มนุษย์คนที่ 2 ของโลกที่เหยียบดวงจันทร์ สร้างตำนานอีกครั้งในวัย 93 ปี

นักบินอวกาศ มนุษย์คนที่ 2 ของโลกที่เหยียบดวงจันทร์ ทำโซเชียลอิจฉา สร้างตำนานอีกรอบ ในวันเกิดครบรอบอายุ 93 ปี

มนุษย์คนที่ 2 ของโลกที่เหยียบดวงจันทร์ สร้างตำนานอีกครั้งในวัย 93 ปี โลกออนไลน์แห่ยินดีรัวๆ เมื่อ บัซซ์ อัลดริน นักบินอวกาศผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นมนุษย์คนที่ 2 ของโลกที่เหยียบดวงจันทร์ ได้สร้างตำนานให้ตัวเองรอบใหม่ด้วยการเข้าพิธีสมรสเป็นเจ้าบ่าวในวันเกิดครบรอบอายุ 93 ปี พร้อมกับแชร์บรรยากาศสุดสวีตกับเจ้าสาววัย 63 ปี ให้ชาวโซเชียลมีเดียได้อิจฉาตาร้อน

นักบินอวกาศมนุษย์คนที่ 2 ของโลกที่เหยียบดวงจันทร์ สร้างตำนานอีกรอบอีกครั้งในวัย 93 ปี

โดย บัซซ์ อัลดริน ฉลองครบรอบวันคล้ายวัยเกิดอายุครบ 93 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ด้วยการเข้าพิธีสมรสกับอันซา ฟาวเออร์ เจ้าสาววัย 63 ปี ที่ลอส แองเจลิส และประกาศข่าวดีนี้ทางบัญชีทวิตเตอร์ และบรรยายความรู้สึกด้วยว่าตื่นเต้นเหมือนวัยรุ่นหนีไปแอบแต่งงานกัน 


สำหรับ อัลดริน เป็นมนุษย์คนที่ 2 ของโลก ที่ได้ไปเหยียบดวงจันทร์ เขาผ่านการแต่งงานและหย่ามาแล้ว 3 ครั้ง โดย 3 คนแรก คือ โจน แอนน์ อาร์เชอร์ (1954-1974), เบเวอร์ลีย์ แวนซีล (1975-1978) และโลอีส ดริ๊กก์ แคนนอน (1988-2012) เขามีลูก 3 คนกับภรรยาคนแรก มีหลาน 1 คน, เหลน 3 คน และโหลนอีก 1 คน 


ขณะที่ฟาวเออร์เจ้าสาวหมาดๆ มีดีกรีเป็นถึงด็อกเตอร์ และทำงานที่บริษัท Buzz Aldrin Ventures LLC ของอัลดรินตั้งแต่ปี 2019 ในตำแหน่ง Executive Vice President ซึ่งอัลดรินพูดถึงเธอว่า "เป็นเพื่อนหญิงคนสนิทที่คบหามายาวนาน" และเธออ่อนกว่าเขา 30 ปี

นักบินอวกาศมนุษย์คนที่ 2 ของโลกที่เหยียบดวงจันทร์ สร้างตำนานอีกรอบอีกครั้งในวัย 93 ปี  

ทั้งนี้ในทวิตเตอร์ระบุว่า "ในวันเกิดปีที่ 93 ของผม และวันที่ผมได้รับเกียรติจาก Living Legends of Aviation (รางวัลที่ยกย่องความสำเร็จในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ) ผมยินดีที่จะประกาศว่าผมกับ ดร.อันซา ฟาวเออร์ ที่เป็นคนรักของผมมายาวนาน ได้เข้าพิธีสมรสอันศักดิ์สิทธิ์ในพิธีเล็ก ๆ ที่เป็นส่วนตัวในลอส แองเจลิส และรู้สึกตื่นเต้นพอๆ กับวัยรุ่นที่แอบหนีไปแต่งงานกัน" 

 

ด้าน ดร.ฟาวเออร์ จบการศึกษาปริญญาเอกสาขาวิศวกรรมเคมี จาก University of Pittsburgh และช่วงหนึ่งเคยเป็นเหรัญญิกของ  California Hydrogen Business Council.

 

ย้อนกลับไปในวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 1969 อัลดิน, นีล อาร์มสตรอง และไมเคิล คอลลินส์ ทะยานขึ้นสู่อวกาศไปปฏิบัติภารกิจในอวกาศ ภายใต้โครงการนำมนุษย์สู่ดวงจันทร์เป็นครั้งแรก และอัลดรินเป็นที่รู้จักมากที่สุดในฐานะคนที่นำธงชาติสหรัฐฯ ไปปักบนพื้นผิวดวงจันทร์ ในระหว่างภารกิจ "Apollo 11 lunar mission" 


เขาเกษียณจากองค์การบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ (NASA) เมื่อปี 1971 ก่อจะก่อตั้ง ShareSpace Foundation เมื่อปี 1998 ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงกำไร เพื่อโปรโมทการขยายการสำรวจอวกาศโดยลูกเรือของยานอวกาศ 


อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าไปอยู่ในหน้าหนังสือประวัติศาสตร์หลายเล่ม อัลดริน บอกว่าเขาต้องดิ้นรนผ่านช่วงเวลาอันมืดมน ซึ่งเขาไม่รู้ตัวเองว่าต้องทำอย่างไรกับชีวิตของเขา เขาต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้าและโรคพิษสุราเรื้อรัง แต่เขาเลิกเหล้ามานานกว่า 40 ปีแล้ว

นักบินอวกาศมนุษย์คนที่ 2 ของโลกที่เหยียบดวงจันทร์ สร้างตำนานอีกรอบอีกครั้งในวัย 93 ปี  

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline