"บิ๊กป้อม" ย้ำ "สว.สรรหา" เป็นทางออกให้ชาติปรองดอง !!

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"พล.อ.ประวิตร" ย้ำแนวคิด "สว.สรรหา" เป็นแนวคิดส่วนตัว  คาดหวังให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกัน ท่ามกลางปรองดอง -ส่วนเรื่อง 500  รายชื่อผู้มีอิทธิพล เป็นหน้าที่ผบ.ทบ. เป็นผู้ตอบ   

 

 

 

วันนี้ ( 7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงแนวคิดให้สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) มาจากการสรรหาทั้งหมด เพื่อทำหน้าที่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ว่า เป็นเพียงแนวคิดของตน ซึ่งเป็นเรื่องของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ที่จะต้องคิดพิจารณาต่อไป ส่วนจะเห็นด้วยหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ แต่ตนคิดในฐานะประชาชนที่ต้องการให้บ้านเมืองอยู่ได้ ให้ทุกฝ่ายสามารถอยู่ร่วมกัน และต้องการสร้างความปรองดอง โดยขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย มิฉะนั้นประเทศจะเดินไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม หากมีข้อเสนอทางออกที่ดีกว่า ตนก็ไม่ว่าอะไร เพราะทุกคนมีสิทธิเสนอ ส่วนจะรับหรือไม่รับนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

 

 


          พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงรายชื่อผู้มีอิทธิพล ว่า เรื่องดังกล่าวต้องถามผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เนื่องจากเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง อย่างไรก็ตามตนได้เริ่มทำงานไปแล้ว ส่วนจะมีรายชื่อถึง 500 รายหรือไม่นั้น ตนจำไม่ได้และยังไม่ได้พบกับผบ.ทบ. เมื่อถามว่ารายชื่อครอบคลุมทุกสาขาอาชีพหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนมีอาชีพดีๆ จะมีอิทธิพลอะไร ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือทุกฝ่าย ขอให้เลิกและหยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว เพราะถ้าจบตรงนี้ บ้านเมืองก็จะมีมาตรฐาน เดินไปข้างหน้าได้ วันนี้ต้องยอมกันและต้องรู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควรแล้วหันมาร่วมมือกัน.