"จตุพร" ลิ้นพริ้ว ! ทหารดันเข้าใจผิด -เหน็บ "บิ๊กตู่" อยู่ในสภาวะปืนลั่น ฟังไม่ได้ศัพท์แล้วเกิดอารมณ์

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"ตู่ จตุพร" เผยถูกทหารรวบตัว  น่าจะมาจากความเข้าใจผิด ตนไม่ได้ว่าคสช.เป็นอันธพาล  เกิดจากการตัดต่อข่าวฉับไวจนเข้าใจผิด  -ย้ำ 2 ปี เราจะมีสภาพไหนไปสู้ ต้องอยู่อย่างสงบเจียมตัว   -เหน็บ "บิ๊กตู่" อยู่ในสภาวะปืนลั่น ฟังไม่ได้ศัพท์แล้วเกิดอารมณ์      

 

 

 

 

วันนี้ ( 2 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่ท่าเรือริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จัดกิจกรรมล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา พีซทัวร์หัวใจผูกพันครั้งที่ 2 โดยมีแกนนำนปช. อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย อาทิ นายยงยุทธ ติยะไพรัช นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ และมวลชน นปช.เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มกิจกรรมฯ ถึงกรณีแม่ทัพภาค 1 เชิญตัวไปพูดคุยว่า ทหารเชิญตัวไปทำความเข้าใจในเรื่องถ้อยคำที่ตนพูดในรายการมองไกล โดยเข้าใจผิดว่าที่ตนพูดนั้นหมายถึงผู้นำ คสช. ตนจึงอธิบายว่า คำพูดดังกล่าวเป็นการพูดของ สปท.คนหนึ่งที่เป็นทนายความ รวมถึงเมื่อข่าวไปตัดแล้วก็เรียงคำต่อไปที่ตนบอกว่านี่เป็นพ.ศ.2559 ไม่ใช่ พ.ศ.2499 ที่อันธพาลครองเมือง เนื้อความมีอยู่เท่านี้ นอกจากนี้ก็มีการพูดคุยกันเรื่องรัฐธรรมนูญ เรื่องว่าช่วงนี้อย่าวิพากษ์วิจารณ์ใดๆกันได้หรือไม่ ตนก็บอกชัดเจนไปว่า ถ้าจะหยุดก็ต้องหยุดกันทั้งประเทศ ตั้งแต่หัวหน้าคสช.ลงมา ไม่ใช่ปล่อยให้ใครคณะใดมาเหยียบย่ำพวกตน พวกตนก็พร้อมจะต่อสู้กันอยู่แล้ว ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี เราเองไม่ได้มีสภาพการณ์ยุยงปลุกปั่น เพราะถ้ายุยงปลุกปั่นป่านนี้ก็เต็มบ้านเต็มเมืองแล้ว ก็ได้มีการทำความเข้าใจกัน

 

 


          นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันนี้เราจะลงเรือกัน อย่าเป็นเหมือนครั้งที่แล้วที่เอาทหารมารอที่ท่าเรือ เพราะทหารไปรู้มาว่ามีการประชุมวางแผนล้มรัฐบาลบนเรือ วันนี้ตนเลยบอกไปว่า ถ้าทหารอยากมาก็มา แต่อย่ามาเที่ยวรอที่ท่าเรือเป็นภาระคนอื่น เขาจ่ายเงิน 2,500 บาทมา ตนจะลดให้สัก 500 บาทก็ได้ เพราะไม่มีความลับอะไร ทั้งนี้ตนอยากสื่อสารไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ว่า ความวิตกจริตนี้เขาเรียกว่า ปืนลั่น คือฟังไม่ได้ศัพท์แล้วเกิดไปมีอารมณ์ก็จะเกิดการปฏิบัติการในลักษณะนี้ กรณีนี้ก็เป็นบทเรียนของทั้ง 2 ทาง ทหารและประชาชน ต้องปรับหาชาติ ชาติต้องเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่ทหารเป็นตัวตั้งนี่คือหลัก