โทรโข่ง พท.  ของขึ้น !!  หลัง "ไก่อู"  ตอกกลับ "แม้ว" ชุดใหญ่ เหน็บ "รัฐบาล"ปรองดองแค่ข้ออ้าง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด"  ปรี๊ดแตก ! จัดหมัดใส่ "พล.ต.สรรเสริญ " ที่ตอกกลับ "นาย ทักษิณ ชินวัตร" ชุดใหญ่ เหน็บ "รัฐบาล " บอกปรองดองแค่ข้ออ้าง

 

วันนี้(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบโต้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ระบุ รัฐธรรมนูญมีไว้เพื่อปราบโกงจะให้นักการเมืองโกงร่างเองได้อย่างไร ว่า

 

" ไม่แปลกใจที่ พล.ต.สรรเสริญ ออกมาตอบโต้ด้วยท่าทีที่รุนแรง ไม่สนวันโกนวันพระ ที่ควรจะทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส แต่ พล.ต.สรรเสริญ กลับจาริกแสวงหาศัตรูไปเรื่อย แล้วอย่างนี้จะไปปรองดองกับใครได้ สิ่งที่นายทักษิณ พูดนั้นเพราะเป็นห่วงประเทศไทย ไม่ใช่การยื่นเงื่อนไขเจรจากับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พูดเสนอแนะเพียงอยากเห็นบ้านเมืองก้าวข้ามความขัดแย้ง ที่สำคัญกระบวนการสร้างความปรองดองนั้น ทุกฝ่ายต้องหันหน้ามาพูดคุยกัน แต่ถ้ารัฐบาลจะปฏิเสธข้อเสนอนี้ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงก็ไม่มีปัญหา ประชาชนจะได้รู้แจ้งว่ารัฐบาลที่ปากบอกจะปรองดองแท้จริงแล้วเป็นเพียงข้ออ้างที่จะอยู่ยาว หาประโยชน์บนความขัดแย้งเสียเองใช่หรือไม่ "

 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า " แม้ พล.ต.สรรเสริญ จะใช้วาทกรรมเหยียดหยามเพียงใด แต่ประชาชนทั้งประเทศตัดสินใจได้ว่าอดีตนายกฯ มีความเป็นผู้ใหญ่ที่มีเจตนาดีต่อประเทศชาติ แล้วอย่าไปยกตนเหนือคนอื่นว่าเป็นคนดี คนอื่นเลวหมด อ้างนักการเมืองโกงเป็นแผ่นเสียงตกร่อง แล้วอุทยานราชภักดิ์ เช่าช่วงหักหัวคิว ขุดคลอง อผศ. งบตำบลละ 5 ล้าน สังคมเขาก็มีคำถาม แทนที่จะทำความโปร่งใสให้ปรากฏ กลับดำเนินคดี ปรับทัศนคติกับผู้พยายามตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชัน "

 

"การฉีกรัฐธรรมนูญ สมคบคิดกันทำเป็นกระบวนการ ล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนถือเป็นการปล้น การโกงอำนาจประชาชนหรือไม่ ที่พวกท่านมาอ้างบุญคุณเหน็ดเหนื่อยอยู่ทุกวันนี้ ใครเลือกท่านมา ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ข้าวยากหมากแพง ส่งออกติดลบ การลงทุนจากต่างประเทศลด 78% รัฐบาลแก้ไขอะไรได้บ้างหรือไม่ ที่ตลกร้ายไม่ใช่ตัวอย่างที่ท่านอ้างมา ว่า ทีมเชลซี จะแข่งขันกับทีมแมนฯ ซิตี้ ผู้จัดการทีมเชลซี ก็คงไม่เชิญทีมแมนฯซิตี้ มาร่วมฟังการวางแผนการเล่นด้วย อันนั้นไม่ตลกร้ายเท่ากับ พวกที่ฉีกรัฐธรรมนูญ ทำลายประชาธิปไตย แล้วยังกล้ามาประกาศจะเขียนรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย และจะทำให้ประเทศไทยเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักลงทุน อันนี้ตลกร้ายที่สุดแล้ว" นายอนุสรณ์ กล่าว