ออกแล้วผลตรวจ DNA กระโหลกศีรษะในหม้อซุป - ขาที่พบในตู้เย็น คดี แอบบี้ ชอย

ออกแล้วผลตรวจ DNA กระโหลกศีรษะในหม้อต้มซุป - ขาสองข้างที่พบในตู้เย็น คดี แอบบี้ ชอย สาวไฮโซดีกรีนางแบบชื่อดังของฮ่องกง

ออกแล้วผลตรวจ DNA กระโหลกศีรษะในหม้อซุป - ขาที่พบในตู้เย็น คดี แอบบี้ ชอย : ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดี แอบบี้ ชอย (Abby Choi) สาวไฮโซดีกรีนางแบบชื่อดังของฮ่องกง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ ตรวจสอบจนพบ ชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งขาและศีรษะมนุษย์ ที่อยู่ในหม้อต้มซุป ไปแล้ว ก่อนจะนำไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า ชิ้นส่วนที่พบนั้นเป็นของเธอหรือไม่

 

(อ่านข่าว - พบแล้ว ศีรษะ แอบบี้ ชอย นางแบบฮ่องกงชื่อดัง ที่แท้จนท.ถือไปด้วยโดยไม่รู้ตัว)

ออกแล้วผลตรวจ DNA กระโหลกศีรษะในหม้อต้มซุป - ขาสองข้างที่พบในตู้เย็น คดี แอบบี้ ชอย

ทั้งนี้มีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้จาก สื่อฮ่องกง South China Morning Post ที่อ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการสืบสวนคดีสะท้านโลกว่า ผลการทดสอบ DNA ยืนยันว่า กระโหลกศีรษะที่พบในหม้อต้มซุปขนาดใหญ่ และขาสองข้างที่พบในตู้เย็น ที่ชั้นล่างของบ้านเช่าขนาด 3 ชั้น ของหมู่บ้านหลุงเหม่ยเซิน ในย่านไท่โป เป็นของ "แอบบี้ ชอย" แต่ตำรวจหน่วยสืบสวนอาชญากรรมยังคงสืบหาชิ้นส่วนที่เหลือ ที่รวมทั้งลำตัวและมือทั้งสองข้าง ตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นไปได้ว่าผู้ต้องสงสัยนำไปกำจัด

 


ตามมีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยคนที่ 6 ที่เชื่อว่าได้รับการว่าจ้างให้นำเรือสปีดโบ้ทไปให้หนึ่งในผู้ต้องหา คือ อเล็กซ์ ควอง ก่อง-ชี อดีตสามีของแอบบี้ ชอย เพื่อใช้ในการหลบหนีออกจากน่านน้ำฮ่องกง ได้รับการประกันตัวไปด้วยวงเงิน 50,000 ดอลลาร์ฮ่องกง เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566

 


ส่วนอเล็กซ์กับสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวของเขา ได้แก่ พ่อวัย 65 ปี ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ, แม่วัย 63 ปี และพี่ชายวัย 31 ปี ซึ่งถูกตั้งข้อหาเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมแอบบี้ ชอย ยังคงถูกควบคุมตัวและไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว โดยมีกำหนดต้องขึ้นศาลเกาลูน ซิตี้ วันที่ 8 พฤษภาคม 2566
 

ออกแล้วผลตรวจ DNA กระโหลกศีรษะในหม้อต้มซุป - ขาสองข้างที่พบในตู้เย็น คดี แอบบี้ ชอย

 

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตำรวจใช้เวลา 3 วัน ในการระดมกำลังเข้าค้นหาเศษชิ้นส่วนศพของแอบบี้ ชอย บริเวณที่ทิ้่งขยะแบบฝังกลบในย่านต๋ากู๋หลิ่ง หลังตรวจสอบภาพจากวงจรปิดพบว่า มีใครบางคนทำลายถุงขยะบางถุงที่จุดรวบรวมขยะ ซึ่งตำรวจสงสัยว่าในถุงเหล่านั้นจะมีชิ้นส่วนศพของแอบบี้ ชอย ที่หายไป ตลอดจนเสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ และอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรม แต่เมื่อไปตรวจสอบสถานที่เป้าหมายที่มีขนาดพอ ๆ กับสนามฟุตบอล และลึกประมาณ 5 เมตร กลับไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม

 


พร้อมกันนี้มีรายงานด้วยว่าเพียง 1 วัน หลังจากพบชิ้นส่วนของแอบบี้ ชอย ที่บ้าน ที่ถูกใช้เป็น "โรงเชือด" เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ตำรวจก็เข้าตรวจค้นที่สุสานจีนจังค์ เบย์ (Junk Bay Chinese Permanent Cemetery) ในย่านเจิ้งกวนโอ โดยปฏิบัติการครั้งนี้ประกอบด้วยสมาชิกในทีมโรยตัวของหน่วยเฉพาะกิจชั้นยอด ที่รู้จักกันในนาม "เสือบิน" (flying tiger) และสุนัขตำรวจ

ออกแล้วผลตรวจ DNA กระโหลกศีรษะในหม้อต้มซุป - ขาสองข้างที่พบในตู้เย็น คดี แอบบี้ ชอย


เหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญที่ถือเป็นการเหยียดหยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จากการที่ศพเหยื่อถูกทำลายจนไม่เหลือชิ้นดีนี้กลายเป็นข่าวดังระดับโลก นับตั้งแต่ตำรวจเริ่มการสืบสวนหลังแจ้งเหตุว่าแอบบี้ ชอย หายตัวไปตั้งแต่คืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566

 


สำหรับ แอบบี้ สาวสังคมไฮไซที่มีลูกที่เกิดกับสามีเก่า 2 คน และสามีใหม่อีก 2 คน ถูกพบครั้งสุดท้ายที่บ้านพักหรูแถบภูเขา Kadoorie Hill ในย่านโฮมันติน ซึ่งสามีเก่าของเธอกับพ่อแม่และพี่ชายของเขาก็อาศัยอยู่ในย่านนี้เช่นกัน ในการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็รว่า เธอขึ้นรถยนต์ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ขับโดยพี่ชายของสามีเก่า ที่ทำหน้าที่คนขับรถประจำตัวของเธอด้วย และการที่ตำรวจสาวไปถึง "โรงเชือด" และพบชิ้นส่วนของเธอก็เพราะตรวจสอบบันทึกของระบบ GPS (global positioning system) ของรถยนต์, ภาพจากกล้องหน้ารถและอื่นๆ
 

ออกแล้วผลตรวจ DNA กระโหลกศีรษะในหม้อต้มซุป - ขาสองข้างที่พบในตู้เย็น คดี แอบบี้ ชอย