หนุ่ม 14 กินขนมมันฝรั่งแล้วปวดท้องรุนแรง - เสียชีวิต น่าคิดคำชี้แจงผู้ผลิต

หนุ่มน้อยวัย 14 อยากลองทำตามเทรนด์ฮิต กินขนมมันฝรั่งที่เผ็ดสุดในโลก สุดท้ายปวดท้องรุนแรงก่อนเสียชีวิต แต่ผู้ผลิตชี้แจงแบบนี้

หนุ่ม 14 กินขนมมันฝรั่งแล้วปวดท้องรุนแรง - เสียชีวิต น่าคิดคำชี้แจงผู้ผลิต : กลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในต่างประเทศ เมื่อเกิดเหตุการณ์หนุ่มน้อยวัย 14 เสียชีวิตหลังจากที่เขาลองกินขนมมันฝรั่งตามเทรนด์ฮิตที่กำลังเป็นกระแสไวรัล แล้วเกิดปวดท้องอย่างรุนแรง กระทั่งเสียชีวิตในภายหลัง

หนุ่ม 14 กินขนมมันฝรั่งแล้วปวดท้องรุนแรง - เสียชีวิต น่าคิดคำชี้แจงผู้ผลิต

 

 

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่ สหรัฐอเมริกา มีหนุ่มน้อยวัย 14 ปี ที่อาศัยอยู่ในรัฐแมสซาชูเซตส์ มีอาการปวดท้องรุนแรง จนหมดสติเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากลองกินขนมมันฝรั่งทอดที่เผ็ดที่สุดในโลกตามเทรนด์ฮิต 'One Chip Challenge' ที่กำลังเป็นกระแส

 

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า หนุ่มน้อยคนดังกล่าวชื่อ แฮร์ริส โวโลบาห์ ได้ลองกินมันฝรั่งทอดที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนให้เขา หลังจากนั้นก็รู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรง โรงเรียนจึงโทรตามแม่ของเขามารับ ซึ่ง แฮร์ริส บอกว่ารู้สึกดีขึ้นหลังจากกลับมาพักที่บ้าน แต่สุดท้ายก็หมดสติเมื่อช่วงเย็น ตามเวลาท้องถิ่น กระทั่งไม่ตอบสนอง ทางบ้านจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนแพทย์จะแจ้งในเวลาต่อมาว่า เขาเสียชีวิตแล้ว

 


ขณะเดียวกัน ทางด้านบริษัทผู้ผลิตมันฝรั่งรสเผ็ดนี้ ได้ออกแถลงการณ์ว่า "ทางเราเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการเสียชีวิตของโวโลบาห์" พร้อมยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์จะยังคงเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร แต่มีวัยรุ่นจำนวนมากไม่ใส่ใจต่อคำเตือนบนบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ ทางบริษัทกำลังทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกในการนำขนมดังกล่าวออกจากชั้นวางด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง

 

หนุ่ม 14 กินขนมมันฝรั่งแล้วปวดท้องรุนแรง - เสียชีวิต น่าคิดคำชี้แจงผู้ผลิต

ทั้งนี้แม้ว่าขนมดังกล่าวจะถูกดึงออกจากชั้นวางขายตามร้านค้าปลีกแล้ว แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าบริษัทจะยุติการผลิตโดยสิ้นเชิงหรือไม่ ด้านผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กล่าวว่า แผ่นแป้งตอร์ติญาซึ่งทำจากพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก 2 ชนิด อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรงและเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ จึงแนะนำให้ผู้ปกครองคอยเตือนลูกๆ ว่า อย่าเข้าร่วมกิจกรรมนี้

 


สำหรับขนมดังกล่าวผลิตตั้งแต่ปี 2559 บรรจุภัณฑ์เป็นกล่องรูปโลงศพประดับด้วยหัวกะโหลกสีแดง พร้อมฉลากที่เน้นคำเตือนอย่างชัดเจนระบุว่า "มันฝรั่งทอดไม่เหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ที่ไวต่ออาหารรสเผ็ด" และกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีคำโฆษณาว่า "เผ็ดที่สุดในโลก" ทำให้เหล่าผู้คนในโลกออนไลน์ต่างพากันท้าลอง ว่าพวกเขาสามารถลิ้มรสความเผ็ดและทนกับความเผ็ดร้อนจากขนมกล่องนี้ได้หรือไม่?

 

หนุ่ม 14 กินขนมมันฝรั่งแล้วปวดท้องรุนแรง - เสียชีวิต น่าคิดคำชี้แจงผู้ผลิต