คุณปู่ลูบหัวคุณย่า พร้อมพูดคำขอสุดท้าย ก่อนจากไปอย่างสงบ ต่อหน้าคนรัก

ชาวเน็ตน้ำตาร่วง คุณปู่ลูบหัวคุณย่า พร้อมพูดคำขอสุดท้าย หลังใช้ชีวิตคู่นาน 64 ปี ก่อนจากไปอย่างสงบต่อหน้าคนรัก

คุณปู่ลูบหัวคุณย่า พร้อมพูดคำขอสุดท้าย ก่อนจากไปอย่างสงบ ต่อหน้าคนรัก : กลายเป็นไวรัลเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตต่างพูดถึงอย่างมาก เมื่อข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์สุดเศร้าของคู่รักสูงวัยคู่หนึ่งในประเทศจีนกำลังบอกลากันครั้งสุดท้ายก่อนจะจากกันไปชั่วชีวิต โดยฝ่ายชายเอ่ยปากขอให้ฝ่ายหญิงทำตามคำขอสุดท้าย ซึ่งเรื่องราวนี้กลายเป็นกระแสไวรัลที่ทำให้คนนับล้านประทับใจในความรักอันลึกซึ้งของทั้งคู่

 

คุณปู่ลูบหัวคุณย่า พร้อมพูดคำขอสุดท้าย ก่อนจากไปอย่างสงบ ต่อหน้าคนรัก

โดยวิดีโอสุดซึ้งแสดงภาพความรักนิรันดร์ของทั้งคู่ที่อยู่ด้วยกันมานาน 64 ปี ชายวัย 88 ปีมีอาการป่วยที่ไม่ทราบสาเหตุจนมาถึงวาระสุดท้ายของชีวิตถูกโพสต์ในแอพฯโต่วอิน บันทึกไว้ในวันสุดท้ายที่อยู่ด้วยกัน ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว


ชายที่กำลังจะสิ้นใจนอนอยู่บนเตียงรายล้อมไปด้วยครอบครัวอันเป็นที่รัก โดยญาติกล่าวในแคปชั่นว่า "คุณปู่จากไปแล้ว คุณย่าร้องไห้เหมือนเด็กตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาทิ้งเธอไปอย่างไม่เต็มใจหนึ่งวันหลังจากวันครบรอบแต่งงาน 64 ปีของพวกเขา เขาทิ้งผู้หญิงที่เขาหวงแหนและดูแลมาทั้งชีวิต"


ชายใช้คำพูดสุดท้ายปลอบโยนภรรยาผู้โศกเศร้าให้มีความสุข เข้มแข็ง และอย่าปล่อยให้ความโศกเศร้าทำให้เธอละเลยความต้องการของตัวเอง "ผมจะจากไปแล้วนะ อย่าร้องไห้เลย" โดยพูดเป็นภาษาท้องถิ่นของเขตปกครองตนเองมองโกเลีย


จากนั้นจึงให้คำแนะนำในการแยกทางกับภรรยาเป็นครั้งสุดท้าย "ถ้าหลานชายหรือลูกสะใภ้คนไหนทำให้คุณไม่พอใจ คุณก็ไม่ควรประนีประนอม สัญญากับผม" คุณยายวัย 83 ปียังคงร้องไห้เงียบๆ ขณะที่เธอเช็ดหน้าเพื่อให้ตาแห้ง จากนั้นหยุดครู่หนึ่งแล้วพูดกับสามีของเธอว่า "ฉันเกลียดคุณ ทำไมคุณถึงทิ้งฉันไว้คนเดียวเช่นนี้"

คุณปู่ลูบหัวคุณย่า พร้อมพูดคำขอสุดท้าย ก่อนจากไปอย่างสงบ ต่อหน้าคนรัก


ชายเอื้อมมือไปแตะใบหน้าและแขนของเธอเบาๆ สามีของเธอตอบว่า "อย่าร้องไห้ ผมก็ไม่อยากจากคุณไป แต่มันไม่ใช่ทางเลือกของผม มันวิเศษมากที่เราเป็นคู่สามีภรรยากันมานานหลายปี คิดถึงน้องสาวทั้งสองของคุณ สามีของพวกเขาทั้งคู่เสียชีวิตเมื่ออายุ 50 และ 60 ปี"


นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็สร้างความสั่นสะเทือนจิตใจให้คนนับล้าน บ้างก็บอกว่า ฉันร้องไห้ทุกครั้งที่เห็นวิดีโอนี้ บ้างก็ระบุว่า คุณปู่ไม่เคยเอ่ยคำว่ารักสักครั้ง แต่ประโยคของเขาเต็มไปด้วยความรัก คุณปู่เป็นห่วงคุณย่าที่ต้องอยู่โดยไม่มีเขา ขณะที่คุณย่าก็ทนไม่ได้ที่เห็นเขาจากไป ขณะเดียวกัน ก็มีคนบอกว่า ฉันดูมันสามครั้ง ฉันอิจฉาความรักของพวกเขา เป็นความรักบริสุทธิ์ของคนรุ่นเก่า

คุณปู่ลูบหัวคุณย่า พร้อมพูดคำขอสุดท้าย ก่อนจากไปอย่างสงบ ต่อหน้าคนรัก

ภาพจาก Douyin
ข้อมูลจาก South China Morning Post
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline