แม่ห่วงลูกคนเล็กอายุ 38 แววแต่งงานไม่มีสักที แก้ปัญหาพาไปพบจิตแพทย์

แม่เป็นห่วง ลูกชายคนเล็กอายุ 38 แล้วแต่ไม่มีแฟน แววแต่งงานไม่มีสักที แก้ปัญหาพาไปพบจิตแพทย์ ผลตรวจออกมาหักมุมสุด

แม่ห่วงลูกคนเล็กอายุ 38 แววแต่งงานไม่มีสักที แก้ปัญหาพาไปพบจิตแพทย์ : จากสถานการณ์หลายๆ อย่างในปัจจุบันทำให้ผู้คนครองความโสดมากขึ้น แต่นั่นก็ทำให้พ่อแม่อดเป็นห่วงลูกของตนเองไม่ได้ เช่นเดียวกันกับ คุณแม่ชาวจีนคนหนึ่ง ที่ลูกชายของเธออายุจะขึ้นเลข 4 แล้ว แต่ยังไม่แต่งงาน คุณแม่จึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เพื่อหวังจะได้เห็นลูกมีครอบครัวเหมือนกับพี่ๆ ของเขา 

แม่ห่วงลูกคนเล็กอายุ 38 แววแต่งงานไม่มีสักที แก้ปัญหาพาไปพบจิตแพทย์

เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราวของ หนุ่มโสดชาวจีนวัย 38 ปี จากเมืองซินเซียง มณฑลเหอหนาน ได้โพสต์วิดีโอขณะที่เขาเดินทางไป "โรงพยาบาลจิตเวช" เพื่อทำการรักษา อันเป็นผลมาจาก "ความโสด"

 


ตามรายงานระบุว่า เขาทำงานเป็นโค้ชเทนนิสและนักแสดง เขาจดจ่ออยู่กับการทำงานมากจึงไม่ได้สนใจเรื่องการหาคู่ ซึ่งพี่ ๆ ของเขาแต่งงานกันหมดแล้วเหลือเพียงเขาที่อยู่เป็นโสด เรื่องนี้ทำแม่เครียดจนนอนไม่หลับบ่อยครั้ง และแม่ได้สงสัยว่าเขาอาจมีความผิดปกติ จึงตัดสินใจพาเขาไปยังโรงพยาบาลจิตเวช

 

เขาอธิบายให้ฟังว่า "แม่คิดว่าผมอาจมีปัญหาทางสมอง หรือไม่ก็ป่วยทางจิต เวลาผมกลับบ้านเกิด แม่เลยชอบพาผมไปตรวจที่โรงพยาบาลจิตเวช ซึ่งสำหรับปีนี้ มันเป็นปีที่ 4 แล้วที่ผมเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลจิตเวช"


ทว่าผลที่ออกมาก็ทำตกใจไม่น้อย เนื่องจากแพทย์วินิจฉัยว่า "เขาสบายดี แต่แม่ป่วย" หลังจากทราบผลเขารู้สึกผิดมาก คิดว่าสาเหตุที่แม่เป็นแบบนี้เป็นเพราะกังวลเรื่องของเขา

แม่ห่วงลูกคนเล็กอายุ 38 แววแต่งงานไม่มีสักที แก้ปัญหาพาไปพบจิตแพทย์

"หมอวินิจฉัยว่าผมสบายดี แต่แม่ของผมป่วย ผมสงสารแม่มาก ตอนนี้การงานดีและผมก็เก็บเงินได้ส่วนหนึ่ง ผมคิดว่าคงได้แต่งในปีนี้แหละ เพื่อให้แม่สบายใจ แม้ว่าตอนนี้ผมจะยังไม่มีแฟนก็ตาม"


อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตส่วนใหญ่เห็นด้วยกับจิตแพทย์ และมองว่าสาเหตุที่เขายังโสด อาจไม่ได้มาจากเรื่องงานอย่างเดียว แต่ แม่ ก็อาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ขณะที่บางส่วนยังมองว่า ถึงแม้เขาจะแต่งงานแล้ว แต่เขาก็อาจต้องทำตามความคาดหวังของแม่ไปเรื่อยๆ 


- ใครจะกล้าแต่งงานกับผู้ชายที่อายุ 30 แล้ว แต่ยังอยู่ในความดูแลของแม่
- มีแม่แบบนี้ใครจะกล้าแต่งงานด้วย
- คนที่กังวล ควรไปตรวจมากที่สุด 

แม่ห่วงลูกคนเล็กอายุ 38 แววแต่งงานไม่มีสักที แก้ปัญหาพาไปพบจิตแพทย์

ข้อมูลจาก hk01
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline