"นายกบิ๊กตู่"ยกย่องเชิดชู"วีรชนแนวหน้า"ในวันทหารผ่านศึก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th


"พล.อ.ประยุทธ์"ยกย่องเชิดชูวีรชนในแนวหน้า วันทหารผ่านศึก ในวันที่ 3 กุมภาพันธุ์ของทุกปี พร้อมเชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมกันอุดหนุน"ดอกป๊อปปี้" ดอกไม้สีแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของทหารผ่านศึก

 

วันนี้  (30 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันทหารผ่านศึก ประชาชนคนไทยทุกคนควรรับรู้ถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของวีรชนในแนวหน้า ที่พร้อมจะเสียสละไม่เพียงแค่ความสุขทางกาย แต่ยอมที่จะเสียสละได้ทั้งชีวิตและเลือดเนื้อ ในการปกป้องผืนแผ่นดินอันเป็นที่รักและให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุขถึงไม่มีภัยสงคราม

 

ขณะนี้ ยังคงมีข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหารอาสาสมัคร อีกจำนวนมากที่ต้องทำงานด้วยความยากลำบาก เพื่อจะปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาอธิปไตยตามแนวชายแดน และปฏิบัติภารกิจในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งในปัจจุบันนี้มีภัยคุกคามในหลายรูปแบบ ทั้งจากการกระทำผิดกฎหมาย การก่อความไม่สงบ และการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมกันให้กำลังใจส่งคำอวยพรให้พวกเขาปลอดภัย รวมทั้ง ขอเชิญชวนประชาชน ที่อยู่แนวหลัง ทุกคนได้ร่วมกันแสดงออกถึงความมีน้ำใจ ตอบแทนความเสียสละด้วยการอุดหนุน “ดอกป๊อปปี้” ดอกไม้สีแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของทหารผ่านศึก โดยการซื้อ หรือบริจาคทรัพย์ สำหรับสงเคราะห์ทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือดูแลครอบครัวของเขาให้มีความสุข ร่วมกันทำให้แผ่นดินที่ร่วมกันรักษาไว้ด้วยชีวิตนั้นเป็นแผ่นดินแห่งความสุขสันติของประชาชนทุกคน