"บิ๊กตู่" กล่าวขอโทษหลังปลดบอร์ด "สสส." - พร้อมให้ทุกคนเข้าทำงานดั่งเดิม !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" กล่าวขอโทษบอร์ด "สสส." หลังงัดคำสั่งคสช.ปลดจากตำแหน่ง พร้อมกันนี้เตรียมออกคำสั่งให้ทุกคนกลับเข้ามาทำงานดั่งเดิม ในวันที่ 18 ม.ค.นี้ - ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อมูลเพื่อ "สังฆราช" องค์ใหม่แล้ว ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ

 

วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงการระงับโครงการของกองทุนสนับสนุนและสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ว่า ในวันจันทร์ที่ 18 มกราคมนี้ จะออกคำสั่งให้ทุกคนกลับไปทำงานเหมือนเดิม ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการก้าวล่วงการทำงานของผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้อาวุโสต่างๆ และไม่ได้บอกว่ามีการทุจริตภายในสสส. แต่เนื่องจากเรื่องนี้เป็นที่เกี่ยวข้องกับประชาชนและสังคมโดยตรง ก็จะต้องมีการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ไม่ให้เป็นที่ครหา รวมทั้งยังเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบงานงบประมาณ ซึ่งจะต้องมีการดูว่าไปใช้จ่ายอย่างไรบ้าง ตนขอโทษที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และทำให้การทำงานหยุดชะงักลง ทั้งนี้ในเรื่องการทำงานของสสส. ก็จะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนด้วย นอกจากนี้ก็ขออย่าให้มีการยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก
         

 

ส่วนความคืบหน้าการแต่งตั้งพระสังฆราชองค์ใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ขณะนี้กำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อมูลและกลั่นกรองก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ
         

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์โจมตีกลางกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย จนมีผู้เสียชีวิต 7 ศพ และมีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย ว่า ตนได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยังประเทศอินโดนีเซียแล้ว และประเทศไทยก็ได้มีการเง้าระวังอย่างใกล้ชิด ขออย่าให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่ให้ช่วยเฝ้าระวังเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันอีกด้วยว่าขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลไอเอสในประเทศไทย และอย่าทำเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น เนื่องจากประเทศไทยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในครั้งนี้