ส่องเลขมงคล "วันเกิดหลวงพ่อรวย" ลุ้นรวยงวด 16 ธันวาคม 2566

ส่องเลขวันเกิด เลขมงคล "หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก" พระเกจิชื่อดังแห่งวัดตะโก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลุ้นรวยงวด 16 ธันวาคม 2566

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม  2566 ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 102 ปี ของ พระมงคลสิทธาจารย์ หรือ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดตะโก อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนเดินทางไปกราบไหว้สักการะกันเป็นจำนวนมาก โดย หลวงพ่อรวย เป็นอีกหนึ่งพระคณาจารย์ระดับแนวหน้ารูปหนึ่งของประเทศ เด่นดังด้านมหาลาภ เมตตามหานิยม และแคล้วคลาดปลอดภัย

 

ส่องเลขมงคล วันเกิดหลวงพ่อรวย ลุ้นรวยงวด 16 ธันวาคม 2566

ประวัติหลวงพ่อรวย


หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2464 ที่บ้านตะโก ตำบลดอนหญ้านาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรคนที่ 6 ในจำนวนพี่น้อง 8 คน (ชาย 3 หญิง 4) ชีวิตวัยเด็กช่วยพ่อแม่ทำเกษตร พอ 12 ขวบ ได้เข้าศึกษาในโรงเรียนวัดตะโกจนอ่านออกเขียนได้ เมื่ออายุ 16 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดตะโก โดยมีพระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสเป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยในด้านพระคันถธุระ (พระปริยัติธรรม) สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี


ในปี พ.ศ. 2584 ก็อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดตะโก โดยมีพระครูสุนทรธรรมนิวิฐ (หลวงพ่อชื่น) เจ้าอาวาสวัดภาชี เจ้าคณะอำเภอภาชี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดจ้อย เจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก (ในสมัยนั้น) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับสมณฉายาว่า "ปาสาทิโก" ครั้นอุปสมบทแล้วอยู่จำพรรษาที่วัดตะโกเรื่อยมา ได้ศึกษาด้านคันถธุระพระปริยัติธรรมเพิ่มเติม จนสอบได้นักธรรมชั้นโท ในปี พ.ศ. 2485 และสอบได้นักธรรมชั้นเอกปี พ.ศ. 2487


หลังจากจบนักธรรมเอกแล้ว หลวงพ่อรวย ได้หันมาสนใจทางด้านวิปัสสนาธุระ และออกเดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาเรียนพระกรรมฐานกับครูบาอาจารย์เก่ง ๆ ในยุคนั้น อาทิ หลวงพ่อชื่น วัดภาชี เชี่ยวชาญด้านวิปัสสนากรรมฐาน หรือหลวงพ่อแจ่ม วัดแดงเหนือ ผู้เชี่ยวชาญเวทมนตร์คาถาอาคม ที่ได้ถ่ายทอดสรรพวิชาให้ หลวงพ่อรวยอาศัยความขยันหมั่นเพียร ความตั้งใจมุ่งมั่น จึงก้าวหน้าอย่างรวดเร็วและสำเร็จในสรรพศาสตร์ทั้งหลายเหล่านั้น และนำมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับพัฒนาวัดเรื่อยมา จนได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นสัญญาบัตร ที่ราชทินนาม "พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ"

 

ส่องเลขมงคล วันเกิดหลวงพ่อรวย ลุ้นรวยงวด 16 ธันวาคม 2566

ทั้งนี้ หลวงพ่อรวย ได้มรณภาพอย่างสงบเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ด้วยโรคชรา สิริอายุ 95 ปี 76 พรรษา ซึ่งหลังจากละสังขารได้ 100 วัน สังขารหลวงพ่อรวยกลับไม่เน่าไม่เปื่อย คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์จึงพร้อมใจกันเชิญสรีรสังขารมาบรรจุใส่โลงแก้ว เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนได้สักการะ


อย่างไรก็ตาม งานนี้เหล่าคอหวยไม่พลาดที่ส่องเลขมงคล เลขเด็ดหลวงพ่อรวย เพื่อเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2566

 

  • เลขวันเกิด หลวงพ่อรวย : 9 ธันวาคม 2464 (09 – 12 – 24 – 64)
  • เลขอายุ หลวงพ่อรวย : 102 ปี
  • หลวงพ่อรวย มรณภาพ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 (19 – 07 – 25 – 60)
  • สิริอายุ : 95 ปี
  • พรรษา : 76