เจ้านายหน้าซีด พนักงานจับได้รางวัลใหญ่ "วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน"

เจ้านายหน้าซีด พนักงานจับได้รางวัลใหญ่ "วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน" ไม่รู้คนที่จับได้จะกล้าใช้มั้ย หลังรู้ตำแหน่งงาน

เจ้านายหน้าซีด พนักงานจับได้รางวัลใหญ่ "วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน" : วันหยุดแบบได้รับเงินเดือน มนุษย์เงินเดือนต่างก็อยากได้เยอะๆ เพราะอาจจะเหนื่อยล้าจากการทำงาน แต่ใครเลยจะโชคดี .. หรือว่าโชคร้ายก็ไม่รู้ เหมือนชายคนนี้ ที่ได้วันหยุดนานถึง 365 วันแบบได้เงินเดือน แต่ไม่รู้ว่าเขาจะกล้าใช้มันหรือไม่ 

 

วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน

โดยมีรายงานว่า ในงานเลี้ยงประจำปีของบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เกิดเหตุการณ์ที่ทำเอาพนักงานคนหนึ่งถึงกับช็อกสุดๆ หลังจับสลากได้รับรางวัลใหญ่ เป็นวันหยุดพักร้อน 365 วัน ซึ่งทำให้เขาแทบไม่อยากเชื่อว่าจะได้รับรางวัลนี้เข้าจริงๆ แม้แต่เจ้านายเองก็อ้ำอึ้ง เพราะไม่คิดว่าจะมีคนจับสลากได้รางวัลดังกล่าว


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากคลิปที่ถูกแชร์เป็นไวรัลในเว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียของจีน เผยให้เห็นชายคนหนึ่งถือป้ายรางวัลขนาดใหญ่ ที่เขียนไว้บนนั้นว่า "วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน" ท่าทางของเขาไม่ได้ดูดีใจนัก แต่กลับดูเหมือนไม่อยากเชื่อกับรางวัลที่ได้รับ


ทั้งนี้ตามรายงานเผยว่า ชายคนนี้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหาร และด้วยลักษณะงานก็ทำให้เขาต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแม้รางวัลดังกล่าวนั้นยากที่จะมีคนได้รับ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ มีการเปิดเผยว่าการจับสลากดังกล่าวมีขึ้นเพื่อคลายเครียดแก่พนักงาน 

 

วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน

และเนื่องจากบริษัทไม่ได้จัดงานเลี้ยงประจำปีมาถึง 3 ปีแล้ว จึงมีการตั้งรางวัลใหญ่เพียง 1 รางวัล คือวันพักร้อน 365 วัน ขณะที่รางวัลอื่นเป็นแค่รางวัลเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น
 

หลังการจับสลากนี้ ชายที่ได้รางวัลพักร้อน 365 วันยังเอาแต่ถามย้ำว่าเขาได้รับรางวัลนี้จริงๆ หรือไม่ ขณะที่เจ้านายของเขาก็ช็อกไปเหมือนกัน ที่มีพนักงานได้รับรางวัลนี้เข้าจริงๆ


ด้านตัวแทนจากแผนกธุรการ อธิบายว่า เจ้านายเป็นคนอนุมัติรางวัลนี้เอง ซึ่งจะมีการหารือกับพนักงานคนดังกล่าวอีกครั้ง ว่าเขาจะเลือกใช้วันพักร้อนที่ได้รับ หรือจะเปลี่ยนเป็นเงินแทน
 

อย่างไรก็ตาม รางวัลดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์เช่นกัน ซึ่งคนหนึ่งสงสัยว่าพนักงานจะกล้ารับรางวัลพักร้อนนั้นจริงหรือไม่ เพราะหากเขาลางานไป 1 ปี อาจจะกลับมาพบว่าตำแหน่งของตัวเองมีคนมาแทนที่แล้วก็ได้ นอกจากนี้ยังมีคนแนะนำให้เขาเปลี่ยนวันลาครึ่งหนึ่งเป็นเงิน เพื่อที่จะได้ใช้โอกาสนี้แฮปปี้กับทั้งเงินและวันพักร้อนที่ได้รับ

วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน

ข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป
ภาพจาก Weibo