พนง.สาวงง ทำงาน 10 วัน แต่โดนไล่ออก ทั้งๆ ที่ตั้งใจศึกษางานอย่างแน่วแน่

พนักงานสาวงง ทำงาน 10 วัน แต่โดนไล่ออก ทั้งๆ ที่ตั้งใจศึกษางานอย่างแน่วแน่ ยิ่งมึนหนัก เมื่อเจ้านายบอกเหตุผล

พนง.สาวงง ทำงาน 10 วัน แต่โดนไล่ออก ทั้งๆ ที่ตั้งใจศึกษางานอย่างแน่วแน่ : ทำเอาชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อโลกออนไลน์ไต้หวันได้แชร์เรื่องราวของชาวเน็ตคนหนึ่งออกมาบอกว่า ตนเองเพิ่งเข้าทำงานในบริษัทใหม่ได้ 10 วัน แต่ไม่คิดคาดว่าจะถูกเจ้านายไล่ออกเพราะเหตุผลแปลกประหลาด 

 

พนง.สาวงง ทำงาน 10 วัน แต่โดนไล่ออก ทั้งๆ ที่ตั้งใจศึกษางานอย่างแน่วแน่

โดยเธอออกมาตัดพ้อในเว็บไซต์ Dcard ถึงประสบการณ์การทำงานสุดประหลาดว่า เธอเคยสมัครงานในหน่วยงานทรัพยากรบุคคล หลังจากมาถึงบริษัทใหม่ในครั้งนี้ เธอทำงานหนักทั้งวันในที่ทำงาน ไม่คุยกับเพื่อนร่วมงาน และไม่ยุ่งวุ่นวายกับใคร โฟกัสไปที่การทำงานจนเลิกงาน

 

ทว่าไม่คาดคิดเลยว่าในวันที่ 10 หลังจากมาถึงที่ทำงาน จู่ๆ เมื่อเธอเลิกงานเธอก็ได้รับสายตรงจากหัวหน้าและถูกขอให้ไปประชุมที่ห้องประชุมชั้นบน ขณะนั้นหัวหน้างานและประธานอยู่ในห้องประชุม พอมาถึง ฟัวหน้าก็ถามทันทีว่ามีปัญหาอะไรในการทำงานไหม ชินไหม ไม่สบายใจหรือเปล่า

 

แน่นอนว่า สาวเจ้าถึงกับงง เธอตอบตามตรงว่า ไม่มีปัญหาใหญ่ในการทำงาน แต่บางอย่างต้องฝึกฝนเพื่อจะได้ไม่มีข้อผิดพลาดในอนาคต ในเวลานี้ จู่ ๆ หัวหน้าก็เปลี่ยนเรื่องโดยกล่าวว่า เธอมีสมาธิกับงานทั้งวันและไม่คุยกับเพื่อนร่วมงานจะทำให้เธอทำงานได้ยาก สาวตอบกลับมาว่า "ฉันจัดการกับงานอย่างจริงจังยังมีงานที่ต้องเรียนรู้อีกมาก ดังนั้นฉันจึงไม่มีเวลาพูดคุยมากนัก ฉันเพิ่งเข้าทำงานจึงไม่รู้จะคุยอะไร"

 

พนง.สาวงง ทำงาน 10 วัน แต่โดนไล่ออก ทั้งๆ ที่ตั้งใจศึกษางานอย่างแน่วแน่

 

ด้าน หัวหน้าจึงพูดว่า "คุณมันเงียบเกินไปและไม่เหมาะกับงานนี้ ฉันเลยมาคุยกับคุณเพราะฉันต้องการจะตกลงกับคุณให้คุณลาออกซะนะ" พร้อมจ่ายเงินเดือนจะชำระเป็นเงินสดและไม่จำเป็นต้องมาทำงาน พรุ่งนี้

 


หลังจากได้ยินสิ่งนี้ เธอก็ตะลึงมาก เธอช่วยงานบริษัทมากมาย แม้แต่งานในช่วงต้นเดือน แต่ตอนนี้เธอถูกไล่ออกเพราะเธอเงียบเกินไปและไม่พูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน การถูกไล่ออกเป็นครั้งแรกทำให้หัวใจของเธอเคว้งคว้าง แต่เธอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตอบรับ

 


นับตั้งแต่เรื่องราวประสบการณ์อันน่าตะลึงดังกล่าวถูกแชร์ ชาวเน็ตหลายคนก็ได้ฝากข้อความปลอบใจ และในขณะเดียวกันก็วิพากษ์วิจารณ์บริษัทยับ บ้างก็ว่า เดาว่าบริษัทนี้คงอยู่ได้ไม่นาน บ้างก็ให้กำลังใจเธอว่า อย่าไปสนใจเหตุผลงี่เง่าแบบนี้มากเกินไป ออกไปให้เร็วที่สุดจะดีกว่า ขณะที่บางรายก้บอกว่า ไม่ใช่ปัญหาของคุณ แต่บริษัทนี้ไม่เหมาะกับคุณ

พนง.สาวงง ทำงาน 10 วัน แต่โดนไล่ออก ทั้งๆ ที่ตั้งใจศึกษางานอย่างแน่วแน่


ขอบคุณที่มาจาก Ettoday
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline