ง่ายๆ สั้นๆ !! "บิ๊กตู่" ย้อน "รีสอร์ทภูทับเบิก" มาโอดโอย ผิดกม.มั้ย-ปล่อยปละละเลยมากี่รัฐบาลแล้ว??

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ง่ายๆ สั้นๆ...ได้ใจความ เมื่อ "บิ๊กตู่" ย้อนถาม "รีสอร์ทภูทับเบิก" มาโอดโอยบอกว่าลงทุนไปเยอะ แล้วจริง ๆ ผิดกฎหมายมั้ย รุกป่ามากี่รัฐบาลแล้ว  แล้วใครปล่อยปละละเลย รัฐบาลไหน??


 

วันนี้ (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมราชภัฏกรีนวิว มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าของกิจการรีสอร์ทที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ยื่นเรื่องร้องเรียนไม่ให้มีการรื้อถอน โดยเรื่องนี้รัฐบาลจะมีทางออกอย่างไร โดยนายกฯ ระบุว่า เดี๋ยวก็มีทางออก ก็ให้เวลารื้อเอง ถ้าไม่รื้อเอง เจ้าหน้าที่ก็ต้องรื้อ มันไม่มีอย่างอื่น กฎหมายเขาเขียนเอาไว้ แต่สิ่งที่ตนบอกหากคุยกันรู้เรื่องก็ไปพิจาณากันดูว่า จะดูแลในมาตรการไหนได้บ้าง เพราะเขาอ้างว่าไปกู้เงินมา สร้างอาคารสร้างตึกเป็นหนี้อยู่ 100 - 300 ล้านบาท แล้วจะลงทุนทำไม ในเมื่อรู้ว่าผิดกฎหมาย แล้วใครปล่อยปละละเลย รัฐบาลไหน

 

นายกฯ ยังระบุด้วยว่า รัฐบาลนี้พยายามจะเอาทุกอย่างกลับคืนมาให้เป็นของหลวง แล้วมาแบ่งปันให้ประชาชนที่ขาดแคลนมีกี่ล้านราย ที่ดิน ส.ป.ก.ก็ผิดหมด พอออกให้ก็เอาไปขายคนอื่น ทำ ส.ป.ก.ให้ก็มีแต่ที่ ไม่มีการบริหารจัดการให้ชาวบ้าน เขาจะเอาไปอะไร เขาก็เอาไปขาย ตอนนี้กำลังแก้ทั้งระบบ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ กำลังทำอยู่ ส.ป.ก.พื้นที่ ผืนป่าก็รื้อกันหมด เอามาทำไม เอามาให้ปลูกบ้านหรือเอาไว้ให้เลี้ยงวัว ก็เอาคืนมาเอามาแบ่งปัน ตนทำทุกอัน ใจเย็นๆ ถ้าตนทำไม่ทันก็ไปไล่รัฐบาลหน้าให้ทำอย่างที่ตนทำ