พนักงานแฉอดีตหัวหน้าบริษัท ขายฝัน-หักเงินเดือน พีกสุดที่เด็กฝึกงาน

พนักงานแฉอดีตหัวหน้าบริษัท ขายฝัน-หักเงินเดือน พีกสุดเด็กฝึกงาน ขอลาเพราะแมวป่วย ไม่อนุมัติ พูดทำร้ายจิตใจ

พนักงานแฉอดีตหัวหน้าบริษัท ขายฝัน-หักเงินเดือน พีกสุดที่เด็กฝึกงาน : กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อกระทู้เหตุการณ์ขอลาหยุดของบริษัทๆ หนึ่งกลายเป็นไวรัล เนื่องจากเหตุผลที่ขอลานั้นจากว่าสัตว์เลี้ยงป่วย แต่หัวหน้ากลับไม่ให้ลา แถมยังตำหนิเธอ เพียงประโยคเดียวถึงกับจุดชนวนให้พนักงานลาออก

 

พนักงานแฉอดีตหัวหน้าบริษัท ขายฝัน-หักเงินเดือน พีกสุดที่เด็กฝึกงาน

 

 

ตามรายงานระบุว่า ชาวเน็ตรายหนึ่งเพิ่งโพสต์บทความบน เรดดิต ระบายความอัดอั้นที่มีต่อบริษัทว่า สุดจะทนกับบริษัทแล้วเพราะพวกเขาตัดเงินเดือนของเราเพื่อหลีกเลี่ยงการเลิกจ้างใคร แต่หลังจากนั้นเราก็มีกำไรสูงเป็นประวัติการณ์ แต่พวกเขากลับไม่เพิ่มเงินเดือนหรือให้โบนัส 10% แก่เราตามที่สัญญาไว้ แต่เธอก็รอก่อน คาดว่าจะลาออกไปได้ปีหน้า

 


จากนั้นเธอก็เริ่มเล่าเรื่องราวสุดพีคของบริษัท ซึ่งนักศึกษาฝึกงานเอ่ยขอลางานจากผู้จัดการเพื่อขอกลับบ้านก่อนเวลาและหยุดงาน 2 - 3 วัน เนื่องจากแมวที่เธอเลี้ยงป่วยหนักราวกับกำลังสิ้นใจ เธอจะรีบพาแมวไปหาสัตวแพทย์ แต่กลับได้รับคำตอบสุดอึ้ง
 

 

เพราะแทนที่จะพาไปห้องประชุม แต่กลับยืนคุยบริเวณมุมหนึ่งของสำนักงาน พนักงานหลายจึงได้ยินหัวหน้าตะโกนกลับมาว่า "แมวเป็นสัตว์ไม่ใช่คน เว้นแต่คนกำลังจะตายถึงจะอนุญาตให้ลา" เป็นเหตุให้เด็กฝึกงาน ร้องไห้และวิ่งออกจากสำนักงาน 

พนักงานแฉอดีตหัวหน้าบริษัท ขายฝัน-หักเงินเดือน พีกสุดที่เด็กฝึกงาน


โดยไม่คาดคิดพฤติกรรมของผู้จัดการทำให้หัวใจของพนักงานคนอื่นๆ ที่ไม่พอใจบริษัทจนทำให้คนลาออกรวมกันกว่า 20 คนเพราะสิ่งที่รับไม่ได้คือผู้จัดการไม่เพียงแต่ล้มเหลวในการปลอบเด็กฝึกงาน

 

 

เดิมทีชาวเน็ตคนนี้มีแผนจะลาออกในปีหน้าแต่เพราะเหตุการณ์ที่ทำให้ทนไม่ได้ จึงตัดสินใจลาออกทันที และเน้นย้ำถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้าและเด็กฝึกงาน (แม้ว่าจะไม่ได้ระบุชื่อก็ตาม) เป็นเหตุผลหลัก 

 


อย่างไรก็ตาม จากนั้นมีคน 10 คนส่งอีเมลหาเจ้าของโพสต์ทันทีเพื่อถามว่าใคร ภายในไม่กี่วันคนส่วนใหญ่ก็รู้ เจ้าของโพสต์ได้งานใหม่แล้ว พร้อมทั้งการลาออกครั้งใหญ่ ทำให้ผู้จัดการถูกลงโทษและอาจตกงาน

พนักงานแฉอดีตหัวหน้าบริษัท ขายฝัน-หักเงินเดือน พีกสุดที่เด็กฝึกงาน
ข้อมูลจาก Ettoday
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline