ดุเดือดขั้นวิกฤต นายกฯอิสราเอล ประกาศลั่น ถล่ม "ฮามาส" ให้ราบ

ดุเดือดขั้นวิกฤต เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศลั่น ถล่ม "ฮามาส" ให้ราบ สงครามคุกรุ่นไม่มีท่าทีสงบ

ดุเดือดขั้นวิกฤต นายกฯอิสราเอล ประกาศลั่น ถล่ม "ฮามาส" ให้ราบ : ความคืบหน้าสถานการณ์ "อิสราเอล-ฮามาส ปาเลสไตน์" ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แรงงานไทยซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สงครามและ หลบหนีมาจากพื้นที่อันตราย จำนวน 15 คน ได้บินกลับประเทศไทยด้วยสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY083 ออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟเวลา 22:55 น. และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 11:22 น.

 

ดุเดือดขั้นวิกฤต นายกฯอิสราเอล ประกาศลั่น ถล่ม "ฮามาส" ให้ราบ

ทว่าท่ามกลางสมรภูมิอิสราเอล - ปาเลสไตน์ ยังดุเดือดถึงขั้นวิกฤตหนัก เพราะล่าสุด นายเบนจามิน เนทันยาฮู (Benjamin Netanyahu) นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ประกาศว่าจะ บดขยี้และถล่มฮามาสให้ราบ บอกว่า สมาชิกฮามาส ทุกคน ตอนนี้ก็เปรียบเหมือนคนตายแล้วทั้งหมด ซึ่งนายกฯ อิสราเอล ได้แถลงทางโทรทัศน์ กล่าวหาว่าทหารปาเลสไตน์ ได้ทำลายทั้งร่างกายและชีวิตของผู้หญิงอิสราเอล ด้วย

 


พร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่า ทางกองทัพอิสราเอล ได้เดินหน้าถล่มพื้นที่ฉนวนกาซ่าด้วยจรวดอย่างหนัก การปิดล้อมฉนวนกาซ่า ทำให้ตอนนี้ ประชาชนในพื้นที่หลายล้านคน ตอนนี้ไม่มีน้ำและไฟฟ้าใช้ อาหารและยา เริ่มขาดแคลน ในขณะเดียวกัน กองกำลังฮามาส ยังไม่หยุดยิงจรวดใส่พื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล เช่นเดียวกัน

 

ดุเดือดขั้นวิกฤต นายกฯอิสราเอล ประกาศลั่น ถล่ม "ฮามาส" ให้ราบ

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) ผู้นำสหรัฐอเมริกา บอกว่า ได้พูดคุยกับนายกฯ อิสราเอล แล้ว ระบุว่าเข้าใจความโกรธแค้นของรัฐบาลอิสราเอล แต่ขอให้ดำเนินการตอบโต้ภายใต้กฎแห่งสงคราม ขณะเดียวกัน สหรัฐก็ได้ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส ดไวต์ ดี. ไอเซนฮาวร์ เป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำที่ 2 เข้าสู่พื้นที่ใกล้เคียงกับอิสราเอล เพื่อเป็นการสนับสนุนพันธมิตรสำคัญประเทศนี้ โดยนายไบเดนยังได้เตือน อิหร่าน ที่ก่อนหน้านี้ออกมาสนับสนุนการกระทำของฮามาสในการบุกอิสราเอล ให้ระมัดระวังด้วย

 

ดุเดือดขั้นวิกฤต นายกฯอิสราเอล ประกาศลั่น ถล่ม "ฮามาส" ให้ราบ

ภาพจาก ‎Benjamin Netanyahu