หนุ่มน้อย 11 ขวบน้อยใจแม่ ปั่นจักรยานหนีออกจากบ้านกว่า 140 กิโล เพื่อฟ้องยาย

หนุ่มน้อย 11 ขวบน้อยใจทะเลาะกับแม่ ตัดสินใจ มุ่งมั่นปั่นจักรยานหนีออกจากบ้านไปไกลกว่า 140 กิโลฯ เพื่อฟ้องคุณยาย

หนุ่มน้อย 11 ขวบน้อยใจแม่ ปั่นจักรยานหนีออกจากบ้านกว่า 140 กิโล เพื่อฟ้องยาย : สมัยเด็กเวลาน้อยใจพ่อแม่ ก็จะมีคุณตาคุณยาย ที่อยู่เคียงข้างเรา เพราะในหลายๆ ครอบครัว ส่วนใหญ่มักจะโตมาเพราะคุณยายคุณตาเลี้ยง จึงเป็นเรื่องธรรมดา ที่เวลามีปัญหากับพ่อแม่ เด็กๆ จึงเลือกไปพึ่งพาพวกท่าน เช่นเดียวกับเด็กชายคนนี้ ที่ทะเลาะกับแม่แล้วจะไปฟ้องยาย แต่เรื่องจะไม่พีคเลยถ้าบ้านยายไม่ได้อยู่ไกลกว่า 140 กิโลฯ 

 

หนุ่มน้อย 11 ขวบน้อยใจแม่ ปั่นจักรยานหนีออกจากบ้านไปไกลกว่า 140 กิโลฯ เพื่อฟ้องยาย

โดยสื่อต่างประเทศได้รายงานกรณีของเด็กชาย 11 ขวบคนหนึ่ง จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่เด็กชายทะเลาะกับแม่จนเกิดอาการน้อยใจ รีบปั่นจักรยานออกจากบ้าน เพื่อมุ่งหน้าไปหาคุณยายที่อาศัยอยู่ในเมืองเหมยเจียง ซึ่งห่างออกไป 140 กิโลเมตร

 


ตามรายงานระบุว่าเด็กชายปั่นจักรยานไปตามทางเรื่อยๆ โดยอาศัยป้ายบอกทาง เมื่อใดที่หิว เด็กชายจะกินขนมปังและน้ำที่เตรียมมาจากบ้าน แต่เนื่องจากอายุยังน้อยจึงทำให้เด็กชายเลี้ยวผิดอยู่หลายครั้ง หลังจากออกเดินทางมา 22 ชั่วโมง ระยะทางกว่า 130 กิโลเมตร และในที่สุดเขาก็อ่อนล้า
 

หนุ่มน้อย 11 ขวบน้อยใจแม่ ปั่นจักรยานหนีออกจากบ้านไปไกลกว่า 140 กิโลฯ เพื่อฟ้องยาย

เด็กชายได้นอนพักอยู่ริมทาง ผู้ที่สัญจรไปมาผ่านมาเห็นเข้า เด็กชายจึงถูกนำตัวไปยังสถานีตำรวจในท้องที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องอุ้มเด็กชายลงจากรถ เนื่องจากหมดแรงกว่าที่จะเดินไหว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทร.แจ้งผู้ปกครองให้มารับตัวของเด็กชาย


หลังจากทราบเรื่อง ทั้งพ่อและแม่ของเด็กชายได้เดินทางมายังสถานีตำรวจ แม่ให้สัมภาษณ์ว่า เธอได้ยินลูกชายพูดถึงบ้านยาย แต่เธอคิดว่าลูกพูดเล่นเท่านั้น ไม่คิดว่าลูกชายจะกล้าทำจริๆ 

 


"ฉันได้ยินลูกพูดถึงบ้านยาย แต่ตอนนั้นคิดว่าลูกพูดขึ้นมาเพราะอารมณ์โกรธ ฉันตกใจมากเมื่อรู้ว่าลูกยอมปั่นจักรยานทั้งคืน เพียงเพื่อไปพบยายและบอกยายเรื่องนี้" แม่อธิบายให้สื่อฟัง

 


แม้ว่าเด็กชายจะไม่สามารถเดินทางไปถึงบ้านยายได้ แต่สถานที่ที่เด็กชายหยุดพักนั้น อยู่ห่างจากบ้านของคุณยายเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น หลายคนจึงอดชื่นชมในความอุตสาหะและความกล้าหาญของเด็กชายไม่ได้

 


อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง เนื่องจากว่ามันอันตรายอย่างยิ่งหากปล่อยให้เด็กปั่นจักรยานออกไปด้านนอกตามลำพัง นอกจากนี้ ผู้เป็นแม่ต้องเอาใจใส่ลูกให้มากขึ้น ไม่ควรเพิกเฉยต่อคำพูดของลูก

หนุ่มน้อย 11 ขวบน้อยใจแม่ ปั่นจักรยานหนีออกจากบ้านไปไกลกว่า 140 กิโลฯ เพื่อฟ้องยาย

ข้อมูลจาก เซาท์ไชนา มอร์นิ่งโพสต์