"ผู้พันต๊อด" ชี้ !! เชิญตัว "วัฒนา" ปรับทัศนคติ เหตุจากวิจารณ์รุนแรง พาดพิงบุคคล จนเสียหาย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"พันเอก วินธัย สุวารี" เผยเหตุผลที่เชิญตัว "นายวัฒนา เมืองสุข" มาปรับทัศนะคติ เนื่องจากมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ เกี่ยวพันทางการเมือง จนเนื้อหาบิดเบือน พาดพิงบุคคล ทำให้เกิดความเสียหาย

 

วันนี้(2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก. คสช  ได้กล่าวถึงกรณีอาจมีการเชิญตัว นายวัฒนาฯ มาพบ เนื่องจากการแสดงออกหรือแสดงความคิดเห็น ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา  ซึ่งในช่วงนี้ถ้าเป็นเรื่องของการให้ความเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ถ้าภายใต้กรอบและช่องทางที่กำหนดในการสื่อสารไปถึงผู้รับผิดชอบเพื่อนำไปใช้เป็นข้อพิจารณาก็สามารถกระทำได้

 

ส่วนการแสดงออกที่เกี่ยวพันกับเรื่องทางการเมืองยังคงอยู่ในช่วงที่ต้องระมัดระวัง  ต่อกรณีการให้ความเห็นของนายวัฒนาฯ ล่าสุด ยังมีลักษณะไปกล่าวหาพาดพิงบุคคล และองค์กรอื่นที่อาจทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจ คสช.คลาดเคลื่อนไป เช่น บางเนื้อหามีการกล่าวหาว่า คสช.สร้างความเสียหาย หรือทำให้เกิดการตกต่ำ  รวมทั้งบิดเบือนว่า คสช.จะไม่คืนอำนาจ เป็นต้น จึงเป็นไปได้ที่. จนท.อยากเชิญมาปรับความเข้าใจถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจได้ว่า นายวัฒนาฯ ได้รับผลกระทบจากการเข้ามาแก้ปัญหา ของ คสช. จึงอาจเป็นเหตุให้เจ้าตัวมีอคติ รู้สึกไม่พอและมีทัศนคติที่เป็นลบตลอดเวลา แต่เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องดูแลสถานการณ์ให้เกิดบรรยากาศที่สงบเรียบร้อยที่สุด  ส่วนการให้ความเห็นใดๆ. ที่ไม่มีข้อพิสูจน์ชัดเจนควรต้องระมัดระวัง. และอะไรที่ดูเกินกว่าขีดระดับที่เจ้าหน้าที่ประเมินไว้ ก็จำเป็นต้องมีการตักเตือนและปรับความเข้าใจกันบ้าง