รัสเซียประกาศลั่น ยึดอีกหนึ่งเมืองในยูเครน แต่ผู้นำยูเครนลั่น ยังไม่แพ้

รัสเซียประกาศลั่น ยึดอีกหนึ่งเมืองในยูเครน ได้แล้ว แต่ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ลั่น พวกเรายังไม่แพ้

รัสเซียประกาศลั่น ยึดอีกหนึ่งเมืองในยูเครน แต่ผู้นำยูเครนลั่น ยังไม่แพ้ ยืดเยื้อยังไม่จบสำหรับสงครามรัสเซียยูเครน ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซียระบุถึง กระทรวงกลาโหมของรัสเซียออกแถลงการณ์ ว่า "ความแข็งแกร่ง" ของกองทัพรัสเซีย 

รัสเซียประกาศลั่น ยึดอีกหนึ่งเมืองในยูเครน ได้แล้ว แต่ประธานาธิบดียูเครนลั่น ยังไม่แพ้

และ "ความมีประสิทธิภาพ" ของการดำเนินกลยุทธ์ทางทหาร นำไปสู่ความสำเร็จในการเข้าควบคุมอาณาเขตทั้งหมดในเมืองโซเลดาร์ หนึ่งในเมืองใหญ่ของภูมิภาคดอนบาส ซึ่งเป็นพื้นที่ขัดแย้งยืดเยื้ออยู่ในภาคตะวันออกของยูเครน "ได้อย่างเบ็ดเสร็จ"

 

สำหรับการยึดครองเมืองโซเลดาร์โดยกองทัพรัสเซีย นอกเหนือจากเป็น ชัยชนะครั้งสำคัญที่สุด หลังการสู้รบในภูมิภาคดอนบาสเผชิญกับภาวะ ติดหล่ม ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว จะเป็นการตัดเส้นทางโลจิสติกส์ของกองทัพยูเครน ที่ตอนนี้เหลือเพียงเส้นทางเดียวแล้ว ในการเดินทางเข้าและออกเมืองบัคมุต ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อีกแห่งที่อยู่ใกล้กับเมืองโซเลดาร์ และเมืองขนาดรองลงมาอีกหลายแห่งที่อยู่โดยรอบ

รัสเซียประกาศลั่น ยึดอีกหนึ่งเมืองในยูเครน ได้แล้ว แต่ประธานาธิบดียูเครนลั่น ยังไม่แพ้

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ยืนกรานว่า การต่อสู้ตามสมรภูมิหลายแห่งในภูมิภาคดอนบาสยังคงดำเนินอยู่ ทั้งที่เมืองโซเลดาร์ เมืองบัคมุต และเมืองเครมินนา โดยกองทัพยูเครนสามารถสังหารทหารรัสเซีย "ได้หลายร้อยนาย" ขณะเดียวกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งอพยพพลเรือนประมาณ 500 คน จากจำนวนดังกล่าว 15 คนเป็นเด็ก ซึ่งยังคงติดค้างอยู่ที่เมืองโซเลดาร์

 

อย่างไรก็ตาม นายเยฟกินี พริโกซิน มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและเจ้าของ วากเนอร์ กรุ๊ป องค์กรทหารรับจ้างระหว่างประเทศรายใหญ่ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในคนสนิทของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ว่า นักรบของวากเนอร์ ซึ่งให้การสนับสนุนกองทัพรัสเซีย สามารถยึดครองอาณาเขตทั้งหมดของเมืองโซเลดาร์ สถานที่ตั้งเหมืองเกลือขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรป แล้วจะใช้เป็น "โครงข่ายใต้ดิน" เพื่อเชื่อมต่อไปยังเมืองบัคมุต

รัสเซียประกาศลั่น ยึดอีกหนึ่งเมืองในยูเครน ได้แล้ว แต่ประธานาธิบดียูเครนลั่น ยังไม่แพ้
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline