สำคัญ...ต้องสง่าสงาม!!! "วิษณุ" ไม่ห่วงใครเสนอชื่อนายกฯ แต่ตำแหน่งนี้ต้อง "สง่างาม"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

สำคัญ...ต้องสง่าสงาม!!! "วิษณุ" ไม่ห่วงใครเสนอชื่อนายกฯ สำคัญคนมาเป็นนายกฯ ต้อง "สง่างาม" และขอให้อย่ากังวลว่าจะซ้ำรอยพฤษฎาทมิฬปี 35

 


วันนี้ (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการนำคำถามพ่วงประชามติไปแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พยายามเสนอให้ ส.ว.สามารถเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีได้ และกำลังเป็นประเด็นในขณะนี้ว่า คณรัฐมนตรี และ คสช. ไม่เคยพูดเรื่องนี้  อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ก็ไม่ได้สนใจว่าใครจะเป็นคนเสนอ และไม่เข้าใจว่าทำไมสังคมต้องสนใจเรื่องนี้ มันจะมีอะไรแตกต่างกันกับเรื่องที่ใครเป็นคนเสนอ

 


"หรือว่าถ้า ส.ว.ไม่เสนอแล้ว ส.ส.จะไม่เสนอหรืออย่างไร ตนไม่เห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหา เพราะเป็นไปได้อย่างไรว่าคนที่จะเป็นนายกฯไม่มี ส.ส.คบ และไม่ยอมเสนอชื่อ จึงต้องให้ ส.ว.เป็นผู้เสนอ อย่างไรก็ตาม ใครจะเสนอรายชื่อนายกฯ รัฐบาลไม่ติดใจ แต่สิ่งสำคัญคือคนจะมาเป็นนายกฯ ต้องมาอย่างสง่างาม  แต่ถ้ามีนายกฯ คนนอกจริง แล้วเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายเหมือนเมื่อปี 2535 หรือไม่ ก็ยกคำของพระพุทธเจ้าที่ว่าอย่ากังวลในอนาคตที่ยังมาไม่ถึง" รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายกล่าว