ด่วน "แบร์ลุสโคนี" อดีตนายกฯอิตาลีเสียชีวิตแล้วในวัย 86 ปี

ข่าวด่วน "แบร์ลุสโคนี" อดีตนายกฯอิตาลีเสียชีวิตแล้วในวัย 86 ปี หลังป่วยเป็นโรคลูคีเมีย โลกช็อกข่าวการจากไปของอดีตประธานสโมสรฟุตบอล เอซีมิลาน

วันที่ 12 มิถุนายน 2566 มีรายงานข่าว ซิลวีโอ แบร์ลุสโกนี อดีตนายกฯอิตาลีและอดีตประธานสโมสรฟุตบอล เอซีมิลาน เสียชีวิตแล้วในวัย 86 ปี หลังป่วยเป็นโรคลูคีเมียและรักษาตัวมาระยะหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ แบร์ลุสโคนี ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวมาระยะหนึ่ง ก่อนจะมีอาการปอดติดเชื้อล่าสุด

สำหรับ แบร์ลุสโคนี เป็นนักธุรกิจพันล้าน ผู้สร้างบริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลี จากนั้นได้เริ่มเข้าสู่ถนนการเมือง เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีและเป็นผู้นำพรรคฟอร์ซา อิตาเลีย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลปีกขวาในปัจจุบันที่นำโดยนางจอร์เจีย เมโลนี นายกรัฐมนตรี แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีบทบาทใดในรัฐบาลก็ตาม อดีตมหาเศรษฐีเจ้าพ่ออาณาจักรสื่ออิตาลีผู้นี้และเคยเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล เอซีมิลาน

 

ด่วน แบร์ลุสโคนี อดีตนายกฯอิตาลีเสียชีวิตแล้วในวัย 86 ปี

 

หลายปีที่ผ่านมาอดีตนายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี ป่วยด่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวก่อนมีอาการปอดติดเชื้อล่าสุดและมีรายงานว่าเขาเสียชีวิตแล้วล่าสุด

ประวัติของ แบร์ลุสโคนี เกิดปี 1936 ในเมืองมิลาน เขามีพรสวรรค์ด้านดนตรีและเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์โดยกำเนิด จากนั้นได้ทำงานเป็นนักร้องบนเรือสำคัญช่วงสั้นๆ ก่อนเข้าสู่สายงานก่อสร้าง จากนั้นก็ร่ำรวยขึ้นจนสามารถก่อตั้ง สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของอิตาลีได้ถึง 3 ช่องด้วยกัน

 

ด่วน แบร์ลุสโคนี อดีตนายกฯอิตาลีเสียชีวิตแล้วในวัย 86 ปี

 

และต่อมเขาได้สร้างความฮือฮาด้วยการซื้อสโมสรเอซีมิลาน สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ก่อนจะขายไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา 

โดยเขาได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอิตาลีครั้งแรกระหว่างปี 1994-1996 ก่อนที่ในปี 2001 จะได้รับเลือกกลับเข้าสู่ตำแหน่งอีกครั้งตำแหน่งยาวถึงปี 2006 ก่อนที่จะได้รับเลือกเป็นครั้งที่ 3 ในปี 2008