เปิดเลขมงคล "พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง" วัดสระเกศ ลุ้นรวยงวด 1 ธ.ค. นี้

เปิดเลขเด็ด1/12/66 เลขมงคล "พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง" วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ ลุ้นรวยงวดนี้ 1 ธันวาคม 2566

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2566 ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของพุทธศาสนิกชน และ ชาวกทม. เมื่อ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ได้จัดงานห่มผ้าแดงภูเขาทอง 2566 พิธีอัญเชิญผ้าแดงห่มองค์พระบรมบรรพต หรือ พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง เนื่องในงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ โดยพิธีห่มผ้าแดงจัดขึ้นทุกปี ในวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 12 ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 20 พ.ย. 2566

 

เปิดเลขมงคล พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง วัดสระเกศ ลุ้นรวยงวด 1 ธ.ค. นี้

สำหรับ งานห่มผ้าแดงภูเขาทอง เป็นประเพณีที่ปฏิบัติและสืบทอดมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยมีความเชื่อกันว่าการได้ห่มผ้าแดงองค์พระธาตุจะสร้างอานุภาพแห่งการบูชาพระเจดีย์ด้วยผืนผ้าที่พระบรมสารีริกธาตุ ทำให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายนานาประการ ซึ่งสีแดงเป็นสีแห่งมงคล ความเจริญรุ่งเรืองของชีวิต นอกจากนี้สีแดงของผ้ายังเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่


ดังนั้น การได้มาถวายผ้าแดง ก็เพื่อสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ประดิษฐานอยู่ภายในองค์พระเจดีย์ บรมบรรพต ภูเขาทอง ย่อมเกิดเป็นผลานิสงส์บันดาลความร่มเย็นเป็นสุข แก่ตนเองและครอบครัวตลอดจนประเทศชาติ บ้านเมือง จึงเป็นประเพณีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนานตราบจนปัจจุบัน

 

เปิดเลขมงคล พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง วัดสระเกศ ลุ้นรวยงวด 1 ธ.ค. นี้

 

อย่างไรก็ตาม ปกติเวลาที่มีการจัดงานห่มผ้าแดงภูเขาทอง หลายคนก็จะนึกถึงงานวัดภูเขาทอง ซึ่งในแต่ละปีก็จะคึกคักไปด้วยการละเล่น และบรรดาร้านค้าที่มาออกร้าน แต่ว่าในปี 2566 วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ได้ประกาศงดจัดงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ (ภูเขาทอง) เนื่องด้วยทางวัดจะดำเนินการโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์บรมบรรพต (ภูเขาทอง) พร้อมทั้งปรับภูมิทัศน์โดยรอบองค์พระเจดีย์ และบริเวณรอบพระอาราม จึงมีมติงดจัดงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ (ภูเขาทอง) ประจำปี 2566 โดยจะไม่มีการออกร้าน และการละเล่นทุกชนิดภายในวัด แต่ว่าพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) ปูชนียสถาน ปูชนียวัตถุ ตามหน่วยบำเพ็ญกุศลต่างๆภายในวัด ยังเปิดให้ประชาชนไปไหว้สักการะทุกวันตามปกติ

 

เปิดเลขมงคล พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง วัดสระเกศ ลุ้นรวยงวด 1 ธ.ค. นี้

และอีกสิ่งหนึ่งที่เหล่านักเสี่ยงโชคไม่พลาดก็คือการส่องเลขเด็ด1/12/66  เลขมงคลพิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง วัดสระเกศ เพื่อเป็นแนวทางการเสี่ยงโชคในงวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ซึ่งมีดังนี้

 

  • พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง 2566 : วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 (20 – 11 – 25 – 66)
  • ห่มผ้าแดงภูเขาทอง ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำเดือน 12 ของทุกปี (08 – 12)
  • พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง เริ่มมีตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5
  • จำนวนขั้นบันไดสำหรับขึ้นไปนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ บนภูเขาทอง : 344 ขั้น

 

เปิดเลขมงคล พิธีห่มผ้าแดงภูเขาทอง วัดสระเกศ ลุ้นรวยงวด 1 ธ.ค. นี้

 

ขอบคุณ FB : วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร