เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงตอบโต้ หลัง โดนร้องให้ถอดฐานันดรศักดิ์ของตนเองและชายา

เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงตอบโต้ หลัง โดนเรียกร้องให้ถอดฐานันดรศักดิ์ของตนเอง - ชายา ออกจาก ดยุก และ ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์

เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงตอบโต้ หลัง โดนร้องให้ถอดฐานันดรศักดิ์ของตนเองและชายา จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า หลังจากที่ซีรีส์สารคดี "Harry and Meghan" ที่ถูกปล่อยโดยแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Netflix เต็มไปด้วยเนื้อหาที่โจมตีราชวงศ์อังกฤษอย่างรุนแรง และส่งผลกระทบต่อสหราชอาณาจักร จน ส.ส.หลายคนแสดงความไม่พอใจและเรียกร้องให้ถอดฐานันดรศักดิ์ของเจ้าชายแฮร์รี่กับ เมแกน ชายาชาวอเมริกัน

โดยซีรีส์สารคดีชุดนี้สร้างความไม่พอใจให้ผู้ชมชาวอังกฤษจำนวนมาก รวมทั้งบรรดา ส.ส. โดย ส.ส.บ๊อบ ซีลีย์ ของพรรคอนุรักษ์นิยม ถึงกับเรียกร้องให้ใช้กฎหมายในการถอดฐานันดรศักดิ์เจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน ออกจากการเป็นดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ 


เพราะนอกจากจะ "ให้ร้าย" พระราชวงศ์แล้วยังโจมตีเรื่องการปกครองเครือจักรภพ ที่สืบทอดจากสมเด็จพระราชินีนาถด้วยว่า เป็น "Empire 2.0" และยังโยง Brexit หรือการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษกับการเหยียดผิวด้วย 

(อ่านข่าว - ร้องถอดฐานันดรศักดิ์ แฮร์รี่ - เมแกน จับโป๊ะ โกหกตั้งแต่ไม่กี่วินาทีแรก)

 

เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงตอบโต้ หลัง โดนเรียกร้องให้ถอดฐานันดรศักดิ์ของตนเองและชายาชาวอเมริกัน

ล่าสุด เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ ซึ่งเดินสายโปรโมทหนังสือบันทึกความทรงจำ "Spare" ได้ถูก แอนเดอร์สัน คูเปอร์ พิธีกรรายการ "ซิกซ์ตี้ มินิทส์" (60 Minutes) ถามว่าพระองค์และพระชายาเมแกนจะสละฐานันดรหรือไม่ ซึ่งพระองค์ทรงถามย้อนกลับว่า "แล้วมันต่างกันตรงไหน" ซึ่งบ่งชี้เป็นนัยถึงการไม่ยอมสละฐานันดรดยุกกับดัชเชส 

 


ขณะที่ผลสำรวจของแท็บลอยด์เดลี่เมลเมื่อเร็วๆ นี้ ชี้ว่าผู้อ่าน 98% ต้องการให้ทั้งคู่สละฐานันดร กระแสเรียกร้องในเรื่องนี้ดังขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งทั้งคู่ถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูง และย้ายไปอยู่สหรัฐฯ เมื่อต้นปี 2563 และโจมตีราชวงศ์อังกฤษอย่างต่อเนื่องที่เริ่มตั้งแต่การสัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์, ทำซีรีส์สารคดีให้เน็ตฟลิกซ์ชื่อ "แฮร์รี่แอนด์เมแกน" และล่าสุดคือการออกหนังสือบันทึกความทรงจำ 

ล่าสุด เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ ซึ่งเดินสายโปรโมทหนังสือบันทึกความทรงจำ "Spare" ได้ถูก แอนเดอร์สัน คูเปอร์ พิธีกรรายการ "ซิกซ์ตี้ มินิทส์" (60 Minutes) ถามว่าพระองค์และพระชายาเมแกนจะสละฐานันดรหรือไม่ ซึ่งพระองค์ทรงถามย้อนกลับว่า "แล้วมันต่างกันตรงไหน" ซึ่งบ่งชี้เป็นนัยถึงการไม่ยอมสละฐานันดรดยุกกับดัชเชส    ขณะที่ผลสำรวจของแท็บลอยด์เดลี่เมลเมื่อเร็วๆ นี้ ชี้ว่าผู้อ่าน 98% ต้องการให้ทั้งคู่สละฐานันดร กระแสเรียกร้องในเรื่องนี้ดังขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งทั้งคู่ถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูง และย้ายไปอยู่สหรัฐฯ เมื่อต้นปี 2563 และโจมตีราชวงศ์อังกฤษอย่างต่อเนื่องที่เริ่มตั้งแต่การสัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์, ทำซีรีส์สารคดีให้เน็ตฟลิกซ์ชื่อ "แฮร์รี่แอนด์เมแกน" และล่าสุดคือการออกหนังสือบันทึกความทรงจำ   ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline