"บิ๊กตู่" ยอม !! ให้โอกาส 7 อดีตบอร์ดบริหาร "สสส." เข้าสู่กระบวนคัดสรรใหม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"นายกรัฐมนตรี" ประกาศ !!! เปิดให้โอกาสให้อดีต 7 บอร์ดบริหารของ "สสส."  เข้าสู่กระบวนเลือกสรรใหม่ ชี้ บอร์ดที่ทำงานได้ให้ทำงานต่อไป

 

วันนี้(16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.30 น. ที่หอประชุมคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมออกคำสั่งให้ บอร์ด กองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ให้กลับมาทำงานได้ว่า ตนจะมีคำสั่งให้บอร์ดที่มีอยู่ทำงานได้ จัดตั้งรองให้ครบ ส่วนที่เหลือก็ให้มีการคัดสรร ให้เขาทำงานได้ในวันที่18 ม.ค.
        

 

เมื่อถามว่าจะให้บอร์ด 7 คนที่มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่กลับมาทำงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่กลับ ถ้าจะกลับมาทำงาน ก็ให้เข้ากระบวนการคัดสรร เมื่อบอกว่าคนไม่พอ ก็จะใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ให้ทำงานได้ ให้อนุมัติงบประมาณได้ โครงการที่ไม่มีปัญหาก็อนุมัติไป ส่วนที่มีปัญหาก็แก้ไขตามระเบียบ สังคมเดือดร้อนเยอะตนเข้าใจ ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ตนจะไม่โต้ตอบอะไรเพราะตนทำหน้าที่ของตน ส่วนท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน ขออย่าขยายความขัดแย้ง จบได้แล้วเรื่อง สสส. อาทิตย์หน้า บ่ายวันจันทร์ ตนจะลงนามให้เขาทำงานให้ได้ ส่วนการคัดสรร ก็คงคัดสรร รองมาก่อนให้ครบองค์ประชุม ส่วนจะคัดคนอื่นมาด้วยอย่าง 7 คนที่ว่าก็คัดมาแล้วแต่เขา

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เราต้องให้บอร์ดมีอำนาจทำงาน ที่ผ่านมาก็บอกว่าบอร์ดที่เหลืออยู่ทำงานได้ก็ทำไป แต่พอถึงเวลาบอกว่าบอร์ดไม่ครบ ตนรับไม่รู้ตั้งกี่เรื่อง ข้อมูลมาถึงตนต้องเป็นอย่างนั้น และข้อมูลพวกนี้ก็มาจากข้างในทั้งนั้น บอกทำได้ก็ทำไปก่อน แล้วเข้ากระบวนการคัดสรรอีกที  และให้สิทธิ คนทั้ง 7 คนสามารถเข้าสู่กระบวนการคัดสรรได้ ตนไม่ได้ลงโทษอะไรเขา ทำให้เกิดความชัดเจน ถอยห่างมาสักระยะหนึ่ง ให้บอร์ดที่เหลืออยู่แก้ปัญหา ร่างระเบียบใหม่ออกมาให้มีความชัดเจนขึ้น จะเคลื่อนไหวอะไรกันนักหนา ข้างล่าง เดือดร้อน ก็ต้องช่วยให้เขาทำงานได้เกิดความเชื่อใจ ตนมีหน้าที่แค่นั้น