ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67 ราศีไหนดีแบบ A - ราศีไหนต้องระวัง พร้อมแนะทางแก้

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67 : จากที่ก่อนหน้านี้ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้ทำนายดวงปี 2567 ไปแล้วว่า "ราศีพฤษภ" เป็นราศีที่ดวงปังที่สุด แต่ใน รายการโหนกระแส ที่ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย คราวนี้ หมอช้าง ทศพร มาลงรายละเอียดแบบเจาะลึก พร้อมทั้งแบ่งเกรดดวงดีปี 67 ราศีไหนโคตร A ราศีไหนเกรด D ต้องระวัง

 

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67

อันดับแรก หมอช้าง เตือนเรื่องการเงินปีหน้า มีการเปลี่ยนแปลง ผันผวน ต้องระวังเพราะปี 2567 เป็นปีนักษัตรมังกร ถือเป็นนักษัตรพิเศษ เป็นปีแห่งการรีเซ็ต เริ่มต้นใหม่หลายๆ เรื่อง คือไม่ใช่ปีธรรมดา 

 


สิ่งที่ในทางโหราศาสตร์พยากรณ์กัน คือการเปลี่ยนแปลงของระบบการเงินใหญ่ของโลกเกิดขึ้นในปีหน้า ก่อนหน้านี้เราอาจเห็นเงินที่เป็นสกุลคริปโตมาก่อนหน้านี้แล้วมันก็มีปัญหาบ้าง ซัคเซสบ้าง แต่สิ่งเหล่านี้จะเริ่มลงตัวในปีหน้า จะกลับมา

 


ในขณะที่ของบ้านเราเอง ดิจิทัลวอลเล็ต ไม่รู้ช่วงไหนในปีหน้า ระบบเรื่องเงินๆ ทองๆ เป็นเรื่องที่ต้องเตือน ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือเป็นใครก็ตาม การวางแผนการเงินในปี 67 เป็นเรื่องสำคัญมาก ฝากเตือนไว้ก่อน เพราะมันมีเรื่องของการเปลี่ยนแปลง มีความผันผวนเกิดขึ้นเยอะมาก
 

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67

หมอ ช้าง ระบุว่า 2 ราศี ดวงเกรด C ปี 67 ชีวิตชิล ดวงคงที่เหมือนปีที่ผ่านมาได้แก่ 
ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม)
นับเป็นราศีที่เจอดาวเสาร์เข้ามาในดวง ดาวเสาร์เข้าดวงชะตาของคุณ ตั้งแต่เดือน มี.ค. ปี 66 และปี 67 ดาวเสาร์จะอยู่กับดวงเราตลอดทั้งปี แสดงว่าถ้านับตั้งแต่ มี.ค. ถึงตอนนี้ คุณเจอดาวเสาร์มาประมาณ 9 เดือนแล้ว ที่อยู่กับดวงของเรา


สาเหตุที่ราศีกุมภ์ได้ C เพราะหนึ่งดาวเสาร์ในทางโหราศาสตร์ เขาบอกเป็นดาวทายโทษทุกข์ให้ทายดาวเสาร์ เป็นดาวแห่งความหนัก เหนื่อย เครียด ผิดหวัง เสียใจ สูญเสียอะไรต่าง ๆ มันอยู่กับเรามา 8-9 เดือนแล้ว ฉะนั้นราศีกุมภ์เริ่มชินแล้ว พอเข้าสู่ปี 67 ปุ๊บ ภูมิต้านทานที่เกิดจากปี 66 ทำให้ชาวราศีกุมภ์นำบทเรียนที่เกิดขึ้นในชีวิตปี 66 มาพัฒนาตัวเอง


ถ้าถามว่า 67 ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยเหรอ ข้อดีอย่างหนึ่งคือ ในเชิงความรู้สึก เชิงสภาพแวดล้อมการเปลี่ยนแปลงอาจไม่มีอะไรเปลี่ยนอย่างชัดเจน แต่ถ้าในเชิงความรู้สึกหรือกำลังใจ เพราะคนเจอดาวเสาร์จิตใจเป็นเรื่องสำคัญ บางทีจิตใจท้อแท้ หมดหวัง หมดกำลังใจ ไม่อยากทำอะไร หรือเกิดความเครียดได้ง่าย มีเรื่องที่คาดหวังแล้วไม่เป็นไปตามหวัง สิ่งเหล่านี้ดีขึ้น


ในเชิงสภาพแวดล้อม เช่น มีคนถามว่าปี 67 งานจะหนักขึ้นมั้ย หนักอยู่แล้วตั้งแต่ปี 66 และหนักต่อเนื่อง เพราะคนดาวเสาร์เข้ามันหมายถึงภาระความรับผิดชอบเรื่องหนัก ๆ จะเกิดกับชีวิต ฉะนั้นในพาร์ตแรกราศีกุมภ์ งานหนักต่อเนื่อง จะดีจริง ๆ หลัง เม.ย. ไปแล้ว ไทม์ไลน์สำคัญของปี 67 ช่วงเดือน เม.ย. จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของดวงดาว อาจจะยกระดับราศีกุมภ์ จาก C เป็น C+

 

ข้อควรระวัง ราศีกุมภ์ถึงแม้ดวงเราจะมีภูมิต้านทานของดาวเสาร์ที่ดีขึ้น แต่ว่าดาวเสาร์หมายถึงการถูกโกง คดีความ การฟ้องร้อง อันนี้ต้องระวัง ปัญหาสำคัญของดาวดวงนี้คือคนเจอดาวเสาร์มักจะป่วยด้วยโรคที่ใช้เวลาในการรักษา แต่ย้ำว่าราศีกุมภ์ ดวงจะดีขึ้น ขอพ้น เม.ย.ไป คุณฟันฝ่าปี 66 มาได้ ปี 67 ผมว่าไม่มีอะไรยากไปกว่านี้ คุณผ่านได้แน่นอน


การทำบุญ ด้วยชะตาราศีกุมภ์เกี่ยวพันเรื่องการเจ็บป่วย ไม่สบาย คุณควรทำบุญเกี่ยวกับ รพ. บริจาคเลือด หรือ รพ.สงฆ์ หรือถวายยารักษาโรค ก็จะเป็นปัจจัยช่วยเกื้อหนุน ถ้าเราเชื่อในเรื่องอานิสงค์ สิ่งเหล่านี้มันก็เหมือนเราไปวุ่นวายเรื่องความเจ็บป่วยของคนอื่นแล้ว


"ใครราศีกุมภ์ เกรด C ก็จริง แต่ในเรื่องจิตใจ ในปี 67 อาจ A หรือ B ด้วยซ้ำไป พอพ้นจาก 67 ไป พยากรณ์เผื่อไปอีกนิดนึงว่า 68 เป็นปีที่รอคอย เพราะพระเสาร์ก็จะย้ายออกจากดวงไป แต่เรื่องงานดีมากนะครับ ยิ่งทำอาชีพอิสระจะดี พอดวงงานหนักก็จะมีรายได้ มีลูกค้าเข้ามา"

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67


ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม - 16 กันยายน)
เป็นราศีที่ดาวเสาร์เข้าเหมือนกัน เจอวิบากกรรมของดาวเสาร์ในปี 66 เช่นเดียวกัน 67 แต่ข้อดีราศีสิงห์อย่างนึงคือในปี 67 ถ้าในเชิงเรื่องการทำงาน เหมือนเราต้องรับภาระงานที่เยอะขึ้นกว่าเดิม คนที่เป็นพนักงานออฟฟิศอาจไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะภาระมันเยอะขึ้น แต่เรื่องรายได้ ดวงการเงินไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน แต่ถ้ามองในเชิงงานเยอะขึ้น ผู้ใหญ่เขาเห็นฝีมือเห็นความสามารถ อาจมีการโปรโมตอะไรในภายหลังก็จะเป็นผลดี ราศีสิงห์ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ก็อาจมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น


ส่วนในเชิงฟ้องร้องคดีความ สิงห์จะเตือนเยอะกว่ากุมภ์หน่อย เพราะเป็นราศีที่ต้องระมัดระวังการเกิดเรื่อง เกิดปัญหา หรือความผิดพลาดในเชิงเอกสารสัญญา อีกหนึ่งเรื่องคือเรื่องความรัก ถ้านับใน 12 ราศีคนที่อาจเป็นห่วงเรื่องความรักมากที่สุดคือราศีสิงห์ เพราะเป็นดาวเสาร์คือดาวแห่งความผิดหวัง พอมาทำมุมกับราศีสิงห์ปุ๊บ คำแปลมันคือเป็นความผิดหวังเรื่องความรัก ดังนั้นใครที่มีคู่อยู่แล้ว ก็แล้วแต่ต้นทุนแต่ละคน บางคนต้นทุนดี ที่ผ่านมารักกันดี ก็จะเจอบททดสอบ แต่ถ้าของเดิมร่อแร่ ก็ต้องระมัดระวัง ฝากราศีสิงห์ว่าการดูแลความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว หรือถ้าจบไปแล้วตั้งแต่ปี 66 ก็ถือว่าเป็นอิทธิพลดาวเสาร์ที่อยู่ตั้งแต่ปี 66 และส่งผลถึง 67

 

ใครเจอปัญหาเรื่องนี้ในปี 66 ปี 67 ก็จะไม่เจอแล้ว ใครยังไม่เจอเลย ในปี 67 ยังต้องระวังต่อ กับเรื่องทรัพย์สมบัติ มรดก ที่ดินจะมีปัญหากับราศีสิงห์ โดยรวมผู้เกิดราศีสิงห์เป็นราศีที่ดวงเรื่องงานภาระเยอะขึ้น โอกาสแห่งความก้าวหน้ามีเข้ามามากขึ้น นี่เป็นข่าวดีที่รอคุณอยู่ แต่ฝากเรื่องสัญญาเอกสารการเงินหรือหุ้นส่วนคู่ครอง ความรัก จะมีปัญหา

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67

4 ราศี ดวงเกรด B ปี 67 ดวงดีกว่าปี 66
ราศีมีน (15 มีนาคม - 13 เมษายน)
เป็นราศีที่พระราหูเพิ่งเข้าวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ในปี 67 พระราหูยาวทั้งปี หลายคนสงสัยว่าราหูเข้าแล้วได้ B ได้ยังไง ประเด็นคือปัจจุบันคำทำนายเกี่ยวกับพระราหูไม่ได้น่ากลัวเหมือนแต่ก่อน สมัยก่อนราหูเข้าต้องเดินทางเยอะ ต้องเจอเงามาครอบงำ แต่ปัจจุบันเดินทางก็ไม่ได้น่ากลัวอะไร เงาก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะโลกแห่งเงาอยู่ในมือถือเราทุกวันคือออนไลน์ ดังนั้นคนเกิดราศีมีนพระราหูเพิ่งเข้ามา มันทำให้ชีวิตมีการเปลี่ยน ถึงจุดเปลี่ยน และเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น


ราศีมีนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับงานขาย บางคนเดี๋ยวนี้ขายของออนไลน์ การเจรจาติดต่อจะส่งผลดี จะปิดการขายได้เยอะขึ้น จะมีลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามามากขึ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าช่องทางในการขายของคุณ เป็นทั้งออฟไลฟ์และออนไลน์ ขายหน้าร้านด้วย และมีช่องทางพิเศษออนไลน์เข้ามา อันนี้จะเรียกว่าเป็นปีทองของคุณเลยก็ว่าได้  ถ้างานที่คุณทำ เป็นงานที่ต้องเดินทางเยอะ เช่นจะต้องวิ่งออกไปเจอลูกค้า หรืองานต้องออกไปจัดอีเวนต์ ไปโน่นมานี่เยอะ ๆ ในปี 67 จะเป็นปีทองของคุณ เพราะพระราหูจะให้โชคในเรื่องของการเดินทาง จะทำให้เกิดความสำเร็จ เกิดข่าวดี เกิดความก้าวหน้าขึ้นมา


ในเรื่องการเงิน ราศีมีนราหูหมายถึงลาภลอย สิ่งที่ได้มาโดยไม่คาดฝัน หรือจะเป็นโชคลาภก็ว่าได้ ฉะนั้นใครที่เกิดราศีมีนของเดิมอาจจับฉลากรอลุ้นพวกผ้าเช็ดตัว แก้ว (หัวเราะ) มีเต็มบ้าน เป็นราศีไม่ค่อยมีดวงเท่าไหร่ แต่พอ 67 เริ่มมีโชคเข้ามามากขึ้น เรื่องเงินหรืองานที่ไม่คิดว่าจะได้ ก็จะได้ในปีนี้ ย้ำว่าราศีมีน งานเดินทางเยอะดี ต่างประเทศดี ออนไลน์ดี เงินโชคลาภคึกคัก รายได้จะเข้ามาหลายทาง คุณจะปิดการขายได้ บางคนได้เงินส่วนแบ่ง คอมมิชชั่นอะไรก็ตาม แต่ความรักอาจไม่ได้แนะนำเท่าไหร่ พระราหูยังไงให้โฟกัสเรื่องงานเป็นหลัก


ความรักจะดีอย่างเดียวคือถ้าคุณพาแฟนไปเที่ยวด้วยกัน เหมือนมีทริปเดินทางด้วยกันบ่อยๆ อย่างนั้นความรักจะแฮปปี้มีความสุขมาก ไปไหนมาไหนด้วยกัน เดินทางคนเดียว แฟนอยู่บ้านบางทีสื่อสารไม่เข้าใจ อาจเกิดข้อผิดพลาดหรือเรื่องราวไม่เข้าใจกัน หรือบางทีอาจมีปัญหามือที่สามเกิดขึ้น


การทำบุญที่แนะนำคือ การทำบุญเรื่องแสงสว่าง การบริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง หลอดไฟ ทำบุญเรื่องการศึกษา ให้ปัญญา ให้ความรู้คน เป็นแสงสว่างที่ดี


สำหรับเลขของราศีมีน ยังเน้นย้ำเลข 8 กับเลข 12 เพราะพระราหูเข้าดวงเรา ทำบุญอะไรที่ลงท้ายด้วย 8 หรือ 12 ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมดวงได้ 12 เขาเรียกว่ากำลัง แต่ละดวงดาวจะมีเลขประจำดวงดาว กำลังประจำดวงดาว เช่นคนเกิดวันอาทิตย์ เลขประจำวันอาทิตย์คือ 1 กำลังคือกำลัง 6 มีสองเลขคู่กัน วันพฤหัสคือเลข 5 กำลังคือ 19

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67
ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม)
ชีวิตดีขึ้น ปี 67 ราศีกรกฎ มุมของดวงดาว มีตัวช่วยเข้ามามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหลัง เม.ย. ไปแล้ว มันจะทำให้เกิดความสำเร็จความก้าวหน้า ถ้าเน้นเรื่องชื่อเสียง การโปรโมต การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สำหรับใครที่ทำงานประจำ ราศีกรกฎจะอยู่ในเกณฑ์ที่มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งไปในทางที่ดีขึ้น


กรกฎเด่นเรื่องแรกคือเรื่องการทำงาน หรือใครอยากลงทุนอะไรใหม่ ๆ เพราะมีเรื่องการลงทุนเข้ามาด้วย มีธุรกิจใหม่ มีอาชีพเสริม เป็นการลงทุนง่าย ๆ เอาที่เราสบายใจ มีคนซัพพอร์ตไม่ต้องห่วง


ข้อเด่นอย่างนึงคือดวงดาวโชคลาภค่อนข้างมาแรง คือการได้อะไรมาอย่างไม่คาดฝัน งานที่ไม่คิดว่าจะได้ ลูกค้าที่ไม่คิดว่าจะมา จะเข้ามาแบบไม่คาดฝันเลย ใครเกิดราศีนี้ เตรียมรับข่าวดีในหลายๆ เรื่อง

แต่ฝากเรื่องสุขภาพนิดหน่อย เพราะดาวเสาร์ยังอยู่ในมุมที่ไม่ค่อยดี เรื่องที่ต้องระวังของราศีกรกฎในปีหน้า หนึ่งคือนิ่ว พวกซีสต์ที่เป็นก้อน ๆ ต้องดูแลสุภาพในพาร์ตนี้ให้มากนิดนึง แต่ด้วยความที่เรามีดาวที่เป็นตัวช่วยเข้ามาหนุนหลัง เป็นอะไรมันก็เคลียร์ได้ แต่จะไม่เป็นเลยก็ดีที่สุด


เรื่องจิตใจ ความเครียดก็ต้องระมัดระวัง เพราะโรคพวกนี้เกิดจากความเครียด ความกังวลใจด้วยเหมือนกัน โดยรวมแล้วกรกฎได้ B เพราะชีวิตคุณมีตัวช่วยเพิ่มมากขึ้น เลยทำให้ชีวิตในปี 67 มีความก้าวหน้าที่ดีขึ้นกว่าปี 66

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67
ราศีกันย์ (17 กันยายน - 17 ตุลาคม)
เป็นราศีที่พระราหูเข้าคู่กับราศีมีน แม้ว่าราหูจะเข้า มีนเขาเป็นเจ้าภาพ กันย์เป็นเจ้าภาพร่วม เหมือนเขาอยู่บ้านตรงข้ามกัน กันย์อยู่บ้านที่มองเห็นพระราหูตลอดเวลา แต่กันย์จะดีกว่าตรงที่เขาเหมือนจังหวะดวงดาวส่งผลให้เป็นดาวรุ่งในเรื่องของงานเลยทีเดียว เชิงการเรียน การศึกษา


ในวัยเรียน ปีหน้าคุณอาจสอบ สำเร็จการศึกษา ได้รับประกาศนียบัตร ได้รับปริญญา ใครอยู่ในวัยทำงาน อาจเป็นปีที่คุณอยากศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่อเริ่มต้นงานใหม่หรือโปรเจกต์ใหม่ ๆ แล้วอิทธิพลพระราหูยังส่งผลให้ราศีกันย์เป็นราศีที่มีโชคเรื่องการเดินทางในทางที่ดีขึ้น


ในปี 66 ที่ผ่านมา เจอราหูแต่ดาวตัวช่วยไม่มี ปัญหาสุขภาพก็เยอะ ปัญหาการเงินก็หนัก แต่ในปี 67 จะเรียกว่าปลดหนี้ได้แน่นอน ใครเกิดราศีกันย์ขอให้คุณมั่นใจว่าในปี 67 สิ่งดี ๆ เรื่องงานเรื่องเงิน รอคุณอยู่เยอะ


แต่เป็นราศีที่เตือนในเชิงความรัก เพราะอิทธิพลของดวงดาวพวกนี้ทำให้ความรักไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ถ้ามีความรักก็มีอุปสรรคเยอะ หรือมีแล้วก็มีคนไม่เห็นด้วยกับเราเยอะ แต่บางครั้งการฟังความเห็น อ่านคอมเมนต์เยอะๆ ก็ไม่ดี ใครราศีกันย์ต้องพยายามมั่นใจ ที่สำคัญคือใช้เวลากับเรื่องความรักให้มาก ต้องค่อยๆ ดูไป

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67
ราศีมังกร (15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)
เป็นราศีที่เหมาะในเรื่องการลงทุนมากที่สุด แต่การลงทุนมีหลายอย่าง บางคนลงทุนในเชิงธุรกิจ บางคนลงทุนชีวิต คือการขยับขยาย มีลูกมีบุตร มังกรเป็นราศีที่เติบโตขึ้น มีความมั่นคงมากขึ้น ในเรื่องงาน จะมีลูกน้อง มีบริวารมากขึ้น จะมีโอกาสเติบใหญ่ในการทำงานมากขึ้น แสดงว่าตำแหน่งต้องดีขึ้น ถ้าคุณตั้งใจจะลงทุนอะไรใหม่ ๆ จะลงทุนในสิ่งที่เคยทำอยู่แล้ว หรือสายใหม่ ไม่เคยทำมาก่อน ราศีมังกรจะเป็นราศีที่มีข่าวดีเข้ามา เพราะดวงเด่นเรื่องบุตร บริวาร บางคนไม่ได้ไปลงบริวารก็มาลงเรื่องบุตร คือการมีลูก มีสมาชิกใหม่ในครอบครัว ซึ่งส่งผลดี

 

ส่วนราศีมังกรอาจต้องฝากนิดนึงว่า เป็นราศีที่คุณเองจังหวะของดวงดาวส่งผลในเรื่องการเงินที่แข็งแรง เพราะราศีมังกรมีเรื่องเงินตั้งแต่ปี 66 แล้ว แต่ปี 67 ดวงการเงินก็จะมีพลัง ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ มีเงินก้อนเข้ามามากขึ้น เรื่องความรักมังกรไม่ได้เตือนอะไรมาก แต่ก็ฝากนิดหน่อย มังกรในดวงจะเป็นคนอายุน้อยกว่าเข้ามา ถ้ามีคู่อยู่แล้วก็ระวังหน่อย มันจะมีเด็ก ๆ อายุน้อย ๆ เข้ามา เพราะดวงมันเด่นเรื่องบุตรและบริวาร แต่เรื่องงาน การลงทุน คุณอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแน่นอน

 


คนเกิดราศีเดียวกันมีเยอะ แต่ชีวิตไม่เหมือนกัน เพราะต้นทุนไม่เหมือนกัน ต้นทุนที่ว่าคือต้นทุนของบุญ คนสะสมบุญบารมีมาตลอด พอถึงช่วงที่เขาดวงดีปุ๊บ เขาพร้อมออกสตาร์ททันที เหมือนรถแรง ๆ คันนึง แต่บางคนช้า ความดีไม่ทำ พอถึงช่วงดวงดีจะให้เหมือนคนที่เขาต้นทุนดีไม่ได้ มันก็ไปข้างหน้าเหมือนกัน แต่ไปช้ากว่า ถึงแม้จะเกิดราศีเดียวกัน ต่อให้ไม่รู้ดวง การหมั่นสร้างต้นทุนที่ดีให้กับชีวิต

 


การทำบุญอย่าคิดเรื่องต้องไปทำพิธีอย่างเดียว ความกตัญญูก็เป็นบุญที่สำคัญ ผมให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก กตัญญูต่อบุพการี ต่อเจ้านาย ต่อที่ทำงาน บางคนอาจคิดว่าเราเติบโตมาได้เพราะเราเลี้ยงตัวเอง เราทำงานนี้ได้เพราะมันเป็นฝีมือเรา แต่จริง ๆ เราอาจลืมมองคนที่มีฝีมืออยู่แล้ว ถ้าเขาไม่ให้โอกาสเรา ความกตัญญูเป็นปัจจัยที่ทำให้มนุษย์เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67
3 ราศีดวงเกรด D มีเรื่องต้องระวัง
ราศีเมถุน (15 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม)
เป็นราศีที่มีเกณฑ์เปลี่ยนงานสูงสุดในปี 67 เลยต้องเตือน เพราะถ้าคุณบอกว่าอยู่อาชีพนี้มา 5-10 ปี พอเกิดการเปลี่ยนแปลงปุ๊บคุณจะกลัว ไม่ค่อยชินกับการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน ใครราศีเมถุน ถ้าคุณตั้งใจว่าปี 67 จะเปลี่ยนงานอยู่แล้ว จาก D คุณอาจกลายเป็น B หรือ C ก็ได้ แต่ถ้าเกิดใครคิดว่าอยู่ไปวัน ๆ ไม่เคยวางแผนเอาไว้เลย คุณต้องระวัง เพราะการเปลี่ยนแปลงในปี 67 มันเป็นการบังคับเปลี่ยน เช่น ทำงานอยู่ โรงงานปิด ราศีเมถุนต้องระมัดระวังเรื่องนี้ หาอะไรสำรองเอาไว้ มีอาชีพเดียวไม่ได้ จริง ๆ คนราศีเมถุน ทำหลาย ๆ อาชีพในเวลาเดียวกันได้


ข่าวดีคือถึงแม้ในปี 67 คุณจะได้เกรด D ก็ตาม แต่ถ้าหากคุณผ่านปีนี้ไปได้ พอเข้าสู่ปี 68 ปีถัดไป โอ้โห ชีวิตคุณจะดีแบบไม่เคยเกิดขึ้น ตอนนี้เหมือนคนที่กำลังสร้างบ้านสร้างเมืองอยู่ ยังไม่ภาพความสำเร็จ อาจเห็นความเหน็ดเหนื่อย สิ่งที่เป็นอุปสรรค สิ่งที่เป็นปัญหา


ข้อควรระวังสำหรับเมถุนคือ อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป คือคนเมถุนมีความคิด มีจินตนาการคาดหวังอะไรเยอะ ๆ พอไม่เป็นไปตามนั้น มันก็ทำให้เราผิดหวัง เสียใจ ฉะนั้นเมถุนเตือนเรื่องการเปลี่ยนงาน แต่ถ้าตั้งใจจะเปลี่ยนอยู่แล้วก็เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี เรื่องความรักเหมือนมีเวลาให้กันน้อยลง แต่ไม่มีดวงดาวมาแทรกแซงเท่าไหร่


การเงินก็ไปได้เรื่อยๆ โชคลาภเมถุนจะดีในช่วงต้น ๆ ปีคือ ม.ค. จนถึง เม.ย. ใครที่เป็นนักลงทุนเสี่ยงๆ หน่อย ช่วงต้นปีจะเป็นช่วงที่ดีของราศีเมถุน แต่พอหลังจากเม.ย. ก็หลีกเลี่ยงเรื่องการเสี่ยง มีเงินเก็บออมไว้ก็จะดีที่สุด หรือแม้กระทั่งเรื่องการทำงาน ใครไม่อยากเปลี่ยนงาน ก็แนะนำว่าให้คุณจัดโต๊ะเก้าอี้ที่นั่งใหม่ จัดสภาพแวดล้อมอะไรใหม่ ๆ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเราเอง ดีกว่าให้ดวงเลือกให้

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67
ราศีธนู (16 ธันวาคม - 14 มกราคม)
เป็นราศีที่ชีวิตจริง ๆ อาจ D+ ปี 66 มีอุปสรรค มีปัญหา มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตหลายอย่าง ไอ้ที่ถนัดที่เคยทำจะหมดไป ราศีธนูชีวิตเป็นเส้นทางใหม่ ไม่ได้แย่นะ แต่มันต้องเรียนรู้ ใครเกิดราศีธนู คุณจะเจอเส้นทางใหม่ ไม่ได้บอกว่ามันเป็นเส้นทางที่ร้าย เพียงแต่คะแนนที่ลงมา D เพราะปีที่ผ่านมา คุณก็วิ่งเส้นทางเดิมๆ อยู่ แต่พอมาปี 67 ปุ๊บ วิ่งมาถึงทางแยก แล้วเป็นทางแยกที่ไม่มีป้าย แผนที่ก็ไม่มี ไม่รู้จะไปทางไหน เลยทำให้คะแนนของธนูไปถึงตรงนั้น

 

เรื่องอื่นๆ ของธนู ที่เตือนคืออุปสรรค ศัตรูต้องระวัง ศัตรูจะเยอะจะมีปัญหา มีความขัดแย้ง สองราศีธนุมีความวุ่นวายภายในครอบครัว เรื่องนี้ทำให้คะแนนเราลงมาเยอะ เพราะว่าคนเราอย่างอื่นดีหมด กลับไปบ้านไม่แฮปปี้มันก็ลำบาก

 

ราศีธนูแนะนำว่าถ้าคุณต่อเติมบ้าน คุณจัดบ้านใหม่อยู่ หรือเตรียมปรับบ้านเข้าฮวงจุ้ยยุคที่ 9 อันนี้ก็จะเป็นการแก้เคล็ดดวงไปในตัว บ้านไม่ใช่ว่าต้องไปทุบหรืออะไร บางทีขยับหัวเตียง เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่เราอยู่เป็นประจำทุกวัน เพื่อลดความแรงของดวงดาวให้น้อยลง
ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม - 16 พฤศจิกายน)
จริงๆ ต้องบอกว่าราศีตุลย์ดวงดีนะ ไม่ใช่ไม่ดี แต่ดีในช่วง 4 เดือนแรกของปี คือ ม.ค. - เม.ย. แต่ปัญหาคือที่เหลืออีก 8 เดือน ราศีตุลย์จะมีพีคมาก และมีช่วงลงมา จริงๆ ราศีตุลย์นับภาพรวมมี A แต่ความที่มันไม่นิ่ง ราศีที่ได้ B กราฟเขาจะค่อยๆ ขึ้นไป ส่วนใหญ่ราศีตุลย์ได้คะแนนดีตลอด แต่ครั้งนี้เป็นอันที่ต้องเตือน


หนึ่งตุลย์ภาษาดวงเขาเรียกว่าดาวหอก เป็นศัพท์เทคนิค คือมันพุ่งเข้ามา ขึ้นก็ขึ้นสุด เวลาลงก็ลงสุด ดังนั้นใครเกิดราศีตุลย์ก็ต้องย้ำว่าอะไรที่เสี่ยงมากต้องระวัง เพราะปัญหาจะเกิดกับคนที่ชอบพนันขันต่อ ไปชอบอะไรที่ลงทุน อย่าไปยุ่ง ถ้าคุณรักษามาตรฐานชีวิตคุณได้ เหตุการณ์ที่พูดถึงจะไม่น่ากังวล ฉะนั้นย้ำราศีตุลย์ ที่เตือนอย่างเดียวคือความผันผวนที่เกิดขึ้นเยอะผันผวนทุกเรื่อง เรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องเงิน จริง ๆ มันลุ่ม ๆ ดอน ๆ แต่มีด้านที่ดีด้วย และมีด้านที่ต้องระมัดระวังด้วย
 

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67
ด้าน หมอช้างบอกวา 3 ราศีกรุ๊ป A ดวงอย่างปัง
ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม)
ติดอันดับราศีแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวยในปี 67 มากที่สุด ถ้าเน้นเรื่องเงิน ราศีพิจิกเป็นราศีที่การเงินดี มีเงินทองมากองตรงหน้า หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ที่ให้ A เพราะพิจิกที่ผ่านมา ปี 66 มฤตยูเข้า มฤตยู 80 ปีมาครั้งนึง พอเข้าปุ๊บก็เซเลย แต่พอปี 67 ที่เขาได้ A เพราะเขาเจอศึกหนักในปี 66 มาแล้ว แต่ 67 ปุ๊บ โห ชีวิตดีขึ้นเพราะมีดวงดาวเข้ามาช่วย ในทางโหราศาสตร์คือดาวพฤหัสจะพลิกฟื้นชีวิตราศีพิจิก และเป็นดวงดาวที่เกี่ยวกับเรื่องการเงินของราศีพิจิก


ดาราหลายคนที่สนิท ราศีพิจิกก็มีปัญหาเรื่องคู่เยอะ จบไปหมดแล้ว อันนี้ถึงเวลาดี ราศีพิจิกถือว่าเป็นราศีที่ดวงไม่ได้ปังแค่เงินอย่างเดียว ความรักก็ดีมากด้วย นี่คือรถไฟสายสีรุ้งเลย แต่ขอสัก เม.ย. ไปแล้วนะ ก่อน เม.ย. คือใช้กรรมก่อน (หัวเราะ) จบ เม.ย. ไปแล้ว เงินปัง ความรักมา ราศีพิจิกมีคู่ยากโดยพื้นฐาน แต่คนที่ใช่จะเข้ามา ถ้าคบ ๆ อยู่ก็อาจได้แต่งงาน แต่ถ้าโสดก็มีคนใหม่ๆ ได้เรียนรู้ทำความรู้จักกัน

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67

ราศีเมษ (14 เมษายน - 14 พฤศภาคม)
เหตุผลแรกที่ A คือราหูออกไปแล้ว เมษเจอพระราหูมาตั้งแต่ปี 65 ดวงเมืองด้วย ราหูออกไปแล้ว แถมมีดาวพฤหัสเข้ามา ซึ่งเป็นดาวที่ดี ในปี 67 ดาวพฤหัสก็ยังอยู่กับราศีเมษ ถึงจะมีการเคลื่อนย้ายหลัง 30 เม.ย. ย้ายไปอยู่เรือนการเงิน หมายถึงความก้าวหน้าในเชิงการเงิน ราศีเมษจะก้าวหน้ามากขึ้น ก่อนหน้านี้ราหูออกก็จริงแต่ชีวิตยังไม่ค่อยดี เพราะดาวพฤหัสยังเดินไม่ปกติ


เมษนี่ไม่ต้องรอ เม.ย. นะ ม.ค. ปุ๊บ พฤหัสเริ่มเดินหน้าจะส่งผลให้ราศีเมษมีทิศทางที่ชัดเจนในชีวิต อยากทำอะไรได้ทำ อยากเริ่มอะไรได้เริ่ม ความรักก็อยู่ในเกณฑ์ที่โอเค แต่ดวงปี 67 เด่นเรื่องการเงินมากกว่า จะเติบโตในเรื่องการเงิน ชีวิตจะมีสวัสดิการที่ดีขึ้น มีโอกาสในเชิงรายได้มากขึ้น มีความก้าวหน้าเรื่องการเงินที่ดีขึ้น อุปสรรคปัญหาโรคภัยไข้เจ็บอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นก็จะหมดไป เมษจึงเป็นราศีเกรด A ในปี 67 นี้
ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน)
เป็นราศีที่ได้ดวงโคตร A เพราะปีที่แล้วไม่ใช่ไม่ดีธรรมดา โคตรไม่ดีด้วย หนึ่งเจ้าภาพมฤตยูคือพฤษภ ปีที่ผ่านมาไปโดนสองเด้ง มฤตยูเข้า มี.ค. แถมดาวตัวช่วยก็ไม่มี งานก็วุ่นวาย เจ้านายก็มีปัญหา ชีวิตหันไปแล้วพึ่งใครไม่ค่อยได้ แต่ในปี 67 เหตุการณ์พลิกทันที จากร้ายกลายเป็นดี

 

หลังจาก 30 เม.ย. ดาวที่ดีที่สุดจะสถิตเข้าราศีพฤษภ และอยู่กับราศีพฤษภไปอีก 12 เดือน หนึ่งปีเต็ม ใครราศีพฤษภ ดาวพฤหัสคือโชคลาภราศีพฤษภ โชคลาภก็ดี ส่งผลให้โชคลาภดี การเงินก็ปัง ผู้ใหญ่ก็เมตตา ถ้านับในภาพรวม พิจิกดีเรื่องความรักคู่ครอง เมษการเงินจะมาแรง แต่พฤษภจะรวมทั้งงานเงินความรักสุขภาพ


แต่สุขภาพฝากนิดเดียว คนกินอิ่มนอนหลับ ราศีที่จะน้ำหนักตัวเพิ่มมากที่สุดในปีหน้าคือราศีพฤษภ เพราะสบาย ย้ำว่าดวงคุณดีมาก คุณมีโอกาสเข้ามามากขึ้น แต่คนจะประสบความสำเร็จ หนึ่งต้องมีประสบการณ์ มีความรู้ ถ้าคุณได้โอกาสมาโดยไม่มีความรู้ มันจะกลายเป็นโอกาสร้าย มันไม่ใช่โอกาสดี ฉะนั้นใครเกิดราศีพฤษภ เร่งศึกษาหาความรู้เติมสติปัญญา ประสบการณ์ เมื่อฟ้าเปิดปุ๊บคุณจะกลายเป็นคนที่เก่งและเฮง ความสำเร็จรอคุณอยู่ในปี 67 อย่างแน่นอน

 

ดวงดีแบบใด หมอช้าง ดูละเอียดครบทั้ง 12 ราศี แบ่งเกรดดวงดีปี 67