ชายยูกันดา ขอหยุดเพิ่มสมาชิก เหนื่อยเลี้ยง ภรรยา 12 ลูก 102 หลานอีก 568 คน

เกษตกรชาวยูกันดา ตัดสินใจยุติการเพิ่มสมาชิกในครอบครัว บอกตรงๆ หาเลี้ยงเหนื่อย ภรรยา 12 คน ลูก 102 คน และหลานอีก 568 คน

ชายยูกันดา ขอหยุดเพิ่มสมาชิก เหนื่อยเลี้ยง ภรรยา 12 ลูก 102 หลานอีก 568 คน  อีกหนนึ่งเรื่องราวชวนอึ้งอย่างมากในต่างประเทศ เมื่อมีรายงานถึงเรื่องราวของ เกษตกรชาวยูกันดาคนหนึ่ง ตัดสินใจยุติการเพิ่มสมาชิกในครอบครัวเพราะรายได้เริ่มถดถอย ในขณะที่ค่าครองชีพสูงขึ้นจากการที่สมาชิกในครอบครัวเกินครึ่งพัน

ชายคนดังกล่าวคือ มูซา ฮาซาเฮีย เกษตรกรชาวยูกันดาวัย 67 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองลูซากา ขอยุติการขยายสมาชิกในครอบครัวเพราะรายได้ลดลงและค่าครองชีพก็สูงขึ้น ไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงครอบครัวที่ประกอบด้วยภรรยา 12 คน ลูก 102 คน และหลานอีก 568 คน 


ทั้งนี้การที่ยูกันดายอมให้การมีภรรยาหลายคน (polygamy) เป็นสิ่งถูกกฎหมาย ทำให้มูซามีครอบครัวขนาดใหญ่สมาชิกมากกว่า 500 คน แต่ตอนนี้ภรรยาทุกคนของเขาตัดสินใจกินยาเม็ดคุมกำเนิด ตามคำขอร้องของเขา เพราะไม่เช่นนั้นก็คงไม่มีเงินพอที่จะซื้ออาหารเลี้ยงสมาชิกในครอบครัว 

อีกทั้ง มูซาบอกว่า "รายได้ของผมลดลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพราะค่าครองชีพพุ่งสูงขึ้น และครอบครัวของผมก็ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย" แต่ขณะเดียวกันเขากลับไม่โทษตัวเองที่มีภรรยาเยอะ โดยบอกว่า "ผมแต่งงานกับผู้หญิงไปเรื่อยๆ จะให้ผู้ชายพึงพอใจกับผู้หญิงเพียงคนเดียวได้อย่างไร" 


พร้อมกันนี้ เขายังบอกด้วยว่า ภรรยาทุกคนของเขาอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน เพื่อที่เขาจะได้สอดส่องพวกเธอและขัดขวางไม่ให้หนีไปกับผู้ชายอื่น... ซึ่งภรรยาที่อายุน้อยที่สุดของเขาคือซูไลกา ที่ตอนนี้มีลูกกับเขาแล้ว 11 คน 

 


อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าจะไม่มีลูกอีกแล้ว ไม่เคยเจอสถานการณ์การเงินที่เลวร้ายแบบนี้มาก่อน ตอนนี้ต้องหันมาพึ่งยาเม็ดคุมกำเนิดแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าลูก ๆ 1 ใน 3 ของเขา ที่มีอายุระหว่าง 6-51 ปี ยังคงอาศัยกับเขา ส่วนลูกคนโตแก่กว่าภรรยาคนที่สาวที่สุดถึง 21 ปี 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline