ลูกแฝดสุดทน ยื่นฟ้องพ่อแท้ๆ เอาเงินไปใช้ไม่ยอมคืน ล่าสุดศาลตัดสินแล้ว

ลูกแฝดสุดทน ยื่นฟ้องพ่อแท้ๆ เอาเงินอั่งเปากว่า 8 หมื่นไปใช้ไม่ยอมคืน ล่าสุดศาลได้ตัดสิน พิพากษาแล้วเรียบร้อย

ลูกแฝดสุดทน ยื่นฟ้องพ่อแท้ๆ เอาเงินไปใช้ไม่ยอมคืน ล่าสุดศาลตัดสินแล้ว อย่าคิดว่าการยืมเงินคนในบ้านแล้วจะไม่คืนก็ได้ เพราะคุณพ่อรายนี้โดนเข้าให้แล้ว หลังจากที่เขานำเงินอั่งเปากว่า 8 หมื่นบาทของลูกฝาแฝดไปใช้ และล่าสุด มีรายงานว่า ศาลมีคำพิพากษาออกมาแล้วด้วย

ลูกแฝดทุนทน ยื่นฟ้องพ่อแท้ๆ เอาเงินอั่งเปากว่า 8 หมื่นไปใช้ไม่ยอมคืน ล่าสุดศาลตัดสินแล้ว

ตามรายงานระบุว่า เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในประเทศจีน ที่เมื่อเร็วๆ นี้ ศาลประชาชนเมืองปี่โจว เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู เกิดคดีที่หายาก หลังจากเด็กฝาแฝด วัย 13 ปี ยื่นฟ้องพ่อผู้ให้กำเนิดของตัวเอง เนื่องจากไม่ยอมคืนเงินอั่งเปาให้กับพวกเขา


โดยบัญชี WeChat ของศาลประชาชนระดับกลางซูโจว ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า หลังจากแต่งงานแล้ว นายโจวและนางอู๋ ก็มีลูกฝาแฝดด้วยกัน คือลูกชาย โจว มู่เซียง อายุ 13 ปี และลูกสาว โจว มู่เฟย อายุ 13 ปี


ทั้งนี้ นายโจวและนางอู๋ เดิมทีเป็นสามีภรรยากัน แต่แล้วพวกเขาก็หย่าร้าง และลูกทั้งสองถูกเลี้ยงดูโดยแม่ของพวกเขา แต่ในช่วงตรุษจีนปี 2020 ผู้เป็นพ่อได้ดึงเงิน 16,800 หยวน หรือ ประมาณ 80,000 บาท จากซองอั่งเปาของลูกทั้งสอง โดยอ้างว่าพ่อแม่มีสิทธิ์ที่จะทำเช่นนั้น


ก่อนหน้านี้เด็กๆ ได้เอ่ยปากขอให้พ่อคืนอยู่หลายครั้ง แต่พ่อก็ปฏิเสธเสมอ ด้วยความผิดหวังจากการกระทำดังกล่าว เด็กทั้งสองจึงยื่นคำร้องต่อศาล 

ลูกแฝดทุนทน ยื่นฟ้องพ่อแท้ๆ เอาเงินอั่งเปากว่า 8 หมื่นไปใช้ไม่ยอมคืน ล่าสุดศาลตัดสินแล้ว
 

กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ศาลประชาชนเมืองปี่โจว ในเมืองซูโจว สั่งให้นายโจวคืนเงินเต็มจำนวน เพื่อฉลองวันเกิดของสองพี่น้อง ซึ่งผู้พิพากษา กล่าวว่า เงินในซองอั่งเปาสีแดงที่ส่งเป็นของขวัญในวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นทรัพย์สินส่วนตัวของเด็กโดยชอบด้วยกฎหมาย

 


ทว่าเนื่องจากโจทก์ทั้งสองยังไม่บรรลุนิติภาวะ เงินที่นายโจวส่งคืนจะมอบให้กับแม่ของเด็กทั้งสอง เพราะเธอคือผู้ดูแลฝาแฝดโดยตรงหลังจากการหย่าร้างของพวกเขา ทั้งนี้ ตามกฎหมายแพ่งของจีน ผู้ปกครองมีสิทธิ์ช่วยเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปีจัดการเงิน แต่พวกเขาไม่สามารถใช้เงินได้ หากไม่ได้รับความยินยอมจากเด็ก

ลูกแฝดทุนทน ยื่นฟ้องพ่อแท้ๆ เอาเงินอั่งเปากว่า 8 หมื่นไปใช้ไม่ยอมคืน ล่าสุดศาลตัดสินแล้ว
ข้อมูลจาก Saostar
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline