"รมช.กห.เวียดนาม" เข้าเยี่ยมคำนับ "บิ๊กป้อม" - ถกความร่วมมือยุทธศาตร์ไทย-เวียดนาม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร" ได้ต้อนรับ "เหวียน แถ่ง กุง" แห่งเวียดนาม เข้าร่วมหารือเรื่องการค้นหาอัฐิบรรพบุรุษในสงครามเวียดนามและความร่วมมือยุทธศาสตร์ชาติไทย-เวียดนาม

 


วันนี้ (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม (กห.) พล.ท.(อาวุโส) เหวียน แถ่ง กุง (Nguyen Thanh Cung) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามและคณะ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม
         

 

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รมช.กห.เวียดนาม ได้หารือถึงความร่วมมือในการค้นหาอัฐิบรรพบุรุษของชาวเวียดนามและทหารที่เสียชีวิตในสงครามเวียดนามที่ผ่านมา เพื่อให้ครอบครัวได้แสดงความรำลึกและเป็นการเทิดเกียรติแก่บรรพบุรุษชาวเวียดนาม ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความจริงใจ โดยกระทรวงกลาโหมจะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง
         

 

พล.ต.คงชีพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังได้หารือร่วมกันถึง ความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ที่มีการพัฒนาร่วมกันมาตลอด โดยเฉพาะความร่วมมือที่แน่นแฟ้นของกองทัพทั้งสองประเทศ รวมทั้งหารือถึงพัฒนาการและแนวทางความร่วมมือการทำประมงของประชาชนทั้งสองประเทศ เพื่อมิให้เกิดปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายระหว่างกัน

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ค "Wassana Nanuam"