หมดหวังพบผู้รอดชีวิต เปิดภาพซากเครื่องบินตกในหุบเขา ผดส. - ลูกเรือ ดับยกลำ

หมดหวังพบผู้รอดชีวิต เปิดภาพซากเครื่องบินตกในหุบเขา ผู้โดยสาร - ลูกเรือ 72 คนพบชะตากรรมเดียวกัน ไม่มีสัญญาณพบคนรอด

หมดหวังพบผู้รอดชีวิต เปิดภาพซากเครื่องบินตกในหุบเขา ผดส. - ลูกเรือ ดับยกลำ สืบเนื่องจากกรณีที่ เครื่องตกเนปาลตก โดยในเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือ 72 คน ล่าสุดมีรายงานว่า หน่วยค้นหากู้ภัยเนปาลพบกล่องดำทั้งสองกล่องแล้วจากเครื่องบินโดยสารประสบเหตุตกในหุบเขา และพบศพเพิ่มอีก 2 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 70 ราย และจะหาผู้สูญหายอีก 2 รายในวันถัดมา แม้ไม่มีสัญญาณพบผู้รอดชีวิต

 

เนปาลพบกล่องดำของเครื่องบินตก หมดหวังพบผู้รอดชีวิต

โดยเจ้าหน้าที่สนามบินในกรุงกาฐมาณฑุ เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า หน่วยกู้ภัยพบกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน และกล่องบันทึกข้อมูลการบินในบริเวณจุดที่เครื่องบินตกในหุบเขาในเมืองโพคารา โดยทั้งสองกล่องยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ดี และจะส่งไปตรวจวิเคราะห์ที่จะช่วยให้ชุดสอบสวนหาสาเหตุของเครื่องบินตกได้

 


นอกจากนี้หน่วยกู้ภัยยังพบศพเพิ่มอีก 2 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 70 ราย ส่วนการค้นหาผู้สูญหายอีก 2 รายต้องระงับในช่วงค่ำ และจะเริ่มใหม่ในเช้าวันอังคาร แม้ยอมรับว่า ไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิต การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะชิ้นส่วนเครื่องบินส่วนใหญ่อยู่ในหุบเขาที่แคบและลึก 300 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องไต่เชือกลงไปกู้ศพและชิ้นส่วนเครื่องบิน และต้องใช้ออกซิเจนขณะค้นหาด้วย

 


เครื่องบินโดยสารของสายการบิน เยติ แอร์ไลน์ส ของเนปาล ประสบเหตุตกหลังเดินทางออกจากกาฐมาณฑุไปยังเมืองโพคาราเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ โดยจุดที่เครื่องบินตกอยู่ในหุบเขาแม่น้ำเซติ ที่ห่างออกไปเพียง  1 กม. จากสนามบินใหม่ของโพคารา ที่เพิ่งเปิดบริการเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว 

เนปาลพบกล่องดำของเครื่องบินตก หมดหวังพบผู้รอดชีวิต

ด้าน โฆษกสนามบินโพคารา เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุนักบินไม่ได้แจ้งเหตุขัดข้องใดๆ และสภาพท้องฟ้าแจ่มใส ทัศนวิสัยดี จึงไม่มีปัจจัยเรื่องสภาพอากาศเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่นักบินได้ขอเปลี่ยนลงจอดที่รันเวย์หมายเลข 1 แทนรันเวย์หมายเลข 3 ที่กำหนดไว้ และสนามบินตกลงอนุญาต พร้อมทั้งบอกว่า เป็นเรื่องโชคร้ายอย่างมากที่เกิดอุบัติเหตุหลังสนามบินเพิ่งเปิดบริการได้เพียง 15 วัน 

 


อย่างไรก็ตาม ขณะที่มีคลิปแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียและสื่อขณะเครื่องบินแล่นผ่านชุมชนในระดับต่ำขณะเข้าใกล้รันเวย์ และเครื่องบินเอียง ก่อนจะตกลงในหุบเขา รัฐบาลกำหนดให้วันที่ 16 ม.ค.เป็นวันไว้อาลัยทั่วประเทศแก่ผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางอากาศครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปี และมีประชาชนรวมตัวจุดเทียนไว้อาลัยในเมืองโพคาราในช่วงค่ำด้วย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline