นศ.สาว ตกเตียงนอนของหอพัก เสียชีวิตสลด แม่เห็นสภาพเตียงลูกยิ่งใจสลาย

นักศึกษาสาวม.ดังวัย 22 พลัดตกเตียงนอน 2 ชั้นของหอพัก เสียชีวิตสลด แม่เห็นสภาพเตียงนอนของลูกในห้องยิ่งใจสลาย

นศ.สาว ตกเตียงนอนของหอพัก เสียชีวิตสลด แม่เห็นสภาพเตียงลูกยิ่งใจสลาย  เกิดเหตุสลดขึ้นที่หอพักนักศึกษา ของสถาบันแห่งหนึ่งในประเทศจีน เมื่อมีนักศึกษาหญิงวัย 22 ปี เกิดพลัดตกลงมาจากเตียงนอน 2 ชั้น ที่มีความสูง 1.9 เมตร จนเป็นเหตุให้เธอเสียชีวิตอย่างน่าสะเทือนใจ นำมาซึ่งความโกรธแค้นและไม่พอใจของครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

 

นศ.สาว ตกเตียงนอนของหอพัก เสียชีวิตสลด แม่เห็นสภาพเตียงลูกยิ่งใจสลาย

 

 

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น ระบุว่า นักศึกษารายดังกล่าวได้รับจดหมายตอบรับจากทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำ ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน เธอจึงเข้าศึกษาวิชาด้านการบริการและการจัดการดูแลทารกและเด็ก ที่สถาบันแห่งนี้ แน่นอนว่า เธอได้เข้าพักที่หอพักรวมของวิทยาลัย โดยห้องที่เธออยู่เป็นห้องสำหรับ 8 คน เฉลี่ยค่าหอพักรายปีตกคนละ 1,500 หยวน หรือ ราวๆ 7,300 บาท

 


กระทั่ง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา อยู่ๆ แม่ของนักศึกษาสาวเคราะห์ร้าย ก็ได้รับโทรศัพท์จากทางเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยแจ้งว่า ลูกสาวของเธอตกลงมาจากเตียงนอนในระหว่างที่กำลังนอนหลับ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง อาการโคม่า เธอจึงรีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลที่ลูกสาวถูกส่งตัวไป

 

ขณะที่อาการของนักศึกษาสาวนั้น เธอมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงจึงต้องเข้ารับการผ่าตัด ทว่าภายหลังจากการผ่าตัด เธอไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง มีอาการรูม่านตาขยาย และมีภาวะสมองตาย ในที่สุด ทางแพทย์จึงประกาศว่าเธอเสียชีวิต ในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 19.16 น.

นศ.สาว ตกเตียงนอนของหอพัก เสียชีวิตสลด แม่เห็นสภาพเตียงลูกยิ่งใจสลาย

ภายหลังจากการเสียชีวิตของลูกสาว แม่ของนักศึกษาคนดังกล่าวมุ่งหน้าไปที่หอพักนักศึกษา เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง ก่อนที่จะพบว่า เตียงดังกล่าวเป็นเตียง 2 ชั้น ซึ่งด้านบนเป็นเตียงนอน ส่วนด้านล่างเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ เตียงด้านบนนั้นไม่มีราวกั้น มีเพียงราวด้านข้างยาว 1 เมตร และสูงประมาณ 15 เซนติเมตร ซึ่งเมื่อวางฝูกที่นอนก็เทียบเสมอพอดี คนนอนจึงสามารถร่วงตกลงมาได้อย่างง่ายดาย


อีกทั้ง ครอบครัวของเธอยังเปิดเผยข้อความสนทนาของกลุ่มนักศึกษาหอพักหลายราย ที่มีการพูดถึงเรื่องเตียงนอนว่า รั้วกั้นไม่มั่นคงและต่ำเกินไป บางคนแค่ขยับตัวบนเตียง ก็เหมือนว่าจะตกลงไป ทางครอบครัวจึงเชื่อว่า โครงเตียงภายในหอพักของทางวิทยาลัยไม่ได้มาตรฐาน จึงนำไปสู่การเสียชีวิตของลูกสาว

นศ.สาว ตกเตียงนอนของหอพัก เสียชีวิตสลด แม่เห็นสภาพเตียงลูกยิ่งใจสลาย

ภายหลังจากเกิดเหตุทางวิทยาลัยได้มีการเจรจาเพื่อเสนอเงินเยียวยาให้กับทางครอบครัวของเธอ แต่ทางครอบครัวรู้สึกไม่พอใจ จึงตั้งทนายดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมาย โดยเรียกร้องให้ทางวิทยาลัยรับผิดชอบ ได้แก่ ขอโทษผ่านทางสาธารณะ จัดพิธีรำลึกถึงลูกสาวในวิทยาลัย รวมทั้งแก้ไขโครงเตียงที่มีปัญหาทั้งหมด และจ่ายค่าชดเชยอย่างเหมาะสม โดยย้ำว่านับตั้งแต่เกิดเหตุทางวิทยาลัยยังไม่มีคำขอโทษใดๆ ต่อครอบครัวเลย


อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อบังคับท้องถิ่นเกี่ยวกับเตียงนอน 2 ชั้น ระบุว่า ช่องว่างของราวกั้นเตียงควรน้อยกว่าหรือเท่ากับ 60 เซนติเมตร ส่วนความสูงของราวกั้นนิรภัยนั้น ควรมากกว่าหรือเท่ากับ 30 เซนติเมตร เมื่อไม่ได้วางฝูกนอน นั่นหมายความว่า เตียงของนักศึกษาที่หอพักดังกล่าว ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ข้อบังคับนี้

นศ.สาว ตกเตียงนอนของหอพัก เสียชีวิตสลด แม่เห็นสภาพเตียงลูกยิ่งใจสลาย

ภาพจาก Weibo
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline