"บิ๊กตู่" ตอกกลับ "แอมเนสตี" อย่าเอากม.ปนกับ "สิทธิมนุษย์ฯ" - วอนสื่อหยุดประโคมข่าว !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" สวนกลับ "แอมเนสตี" อย่าเอากฎหมายมาปนกับสิทธิมนุษยชน หวั่นกอดคออยู่กับพวกที่บิดเบือนความจริง - ลั่น !! ทำตามกฎหมาย วอนสื่อหยุดประโคมข่าวเรื่องนี้ ...

 

วันนี้ (25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีที่องค์การนิรโทษกรรมสากล (แอมเนสตี อินเตอร์เนชั่นแนล) เรียกร้องให้ยกเลิกคำสั่งการจับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ว่า เรื่องนี้ตนเคยขอร้องแล้ว ตอนนี้ก็อยู่ที่เราว่าจะพูดให้เขาเข้าใจได้หรือไม่ เพราะในเรื่องสิทธิมนุษยชนพูดกันมาหลายครั้งแล้ว แล้วสื่อมวลชนเคยช่วยพูดให้บ้างหรือไม่ เพราะองค์กรระหว่างประเทศที่เขารู้มา ก็มาจากบุคคลที่บิดเบือน และจากสื่อมวลชนที่อาจไม่มีเจตนา และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทุกคนรู้กันอยู่ว่าการดำเนินการตามกฎหมายก็ทำกับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย อย่าไปยึดโยง เมื่อทำความผิดก็คือความผิด กฎหมายก็คือกฎหมาย มิฉะนั้นบังคับใช้กฎหมายกับใครไม่ได้ แล้วจะทำอย่างไร

 


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เราได้ชี้แจงกับต่างประเทศไปแล้วหลายครั้ง แล้วเขาจะเชื่อหรือไม่หากสื่อมวลชนยังประโคมข่าวกันอยู่แบบนี้ แล้วไปดูที่เราชี้แจงไปยังต่างประเทศ เขากอดคออยู่กับใคร ทุกคนก็เห็นอยู่ทั้งหมด จะมาถามให้เป็นเรื่องอีก ก็มีรูปทั้งหมด ตนขอถามว่าคนเหล่านี้สร้างประโยชน์อะไรให้กับประเทศบ้าง แล้วที่ผ่านมา เขาเลือกข้างหรือไม่ สำหรับตนไม่ได้เลือกข้างใคร ถ้าเขาดีด้วยตนก็ดีด้วย แต่ถ้าผิดกฎหมาย ทุกคนก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด อย่าเอาเรื่องสิทธิมนุษยชนมาปนกับเรื่องของกฎหมาย และเอาเรื่องประเทศไปปนกับเรื่องส่วนตัว