"บิ๊กป้อม" สั่งเข้ม !! ให้เกาะติดเฝ้าระวัง  "ก่อการร้าย"  พร้อมกำชับดูเเล "พื้นที่สำคัญ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ประวิตร วงษ์สวุรรณ" สั่งเข้มให้เกาะติดเเละเฝ้าระวัง "การก่อการร้าย"  พร้อมกำชับให้ "รปภ." ดูเเลความปลอดภัยสถานที่สำคัญหรือพื้นที่เสี่ยง ตามความจำเป็นของสถานการณ์


วันนี้(25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่า ที่ประชุมเห็นชอบตามข้อเสนอของคณะกรรมการอาเซียนกลาโหม ในการเป็นประธานร่วมคณะผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในวงรอบ 2560 - 2562 ซึ่งไทยมีความพร้อม 3 เรื่อง คือ การปฏิบัติการรักษาสันติภาพ การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และบรรเทาภัยพิบัติ การต่อต้านการก่อการร้าย โดยจะเสนอต่อที่ประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนและรัฐมนตรีกลาโหม ปลายปี 2559 ได้พิจารณา หลังจากที่ไทย และรัสเซีย ครบวงรอบเป็นประธานร่วมคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ในปลายปี 2559 นี้

 

พล.ต.คงชีพ ยังกล่าวว่า สืบเนื่องจากสภาพแวดล้อมความมั่นคงของโลก และสถานการณ์ในภูมิภาค มีแนวโน้มก่อเหตุความรุนแรงจากการก่อการร้ายมากขึ้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพให้ความสำคัญ และเพิ่มความเข้มข้นของงานด้านการข่าว เพื่อติดตามสถานการณ์ และความเชื่อมโยงของกลุ่มต่างๆ ที่มีแนวโน้มเป็นภัยต่อความมั่นคงทั้งในประเทศและภูมิภาคมากขึ้น พร้อมทั้งเข้มงวดตามแนวชายแดน

 

ขณะเดียวกันก็ให้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหาร ดูแลความปลอดภัยสถานที่หรือพื้นที่เสี่ยงตามความเหมาะสม และความจำเป็นต่อสถานการณ์ โดยตั้งอยู่ในความไม่ประมาท เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยทั้งในหน่วย และสถานที่สำคัญในความรับผิดชอบ