สะท้านแน่!!! "บิ๊กตู่" ลั่นงาบหัวคิว "ประชารัฐ" โทษสถานหนัก เพราะทุจริตต้องเป็นศูนย์

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


หวดหนักแน่!!! "บิ๊กตู่" ลั่นงาบหัวคิว "ประชารัฐ" อ.สิชล นครศรีธรรมราช หากผิดจริงโทษสถานหนัก เพราะเรื่องทุจริตไม่ควรเกิดขึ้น และตนก็ย้ำแล้วย้ำอีกว่าไม่มีละเว้น

 


วันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเปิดเผย การทุจริตกินหัวคิวจากโครงการประชารัฐ ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังเป็นประเด็นอยู่ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้รายงานและสั่งการไปแล้ว ให้มีการสอบสวนในเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนก็รับทราบแล้ว ถ้าผิดก็ลงโทษ ทั้งทางวินัยและอาญา

 

 

แต่อย่างไรก็ดี เมื่อมีการกล่าวหาขึ้นมาก็ต้องมีการสอบสวนก่อน จากนั้นก็จะเป็นเรื่องของการลงโทษทางด้านวินัย ว่าจะต้องเอาออกจากตำแหน่ง ปลด หรือจะต้องดำเนินคดีทางอาญา ขั้นตอนทางกฎหมาย ระเบียบวินัยของข้าราชการมีอยู่อย่างชัดเจนแล้ว ความจริงเรื่องของการทุจริตไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องลงโทษสถานหนัก ตนบอกมาตลอดว่าจะไม่มีการละเว้น

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ทางด้าน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมาย และต้องตรวจสอบให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ถ้าพบว่ามีความผิดจริงก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่เอาไว้ทั้งสิ้น