มิเชล โอบามา อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 แฉ 10 ปี ที่สุดจะทนสามี อย่าง บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ลงหนังสือ

อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1  แฉ 10 ปี ที่สุดจะทนสามี อย่าง บารัค โอบามา  ทำเอาชาวเน็ตต่างสนใจอย่างมาก หลังจากที่ หนังสือใหม่ของ มิเชล โอบามา (Michelle Obama) อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ที่มีชื่อว่า "The Light We Carry: Overcoming in Uncertain Times" ได้เผยชีวิตสมรสของเธอกับอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา (Barack Obama) ที่ยาวนานถึง 30 ปี

 

อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1  แฉ 10 ปี ที่สุดจะทนสามี อย่าง บารัค โอบามา

 

 

โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่ามีช่วงที่เธอทนสามีไม่ได้ถึง 10 ปี ซึ่งสั่งสมมาตั้งแต่ตอนที่เธอต้องกลายเป็นแม่ทำให้ต้องหยุดพักอาชีพที่ทำอยู่ จนถึงการไม่เห็นด้วยที่เขาลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งก่อนหน้านี้มิเชล วัย 58 ปี กับบารัค วัย 61 ปี เคยพูดอย่างเปิดอกมาแล้วว่าพวกเขาต้องประคับประคองชีวิตคู่ด้วยเช่นกัน 


ทั้งนี้ใน หนังสือมิเชลโอบามา ยังพูดถึงลูกสาว 2 คน คือ เมเลีย กับ ซาช่า ในวัยเด็ก โดยใช้คำว่า "ผู้ก่อการร้าย" (terrorists) ซึ่งความขัดแย้งยังคุกรุ่นแม้แต่ในช่วงที่เข้าไปอยู่ในทำเนียบขาวแล้ว โชคดีที่มีแรงกดดันอันยิ่งใหญ่ที่มาพร้อมกับความต้องการทำทุกอย่างให้ถูกต้องและพร้อมรับในทุกช่วงเวลา 

อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1  แฉ 10 ปี ที่สุดจะทนสามี อย่าง บารัค โอบามา

รวมถึงการที่บารัคมุ่งความสนใจไปที่ "งาน" มากกว่า "ครอบครัว" และแม้จะมีปัญหาอยู่รอบตัวแต่พวกเขาก็ไม่หมดหวังต่อกัน ซึ่งบารัคเคยให้สัมภาษณ์ว่าแม้แต่ในช่วงที่มืดมนที่สุด พวกเขาก็ไม่หยุดแสดงความ "เคารพ" ซึ่งกันและกัน 

อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1  แฉ 10 ปี ที่สุดจะทนสามี อย่าง บารัค โอบามา

คลิกเพื่อชมคลิป
ภาพและคลิปจาก michelleobama
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline