ชัดมั้ย!!! "บิ๊กป้อม" ลั่น 15 นปป.ผิดคือผิด ไม่เกี่ยวแก่หรือหนุ่ม ย้ำเขาทำกันมานานแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

ชัดมั้ย!!! "บิ๊กป้อม" ลั่น 15 นปป.ผิดคือผิด ไม่เกี่ยวแก่หรือหนุ่ม ย้ำเขาทำกันมานานแล้ว ยันไม่ได้จับแพะ เพราะตามดูมาตลอด จนมีการเคลื่อนไหวเจ้าหน้าที่จึงเข้าคุมตัว ส่วนคดีระเบิดป่วนใต้ 7 จังหวัด คืบหน้าไปมาก

 

วันนี้ (22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการติดตามมาตัวคนร้ายลอบวางระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวคนร้ายอยู่ ซึ่งก็ได้ตัวมาแล้วบางคน แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ถ้าเปิดเผยไป ตนเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย ส่วนที่มีการติดตามผู้ต้องสงสัยส่วนใหญ่ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) จะมีข้อมูลเชื่อมโยงหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าได้ข้อมูลมาก แต่ถ้าบอกตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการและออกมาแถลงพร้อมกัน พร้อมทั้งขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีเชื่อมโยงกับความรุนแรงในพื้นที่ จชต.
              

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับข้อสังเกต 15 แกนนำพรรคแนวร่วมปฏิวัติเพื่อประชาธิปไตย (นปป.) ที่ส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุนั้น ตนเข้าใจว่าพวกเขาทำกันมานาน และตอนนี้ก็ทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะแก่หรือหนุ่ม ถ้าทำผิดกฎหมาย และทำผิดรัฐธรรมนูญก็ต้องดำเนินการ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้จับแพะ เพราะมีการติดตามกันมานานตลอด จนมีการเคลื่อนไหวที่แรงขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามจับกุมตัวในที่สุด
              

ส่วนกรณีการจับกุมตัว นางมีนา แสงศรี แม่ค้าขายพริกแกงซึ่งก็ถูกตั้งข้อสังเกตเช่นกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พบมีการเชื่อมโยงกัน  ถ้าไม่มีหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงไม่จับ