่วยอพยพผู้ใหญ่และเด็กออกจากบ้านเรือนที่มีน้ำท่วมสูงระดับอกในเมืองกินกุก และหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์ช่วยอพยพประชาชนในเมืองแคลริน จังหวัดมิซามิส ออคซิเดนทัล ที่มีน้ำท่วมสูงระดับเอว  

 


อย่างไรก็ตาม เมืองกินกุก และจังหวัดมิซามิส ออคซิเดนทัล ได้รับการประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว และอุทกภัยครั้งนี้ทำลายบรรยากาศเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส  ที่ปกติจะมีประชาชนหลายล้านคนเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อฉลองเทศกาลกับครอบครัว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline