ฮ.ตกใกล้สถานรับเลี้ยงเด็ก รัฐมนตรีมหาดไทย - ปลัดกระทรวงเสียชีวิต

โศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้สถานรับเลี้ยงเด็ก รัฐมนตรีมหาดไทย - เด็กๆ เสียชีวิต และ บาดเจ็บหลายคน

เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้สถานรับเลี้ยงเด็ก รัฐมนตรีมหาดไทย เสียชีวิต มีรายงานจากทางการยูเครน เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ที่บรรทุกนักบินและผู้โดยสารรวม 9 คน ประสบเหตุตกใกล้สถานรับเลี้ยงเด็ก และอาคารที่อยู่อาศัย ในย่านโบรวารี ทางตะวันออกของกรุงเคียฟในเช้าวันพุธ  มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และผู้บาดเจ็บ 29 ราย โดยในจำนวนนี้มีเด็กเสียชีวิต 3 ราย และเด็กบาดเจ็บ 15 ราย

โศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้สถานรับเลี้ยงเด็ก รัฐมนตรีมหาดไทย เสียชีวิต

โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เดนิส โมนาสตรีสกี รัฐมนตรีมหาดไทย ที่ได้รับแต่งตั้งจากประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี เมื่อปี 2564 เสียชีวิต พร้อมกับเยฟเฮนี เยนิน รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยคนที่ 1 และปลัดกระทรวงอีก 1 ราย   


ทั้งนี้ การเสียชีวิตของโมราสตรีสกีเป็นการสูญเสียเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่สุดในยูเครน นับตั้งแต่รัสเซียเริ่มเปิดฉากสงครามในยูเครนเมื่อเดือน ก.พ. ปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่า เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้จะเกิดจากสาเหตุอื่นใด นอกเหนือจากการเป็นอุบัติเหตุ

โศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้สถานรับเลี้ยงเด็ก รัฐมนตรีมหาดไทย เสียชีวิต
 

 

รัฐมนตรีมหาดไทย วัย 42 ปี เป็นบุคคลที่รายงานความสูญเสียจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนในเดือน ก.พ. 2565

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ระบุว่า หลังเฮลิคอปเตอร์ตกทำให้เกิดไฟไหม้ใกล้สถานรับเลี้ยงเด็กทำให้เด็กและเจ้าหน้าที่ได้รับการอพยพออกจากอาคาร ซากเฮลิคอปเตอร์อยู่ที่ด้านนอกอาคารที่กำลังลุกไหม้

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า สภาพอากาศในขณะเกิดเหตุมีหมอกปกคลุมและท้องฟ้ามืด ทำให้อาจเป็นไปได้ว่า เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนสถานรับเลี้ยงเด็ก ก่อนตกใกล้กับอาคารที่อยู่อาศัย 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline